14 C
Vietnam
Sunday, 22 December
HomeTin tứcNghiên cứu quy mô thị trường của NFTs: Thị trường game sẽ...

Nghiên cứu quy mô thị trường của NFTs: Thị trường game sẽ tăng hơn 180 tỷ đô la vào năm 2021

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

Hệ sinh thái blockchain đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, tác động đến nhiều người hơn mỗi ngày. Trong khi công nghệ này chủ yếu được sử dụng trong các mạng lưới tiền điện tử, nhưng nó cũng cho phép tạo ra các giải pháp sáng tạo trong nhiều ngành công nghiệp. Nhưng bạn có biết rằng công nghệ blockchain cũng đang thay đổi ngành công nghiệp game hay không ?

Ngành công nghiệp game ngày nay

Ngày nay, đại đa số các trò chơi trực tuyến đều theo mô hình tập trung. Điều này có nghĩa là tất cả các dữ liệu liên quan được lưu trữ trên một máy chủ hoàn toàn bị kiểm soát bởi các quản trị viên trò chơi.

Thông thường, dữ liệu bao gồm các thông tin tài khoản và lịch sử máy chủ – ghi lại và lưu trữ tất cả các sự kiện và tài sản trong trò chơi mà người chơi thu thập (chẳng hạn như vật phẩm, đồ sưu tầm và tiền ảo).

Vì cơ sở dữ liệu thuộc sở hữu của một công ty nên người chơi không có quyền sở hữu thực sự đối với tài khoản và vật phẩm của họ. Ngoài ra, các máy chủ tập trung có nhiều hạn chế và lỗ hổng bảo mật, có thể bao gồm:

  1. Máy chủ trục trặc do sự cố kỹ thuật
  2. Tin tặc xâm nhập hệ thống
  3. Trò chơi đóng cửa
  4. Cấm tài khoản không đáng có
  5. Thiếu minh bạch về cơ chế trò chơi và tỷ lệ
  6. Thao túng nền kinh tế trò chơi bởi các nhà phát triển và quản trị viên
  7. Nói cách khác, quyền lực nằm trong tay các công ty game. Nhưng may mắn thay, công nghệ blockchain có thể loại bỏ hoặc giảm thiểu hầu hết các vấn đề này.

Danh mục trò chơi Blockchain

danh muc tro choi blockchain

Blockchain có thể tác động đến thế giới game như thế nào?

Phần này giới thiệu một số cách phổ biến nhất mà công nghệ blockchain có thể tác động đến ngành công nghiệp game.

Quyền sở hữu thực sự

Như đã đề cập, các trò chơi dựa trên blockchain cho phép người chơi có quyền sở hữu vĩnh viễn và toàn quyền kiểm soát tài sản trong trò chơi của họ. Thông thường, mỗi nội dung được đại diện bởi một token duy nhất, không thể thay thế (NFT), chẳng hạn như token ERC-721.

Nội dung có thể bao gồm thẻ trong trò chơi, thiết bị và nhân vật. Nhưng bất kể loại tài sản nào, chúng đều có thể được liên kết với các token blockchain, được duy trì bởi một mạng phân tán.

Thị trường phi tập trung

Các công ty trò chơi có quyền điều khiển tỷ lệ rớt mạng và nền kinh tế của trò chơi của họ. Họ cũng có thể khóa hoặc ràng buộc các vật phẩm trong trò chơi, khiến chúng không thể giao dịch được.

Ngược lại, các trò chơi được xây dựng trên các mạng blockchain cho phép tạo ra các thị trường phi tập trung. Điều này loại bỏ nhu cầu tin cậy giữa những người chơi, đồng thời cung cấp khả năng chống kiểm duyệt. Tất cả người chơi có thể tự do mua, bán và giao dịch tài sản trong trò chơi của họ trên cơ sở ngang hàng.

Hợp lý hóa thanh toán

Blockchain và các hợp đồng thông minh có khả năng giảm phí và tăng tốc các giao dịch tài chính. Họ có thể hỗ trợ tất cả các loại thanh toán, không chỉ cho các giao dịch giữa những người chơi (ngang hàng) mà còn giữa người chơi và nhà phát triển.

Trò chơi đa vũ trụ

Bằng cách liên kết dữ liệu và vật phẩm trong trò chơi với token blockchain, người chơi có thể trao đổi tài sản giữa các trò chơi khác nhau. Điều này có thể cho phép người chơi tái chế tài sản kỹ thuật số của họ trong khi thử nghiệm các trò chơi khác nhau.

