21 C
Vietnam
Thursday, 24 October
HomeTin tứcMọi thứ bạn cần biết về đánh thuế tiền điện tử ở...

Mọi thứ bạn cần biết về đánh thuế tiền điện tử ở UK

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

HM Revenue and Custom (HMRC)

HMRC là cơ quan quản lý của Vương quốc Anh khi nói đến Thuế, để diễn giải một trích dẫn từ HMRC, chúng tôi thu tiền chi trả cho các dịch vụ công của Vương quốc Anh và giúp các gia đình và cá nhân được hỗ trợ tài chính có mục tiêu.

Khi Bitcoin và các tài sản tiền điện tử khác đã trở nên phổ biến trong những năm qua, số lượng người kiếm tiền bằng cách đầu tư hoặc giao dịch vào chúng cũng tăng theo. Trong khi Vương quốc Anh tương đối thân thiện với việc công dân của mình có quyền truy cập vào các tài sản này, HMRC không muốn bỏ lỡ việc cắt giảm. Theo quy định của HMRC, những người nộp thuế không tiết lộ lợi nhuận có thể phải đối mặt với khoản thuế thu nhập vốn 20% cộng với bất kỳ khoản lãi và hình phạt nào lên đến 200% của bất kỳ khoản thuế nào đến thời hạn. Trong những trường hợp nghiêm trọng, những người bị phát hiện trốn nộp thuế có thể phải ngồi tù.

Trong tháng 10 năm 2020, chúng tôi đã chứng kiến ​​một trong những động thái tích cực nhất của HMRC cho đến nay liên quan đến việc kiểm soát tài sản tiền điện tử, bằng cách sử dụng Biểu 23 của đạo luật Tài chính 2011, trao đổi giám sát hợp pháp Coinbase để cung cấp thông tin về tất cả người dùng từ Vương quốc Anh có ví đã nhận được hơn 5.000 bảng Anh trong Năm thuế 2019-2020.

HMRC

Điều quan trọng cần lưu ý là cho đến nay, có vẻ như Coinbase là sàn giao dịch duy nhất được yêu cầu cung cấp thông tin này cho HMRC thay mặt cho khách hàng của họ. Nếu bạn đã giao dịch bằng tài sản tiền điện tử bên ngoài Coinbase, chúng có thể chưa được báo cáo cho HMRC. Tức là, nếu bạn đã mua Bitcoin trực tiếp qua tài khoản Binance của mình, điều này có vẻ như đã không được báo cáo cho HMRC.

Trong phần này, với sự trợ giúp của các chuyên gia thuế tiền điện tử của Accointing.com, nền tảng theo dõi và đánh thuế tốt nhất trên thị trường, chúng tôi đi sâu hơn vào hoạt động của thuế trong các tình huống tài sản tiền điện tử khác nhau.

Bao nhiêu Thuế Lợi tức Vốn sẽ được trả cho Tiền điện tử của mình?

Điều này phụ thuộc vào hai điều khác nhau: khung thuế thu nhập của bạn và mức thu nhập của bạn.

  • Thứ nhất, một số tin tốt – Bạn chỉ phải trả thuế thu nhập vốn trên tổng lợi nhuận của mình, cao hơn mức trợ cấp miễn thuế là 12.300 bảng Anh (tại thời điểm viết bài là 0,5 Bitcoin).
  • Nếu bạn là người nộp thuế theo tỷ lệ cao hơn hoặc bổ sung, khoản thu nhập vốn của bạn vượt quá 12.300 bảng Anh sẽ bị tính phí 20%.
  • Nếu bạn là người nộp thuế theo tỷ lệ cơ bản, thì sẽ khó hơn một chút. Thuế suất của bạn sẽ phụ thuộc vào thu nhập chịu thuế của bạn và quy mô của khoản thu được (sau khi đã khấu trừ bất kỳ khoản phụ cấp nào). Một ví dụ về điều này được trình bày chi tiết bên dưới.

