15 C
Vietnam
Sunday, 22 December
HomeTin tứcPlay-to-Earn là bước tiếp theo cho ngành công nghiệp trò chơi trên...

Play-to-Earn là bước tiếp theo cho ngành công nghiệp trò chơi trên Blockchain

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

Blockchain game và mô hình kinh doanh play to earn là hai trong số những bước tiến quan trọng tiếp theo của ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Nó sẽ giới thiệu các mô hình kinh doanh và giữ chân khán giả mới chưa từng thấy trong trò chơi hiện đại. Các mô hình kinh doanh mới sẽ không bao giờ phá hủy những mô hình cũ hơn, nhưng người tiêu dùng sẽ ưu tiên một mô hình nhất định dựa trên nhu cầu cá nhân và thị trường của họ.

Blockchain là bước quan trọng tiếp theo của ngành công nghiệp trò chơi, bởi vì người tiêu dùng sẽ yêu cầu kiểm soát nhiều hơn. Người tiêu dùng là vua, và những người trao quyền cho người tiêu dùng sẽ gặt hái được nhiều lợi ích. Điều này sẽ đi kèm với các mô hình kinh doanh, dòng doanh thu và nền kinh tế trong trò chơi hoàn toàn mới. Các nền kinh tế ảo này sẽ trao quyền cho người tiêu dùng bằng cách thêm giá trị thế giới thực vào giải trí trực tuyến của họ. Nhưng trước tiên, hãy lùi lại một vài bước.

Giới thiệu về Play to earn

Play to Earn là một nền tảng biên tập trực tuyến nhằm mục đích quảng bá các trò chơi blockchain và truyền bá nhận thức giữa các game thủ trên toàn thế giới.

Play to Earn là một ấn phẩm kỹ thuật số trải rộng trên nhiều nền tảng bao gồm cả Phương tiện và trang web riêng của nó www.playtoearn.online. Nó chỉ về trò chơi blockchain và các chủ đề liên quan, nhằm mục đích giáo dục và cung cấp thông tin. Bởi vì chúng tôi viết về trò chơi phi tập trung, chúng tôi cũng đã tạo trang web của riêng mình bằng cách sử dụng dịch vụ lưu trữ phi tập trung thông qua IPFS.

Mô hình kinh doanh Game

Các mô hình kinh doanh xung quanh trò chơi điện tử đã phát triển khi công nghệ trở nên dễ tiếp cận hơn với khán giả. Ngày nay, chúng ta chơi trò chơi trên điện thoại thông minh khi đang di chuyển bằng phương tiện công cộng hoặc dành một chút thời gian cho bản thân. Khi muốn có trải nghiệm sâu hơn, chúng ta khởi chạy trò chơi trên máy tính cá nhân hoặc bảng điều khiển tại nhà. Bất kể nền tảng nào, đều có các mô hình kinh doanh phù hợp với mọi người chơi.

Người tiêu dùng cần mua quyền chơi một số trò chơi cao cấp. Người chơi thực hiện việc này bằng cách mua giấy phép từ cửa hàng kỹ thuật số hoặc bằng cách mua bản sao thực của trò chơi cho cửa hàng trực tuyến hoặc cửa hàng địa phương. Các trò chơi miễn phí cung cấp miễn phí một phần trò chơi nhất định, nhưng tất cả các loại tính năng bổ sung cần phải trả phí. Ví dụ: người dùng cần trả tiền trong trò chơi, nội dung bổ sung hoặc vật phẩm đặc biệt cho nhân vật trò chơi của họ.

Chơi miễn phí không còn là trò tào lao nữa

Các trò chơi miễn phí có vấn đề về hình ảnh đã được cải thiện rất nhiều trong những năm gần đây. Trong những ngày đầu của nội dung có thể tải xuống và các giao dịch vi mô, đã có rất nhiều ví dụ đáng nghi vấn. Chiếc Giáp ngựa trị giá 2,50 đô la từ The Elver Scrolls IV: Oblivion là một ví dụ về sách học. Trước đây, các nhà phê bình và người tiêu dùng đã chỉ trích Candy Crush vì giới hạn thời gian chơi và buộc người dùng phải trả tiền nếu họ muốn tiếp tục. Ngoài ra, Clash of Clans, mặc dù rất thành công về mặt thương mại, nhưng lại đặt nhiều tiền hơn vào lối chơi. Nhà thiết kế trò chơi tại Electronic Arts đã tạo ra Dungeon Keeper theo cách mà người dùng cần phải trả tiền cho mọi thứ.

Tuy nhiên, một số trò chơi lớn nhất trên thị trường thực sự có sẵn miễn phí. Chỉ riêng năm ngoái, Fortnite đã đạt doanh thu 1,8 tỷ đô la, mặc dù trò chơi battle royale được cung cấp miễn phí. Bán skin để cho phép tùy chỉnh cá nhân hóa hơn là một công việc kinh doanh lớn.