Vì các vật phẩm trò chơi được đại diện bằng cách sử dụng token kỹ thuật số, người chơi có thể giao dịch các mã này trên các thị trường trò chơi khác, được lưu trữ trên cùng một blockchain.

Sân chơi công bằng

Tùy thuộc vào việc triển khai, blockchain cho phép tạo ra các máy chủ trò chơi mã nguồn mở, phân tán và minh bạch. Trong những trường hợp như vậy, cơ chế chơi game chỉ có thể được thay đổi nếu đa số mạng lưới bỏ phiếu ủng hộ nó.

Ngoài ra, bản chất phân tán của các blockchain ngăn chặn tin tặc và kẻ gian lận làm gián đoạn trò chơi vì không có điểm nào bị lỗi.

Chơi game không giới hạn

Khi một trò chơi tồn tại trên một máy chủ tập trung, các nhà phát triển có thể từ bỏ dự án hoặc đóng trò chơi bất cứ lúc nào. Với blockchain, người chơi có thể tiếp tục chơi một trò chơi ngay cả khi các nhà phát triển chuyển đi. Miễn là mạng lưới blockchain tiếp tục chạy, trò chơi vẫn tồn tại. Trong một số trường hợp, các nhà phát triển mới tiếp quản để tiếp tục cải thiện dự án.

Các số liệu thống kê về thị trường trò chơi

Theo số liệu phân tích, các chuyên gia nghiên cứu cho rằng châu Á là thị trường tiềm năng cho các trò chơi trực tuyến, đặc biệt nhất là khu vực Châu Á Thái Bình Dương. chiếm 52% thị trường trò chơi trực tuyến.

Sự tăng trưởng của thị trường này không chỉ về doanh thu, mà còn là độ tuổi và số lượng người chơi game ngày một tăng.

Thị trường trò chơi toàn cầu đạt 138 tỷ USD vào năm 2018 và dự kiến ​​sẽ tăng hơn 180 tỷ USD vào năm 2021. Theo nhà nghiên cứu thị trường Newzoo, con số của năm ngoái thể hiện mức tăng trưởng 13% so với năm 2017.

Chỉ ba năm trước, doanh thu là 93 tỷ đô la. Sự tăng trưởng theo cấp số nhân của ngành này phản ánh sự phát triển không ngừng của các nền tảng, với trò chơi di động chiếm 51% thị trường năm 2018. Theo sau là phân khúc lớn thứ hai, game console, tạo ra 34,6 tỷ đô la, với trò chơi PC xếp ngay sau mang lại 32,9 tỷ đô la.

Thái độ tiến bộ của ngành công nghiệp trò chơi đối với các công nghệ mới đã dẫn đến việc tích hợp blockchain vào thế giới trò chơi. Được thúc đẩy bởi mức tiêu thụ cao và sự tham gia của cộng đồng, công nghệ blockchain có thể được coi là bước hợp lý tiếp theo. Vào năm 2017, thị trường blockchain đã tạo ra 340 triệu đô la và dự kiến ​​sẽ tạo ra 2,3 tỷ đô la vào năm 2021.

pie chart

Thị trường thể thao điện tử cũng đã phát triển thực sự mạnh mẽ. Vào năm 2020, thị trường eSports toàn cầu chỉ được định giá hơn 495 triệu đô la Mỹ. Theo ước tính của nguồn tin, doanh thu thị trường eSports toàn cầu sẽ đạt gần 646 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023. Ngành công nghiệp eSports dự kiến ​​sẽ phát triển nhanh chóng trong những năm tới.

Vậy quy mô thị trường của NFTs như thế nào?

Không giống như DeFi, nơi sự quan tâm và nhu cầu của người dùng được thúc đẩy bởi các ứng dụng thực tế và lời hứa về lợi nhuận, thị trường NFT được thúc đẩy bởi các mô hình tâm lý sâu sắc. Khi thế giới ngày càng trở nên kỹ thuật số, nhiều đối tượng chỉ xuất hiện dưới dạng bản địa kỹ thuật số và giải pháp cho câu hỏi quyền sở hữu đã có ở đây dưới dạng NFT.

Với một cột mốc quan trọng sắp đạt được về tổng khối lượng cao nhất mọi thời đại, các token không thể thay thế (NFT) có tiềm năng trở thành một thị trường nghìn tỷ đô la một ngày nào đó.

Ryan Sean Adams, người sáng lập công ty đầu tư tiền điện tử Mythos Capital và là người tạo ra chương trình Bankless, cho biết NFT đang ở gần chạm mốc quan trọng – 100 triệu USD NFT đã được bán (bạn có thể kiểm tra tại đây ).