Nếu bạn là người đóng thuế theo thuế suất cơ bản và thu nhập chịu thuế của bạn, cộng với số tiền thu được từ vốn hàng năm của bạn ít hơn hoặc dưới 37.500 bảng Anh, bạn sẽ chỉ phải trả 10% Thuế Lợi tức Vốn. Nếu giá trị vượt quá £ 37,500, bạn nên trả 20% trên khoản thu nhập vốn vượt quá £ 37,500.

Bây giờ, trừ khi bạn đã mua 1 Bitcoin hoặc tài sản tiền điện tử tương đương, chuyển nó vào ví an toàn của mình và sau đó không bao giờ tham gia vào một giao dịch nào khác cho đến ngày bạn xử lý tài sản, thì việc tính thuế lãi vốn của bạn đến hạn sẽ không đơn giản như vậy.

Đặc sản của Vương quốc Anh – Chia sẻ Pooling

Giá bán của việc thanh lý rất dễ tìm ra nhưng nếu bạn đã mua nhiều hơn một (hoặc nhiều tài sản khác nhau) của cùng một tài sản, việc tính giá mua của bạn có thể khó khăn hơn nhiều và bạn có thể yêu cầu tính toán chuyên nghiệp để hỗ trợ bạn. Cách tính toán này là thông qua chia sẻ tổng hợp. Ý tưởng của việc gộp cổ phần là tính trung bình chi phí của tất cả các hoạt động mua lại tài sản mà bạn hiện đang sở hữu.

Ví dụ về nhóm chia sẻ:

  • Vào ngày 1 tháng 1, Sarah mua 1 Bitcoin với giá £ 2000.
  • Vào ngày 1 tháng 2, Sarah mua 1 Bitcoin với giá £ 3000.
  • Vào ngày 1 tháng 3, Sarah mua 1 Bitcoin với giá £ 4000.
  • Tại thời điểm này, Sarah có một nhóm 3 Bitcoin, với chi phí mua lại trung bình mỗi Bitcoin là 3000 bảng Anh.
  • Vào ngày 10 tháng 4, Sarah bán 1 Bitcoin với giá £ 5000.

Thu nhập vốn của Sarah sẽ là £ 2000.

Nếu Sarah cũng đã mua 1 Ethereum và 1 Litecoin vào mỗi ngày ở trên, một nhóm riêng biệt sẽ được tạo cho các tài sản kỹ thuật số đó. Do đó, bạn đặt mỗi tài sản vào nhóm riêng của nó.

rửa bán

Ngoài nhóm chia sẻ được hiển thị ở trên, có hai quy tắc khác mà bạn cần phải lưu ý. Đây là quy tắc tương tự trong ngày và quy tắc 30 ngày (còn được gọi là quy tắc đi ngủ và bữa sáng). Cả hai quy tắc này đều không áp dụng cho Sarah, tuy nhiên, nếu bạn là người thường xuyên kinh doanh Tài sản, những quy tắc này sẽ áp dụng cho bạn.

Ý tưởng đằng sau những quy tắc này là để ngăn chặn việc bán rửa, tức là khi người nắm giữ tài sản xử lý một tài sản đã giảm giá trị và sau đó mua lại ngay sau đó. Những loại đề xuất này rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư vì nó là kẽ hở để giảm hóa đơn thuế của họ. Quy tắc cùng ngày và quy tắc 30 ngày được đưa ra vào năm 1998 để cấm loại hành vi trốn tránh này.

Trước tiên, hãy giải quyết quy tắc tương tự:

Nếu bạn bán một loại tiền điện tử và mua một tài sản tiền điện tử khác cùng loại trong cùng một ngày, thì cơ sở chi phí cho việc bán của bạn sẽ là chi phí mua lại tiền điện tử bạn đã mua trong cùng một ngày. Điều này sẽ xảy ra ngay cả khi việc mua lại tiền điện tử diễn ra trước khi bán — miễn là cả hai đều diễn ra trong cùng một ngày.

