21 C
Vietnam
Wednesday, 16 October
HomeTin tứcBitcoinOnchain tuần 41/2024: Đánh giá lại những nhà đầu tư Bitcoin ngắn...

Onchain tuần 41/2024: Đánh giá lại những nhà đầu tư Bitcoin ngắn hạn

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

83 / 100

Sau khi điều chỉnh giá 10%, thị trường tiền điện tử đã có sự phục hồi và Bitcoin trở lại mức trên $60K, trong nỗ lực lấy lại mức cơ sở chi phí quan trọng của nhóm ví nắm giữ ngắn hạn.

Bitcoin: Short-Term Holder MVRV Indicator

Một chỉ số quan trọng là khả năng đánh giá cơ sở chi phí trung bình của các nhóm nhà đầu tư khác nhau. Điều này cung cấp cái nhìn sâu sắc về áp lực tài chính mà các nhóm nhà đầu tư khác nhau đang gặp phải, được đo lường như một dẫn xuất của lãi/lỗ trên giấy tờ chưa thực hiện được nắm giữ.

Một nhóm đặc biệt thú vị để hiểu hành động giá trong thời gian ngắn là nhóm Người nắm giữ ngắn hạn, thường được mô tả là nhu cầu thị trường mới. Giá spot tăng lên trên và lấy lại mức chi phí cơ bản quan trọng là $62,5K, đây là dấu hiệu của mức giá hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu thị trường không giữ được trên mức này, nó sẽ đặt một nhóm lớn những người mua gần đây dưới áp lực ngày càng tăng, đặc biệt là khi xem xét những điều kiện đầy thách thức trong vài tháng vừa qua.

image 45
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Short-Term Holders Profit/Loss Ratio Analysis

Với việc nhóm ví nắm giữ ngắn hạn đóng vai trò quan trọng trong việc xác định hành động giá trong ngắn hạn, sự cân bằng nguồn cung mà họ nắm giữ dưới dạng lãi hoặc lỗ có thể giúp phân biệt các điểm “kịch trần” của tích cực hay tiêu cực.

Theo số liệu này, có sự thống trị lợi nhuận rõ ràng giữa những người nắm giữ ngắn hạn, với tỷ lệ này giao dịch ở mức 1,2. Chỉ báo này gần đây cũng đã phá vỡ nhiều hơn một độ lệch chuẩn trên mức trung bình 90 ngày, cho thấy sự thúc đẩy tích cực ban đầu đối với tâm lý nhà đầu tư có thể đang diễn ra.

image 42
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Short-Term Holders MVRV Analysis

Từ góc độ lãi/lỗ chưa thực hiện của Người nắm giữ ngắn hạn, chúng ta có thể sử dụng khung phân tích tương tự áp dụng cho STH-MVRV. Những công cụ này đánh giá mức độ trung bình của các khoản lãi/lỗ trên giấy tờ chưa thực hiện mà nhóm này nắm giữ.

Ở đây, ta cũng có thể quan sát thấy sự cải thiện về lợi nhuận của các nhà đầu tư mới, với tỷ lệ MVRV của họ tăng từ mức thấp trong thời gian giao dịch mua bán đồng yên kết thúc vào đầu tháng 8. STH-MVRV cũng đã lấy lại được đường trung bình động 90 ngày, đây là một dấu hiệu tích cực khác.

image 43
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Short-Term Holders Net Realized Profit Analysis

Với cả Tỷ lệ lãi/lỗ và STH-MVRV đều đạt các dải thống kê cao hơn tương ứng, chúng tôi có thể đưa ra giả thuyết rằng các nhà đầu tư mới có động cơ hợp lý để chốt lợi nhuận trong đợt phục hồi hiện tại.

Sử dụng cùng một dải thống kê được áp dụng cho Lãi/Lỗ ròng thực hiện theo STH, có thể thấy rõ rằng hoạt động chốt lời đã tăng cường trong đợt phục hồi này. Mức độ chốt lời vẫn tương đối nhỏ khi so sánh với ATH tháng 3. Tuy nhiên, nó vẫn đủ quan trọng để đạt được dải thống kê trên.

image 44
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Hash Ribbon

Hash Ribbon là một chỉ báo thị trường giả định rằng Bitcoin có xu hướng chạm đáy khi các thợ đào tắt máy đào, tức là khi Bitcoin trở nên quá đắt để khai thác so với chi phí khai thác. Hash Ribbon chỉ ra rằng điều tồi tệ nhất của sự đầu hàng của thợ mỏ sẽ kết thúc khi MA 30d của tỷ lệ băm vượt qua MA 60d (chuyển từ vùng màu đỏ nhạt sang màu đỏ sẫm). Thời điểm điều này xảy ra và động lượng giá chuyển từ tiêu cực sang tích cực đã cho thấy cơ hội mua tốt (chuyển từ đỏ sẫm sang trắng).

Hash Ribbon đã dự đoán đúng gần như tất cả các giai đoạn của thị trường, chỉ có 1 lần sai duy nhất là sự kiện Terra LUNA sụp đổ kéo theo sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ 2 lúc đó là FTX phá sản.

Tuy nhiên những thợ đào đang có dấu hiệu tắt máy trong thời gian gần đây và biểu đồ đang đi vào vùng đỏ. Điều này diễn ra sau khi biểu đổ thoát ra khỏi vùng đỏ vào tháng 7/2024 và giá Bitcoin sideway đến thời điểm hiện tại.

image 46
Nguồn: Glassnode

Tổng Kết

Cả vị thế đầu tư và hành vi chi tiêu của các nhà đầu tư ngắn hạn đã thấy mức lợi nhuận tăng lên trong tháng qua khi giá giao ngay vượt qua giá vốn của họ. Do vị trí “nhạy cảm” của giá Bitcoin spot so với giá vốn của một lượng lớn nguồn cung lưu thông, điều này có thể giúp cân bằng nghiêng về phía những người đầu cơ giá lên.

Tuy nhiên, sự đầu cơ có xu hướng gia tăng trên thị trường tương lai, với lượng lớn hợp đồng mở. Thị trường vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi biến động mạnh, có thể thúc đẩy biến động tiếp theo do áp lực đòn bẩy và thanh lý.

Còn mọi người nghĩ thị trường sắp tới sẽ như thế nào? Cùng chia sẻ quan điểm của mình trong Group Telegram của Coinmoi nhé. Hẹn mọi người vào số Onchain thứ 42/2024 để xem các chỉ số biến động như thế nào trong thời gian này.

Tin tức khác

Onchain tuần 42/2024: Sự cân bằng cung-cầu Bitcoin

Trong lịch sử, sự thắt chặt về phía nguồn...

Grayscale đề xuất chuyển đổi quỹ multi-crypto thành ETF

Grayscale đã yêu cầu SEC cho phép chuyển đổi...
Index