Adams nói trong một bài đăng gần đây của Bankless.

“ NFTs sẽ là một thị trường nghìn tỷ đô la vào một ngày nào đó. Điều đó có nghĩa là 999,9 tỷ USD cơ hội trong tương lai. Chúng tôi mới chỉ 0,01% chặng đường “

Chúng tôi đã tìm hiểu về NFT trong trò chơi, nghệ thuật, văn hóa, sưu tầm và lĩnh vực. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ thu nhỏ để xem xét toàn bộ thị trường.

Các thể loại là gì? Sưu tầm, Trò chơi, Thế giới, Nghệ thuật, Văn hóa

Những hạng mục nào đang chiến thắng? Khối lượng, Giá trị, Dự án

Andrew là một trong những nhà đầu tư và tiên phong yêu thích của tôi để giúp chúng tôi làm việc này. Hôm nay, anh ấy chia sẻ bảng phân tích về 100 triệu đô la NFT đầu tiên. Có khả năng có cơ hội tỷ đô la trong mỗi danh mục này.

Theo báo cáo cuối năm gần đây của NonFungible.com, nhà cung cấp dữ liệu hàng đầu cho ngành công nghiệp NFT, tổng vốn hóa thị trường của tất cả các NFT đứng ở mức khoảng 210 triệu đô la vào năm 2019. Báo cáo cho thấy con số này có thể tăng tới 50%. năm 2020 là $ 315 triệu. Đến năm 2021, dự đoán rằng thị trường NFTs sẽ đạt 710 triệu đô la.

Các token không thể thay thế tham gia vào Yield Farming

Các token không thể thay thế hiện đang được sử dụng bởi các farmer đang tìm kiếm những cách mới để tận dụng tài sản kỹ thuật số thông qua DeFi có sẵn và các giao thức trao đổi.

Yield Farming không gì khác hơn là đưa tài sản tiền điện tử vào sử dụng bằng cách thu lợi nhuận trên vốn đầu tư. Có rất nhiều thị trường tiền tệ. Chẳng hạn như Compound, CurveAave và những thứ này cung cấp con đường đơn giản nhất để kiếm được lợi nhuận.

Thuật ngữ này được sử dụng rộng rãi trong hệ sinh thái DeFi nhưng bây giờ những đề cập đầu tiên đang xảy ra trong lĩnh vực token không thể thay thế khi các bộ sưu tập gặp gỡ DeFi.

Tương lai của NFTs

Rõ ràng là công nghệ blockchain có tiềm năng lớn trong ngành công nghiệp game. Nó cung cấp những cải tiến đáng kể cho người chơi và nhà phát triển, đặc biệt là về tính phân quyền, tính minh bạch và khả năng tương tác.

Là một sản phẩm phụ từ các bộ sưu tập thường được biết đến trong thế giới thực, NFT có thể là một phương tiện cửa ngõ để đưa hàng triệu người dùng mới đến với thế giới tiền điện tử và công nghệ blockchain. Người chơi ở các nền kinh tế trò chơi có thể trở thành người dùng blockchain mới tiềm năng khi các vật phẩm thu thập được trong trò chơi được chuyển thành NFT. Ngoài thế giới ảo của trò chơi, các tài sản trong thế giới thực như bất động sản và tác phẩm nghệ thuật cũng có thể được mã hóa và giao dịch trên blockchain. Các NFT có khả năng cung cấp tính thanh khoản cần thiết cho các thị trường này và mang lại các dòng doanh thu chưa được khai thác trước đây.

Trong khi quy mô thị trường của NFT vẫn còn khá nhỏ do khối lượng giao dịch thứ cấp ở mức 2-3 triệu USD, công nghệ được sử dụng trong NFT được kỳ vọng sẽ mang lại những thay đổi mới cho không chỉ ngành sưu tầm mà còn cả thế giới blockchain trong những năm tới. Cho đến lúc đó, NFTs sẽ trải qua nhiều cải tiến mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng và giao diện người dùng để thâm nhập tốt hơn vào các thị trường chính cho những người dùng mới tò mò của blockchain.

Tin tức khác

Tether đầu tư 775 triệu USD vào nền tảng chia sẻ video Rumble

CEO Tether Paolo Ardoino giải thích rằng khoản đầu...

Mo Shaikh thông báo từ chức CEO của Aptos

Mo Shaikh, người đồng sáng lập công ty vào...
Index