Quy tắc 30 ngày là khái niệm chính xác, bất kỳ loại tiền điện tử nào bạn mua được trong vòng 30 ngày kể từ ngày bán sẽ được sử dụng làm cơ sở chi phí.

Các quy tắc này hoạt động như thế nào khi tính lãi vốn?

Các quy tắc phù hợp có nghĩa là khi thanh lý được thực hiện, tài sản bán được khớp với các tài sản khác được mua theo thứ tự sau:

  1. Tài sản tiền điện tử được mua vào cùng ngày khi thanh lý (‘quy tắc trong cùng ngày’)
  2. Tài sản tiền điện tử có được trong 30 ngày sau ngày xử lý
  3. Tất cả các Tài sản tiền điện tử khác trên cơ sở chi phí trung bình bằng cách sử dụng Nhóm chia sẻ

Thí dụ:

Harry đã mua 50 Ethereum với giá 500 bảng Anh vào năm 2016. Giá trị hiện tại mà anh ấy đang nắm giữ là 25.000 bảng. Harry rất muốn sử dụng miễn thuế của mình trong năm nay.

  • Giá trị thị trường của mỗi Eth là £ 500
  • Chi phí của mỗi Eth là £ 10
  • Lãi vốn trên mỗi Eth là £ 490
  • Harry bán 25,1 Eth vào ngày 21 tháng 3 năm 2020. (£ 490 × 25,1 Eth), sử dụng đầy đủ tiền trợ cấp Lãi vốn của mình cho Năm Thuế.

(Lưu ý: Tại thời điểm này, Harry đã sử dụng thành công Trợ cấp Lãi Vốn trong năm và không phải trả thuế cho các khoản thanh lý của mình… Tuy nhiên, Bây giờ Harry không thể mua Eth thêm 30 ngày nữa nếu anh ta muốn giữ lại phụ cấp lãi Vốn.)

Điều gì sẽ xảy ra nếu Harry mua lại Eth trong vòng 30 ngày?

Một tuần sau, Harry quyết định mua lại 25,1 Eth, tuy nhiên trong thời gian đó, Eth đã tăng 10 bảng. Giá mỗi Eth hiện là £ 510.

Do việc mua Eth trong khoảng thời gian 30 ngày, Harry sẽ cần phải tính toán lại lợi nhuận vốn từ việc thanh lý. Thay vì sử dụng giá vào ngày bán ban đầu, Eth được khớp với Eth mới mua.

Tiền thu được từ thanh lý 25,1 Eth x £ 500 (ngày 24 tháng 3) £ 12,550

Chi phí 25,1 Eth x 510 bảng (ngày 31 tháng 3) 12.801 bảng

Mất £ 251

Do việc mua lại Eth trong khoảng thời gian 30 ngày kể từ ngày bán, Harry đã không đạt được lợi nhuận như mong đợi. Điều này có nghĩa là anh ta không còn sử dụng khoản phụ cấp Lãi vốn của mình nữa mà thay vào đó, anh ta đã tạo ra khoản lỗ £ 251.

Tất cả các quy tắc và quy định này có thể gây mệt mỏi. Trong cuộc sống bận rộn hàng ngày, nhiều người không muốn đối phó với thuế của họ. Điều đó hoàn toàn có thể hiểu được! Có một giải pháp trên thị trường sẽ làm mọi thứ dễ dàng hơn cho bạn: Accointing.com. Đây là nền tảng theo dõi tiền điện tử và thuế tốt nhất trên thị trường. Bạn có thể dễ dàng tạo các báo cáo thuế có thể được sử dụng trực tiếp để khai thuế. Bên cạnh Mỹ, Đức và các quốc gia khác, công cụ này cũng hỗ trợ báo cáo thuế cho Vương quốc Anh.

Tin tức khác

Index