Hãy nghĩ về các trò chơi như Fortnite, League of Legends, Dota 2 và Hearthstone. Trò chơi này đã kiếm được hàng trăm triệu thậm chí hàng tỷ đô la. Điều này chỉ cho thấy rằng mô hình kinh doanh chơi miễn phí đã trưởng thành và các nhà phát triển đã học được nghệ thuật kiếm tiền từ trò chơi miễn phí. Điều tương tự cũng có thể nói về Liên Minh Huyền Thoại, nó đã mang về 1,5 tỷ đô la. Ngoài ra, còn có các trò chơi như Team Fortress 2, Apex Legends và Dota 2, tất cả đều tạo ra doanh thu hàng triệu đô la cho các công ty mẹ của nó.

Thật an toàn khi nói rằng mô hình kinh doanh chơi miễn phí đang bùng nổ ngay bây giờ. Các trò chơi như Liên minh huyền thoại và Dota 2 thường được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông chính thống như một phần của các giải đấu thể thao điện tử của họ và hoạt động kinh doanh triệu đô có liên quan. Fortnite thực sự khiến mọi người bàn tán và thường được so sánh như một nền tảng xã hội dành cho các cộng đồng chơi game trẻ hơn. Trò chơi lớn nhất trong ngành là miễn phí.

Tại sao chơi để kiếm tiền lại có ý nghĩa

Trong vài năm qua, chúng tôi đã thấy nhiều trò chơi miễn phí đóng cửa máy chủ của họ. Khi số lượng người chơi giảm dần và chi phí vận hành các máy chủ nhiều hơn những gì công ty có thể thực hiện, các máy chủ thường được đưa vào chế độ ngoại tuyến. Skin do người chơi mua, vật phẩm có được, mọi thứ họ ‘sở hữu’ sẽ biến mất ngay khi máy chủ ngoại tuyến. Hãy nghĩ về các trò chơi như Evolve, Orcs Must Die! Unchained, Blacklight Retribution, Marvel Heroes, Paragon và The Mighty Quest For Epic Loot.

Ý tưởng về quyền sở hữu trong ngành công nghiệp trò chơi là một ảo tưởng. Người tiêu dùng chỉ mua giấy phép để sử dụng các trò chơi được phân phối kỹ thuật số, nội dung có thể tải xuống và các mặt hàng kỹ thuật số. Chủ sở hữu hợp pháp sẽ luôn là công ty đứng sau trò chơi. Trò chơi đã trở thành dịch vụ và không còn là sản phẩm mà người tiêu dùng có thể sở hữu. Game thủ bơm tiền vào một trò chơi, nhưng không bao giờ nhận lại được bất kỳ giá trị nào.

Phân phối kỹ thuật số là một trò hề. Mọi người đều trả giá đầy đủ để chơi một bản sao của trò chơi mà họ không có quyền sở hữu. Rất may là vẫn có một sự thèm khát đối với các trò chơi thể chất. Sự gia tăng của các nhà xuất bản độc lập như trò chơi dự trữ đặc biệt và trò chơi chạy giới hạn đã nhấn mạnh xu hướng này. Cảm giác chân thực khi sở hữu một sản phẩm sẽ không bao giờ cũ. Quyền sở hữu là có thật và không ai có thể tước đoạt nó.

Với công nghệ blockchain, chúng ta có thể áp dụng các quy tắc tương tự cho tài sản kỹ thuật số. Game thủ thực sự có thể sở hữu những vật phẩm kỹ thuật số. Các nhà phát triển có thể mã hóa từng tài sản kỹ thuật số trên blockchain, có nghĩa là mọi người đều có khả năng theo dõi số tiền có sẵn, độ hiếm và lịch sử sở hữu của nó. Dựa trên khả năng sử dụng của nó, nó chắc chắn sẽ có một giá trị nhất định sẽ giảm hoặc tăng theo thời gian.

Ví dụ: các nhà phát triển có thể mã hóa một thanh kiếm từ một trò chơi hành động hoặc một chiếc xe tuyệt vời từ một trò chơi đua xe và người chơi có thể lưu trữ các hợp đồng sở hữu này trong ví do người chơi sở hữu. Ngoài ra, người chơi có thể tự do bán các vật phẩm của họ hoặc tặng chúng cho bạn bè. Trên hết, người dùng có thể tự do chuyển quyền sở hữu kỹ thuật số, nhưng luôn chỉ có một người có quyền sở hữu thực sự đối với một mặt hàng nhất định.

Chơi miễn phí để kiếm tiền

Không phải tất cả các trò chơi blockchain chơi để kiếm tiền đều là chơi miễn phí.Hiện tại, Axie Infinity, vốn thường được mô tả là một trò chơi chơi để kiếm tiền thực sự, vẫn yêu cầu người chơi trước tiên phải mua ba Axe trước khi bắt đầu chơi.Điều này có nghĩa là những game thủ quan tâm đến trò chơi trước tiên cần phải trả một vài đô la, trước khi họ có thể thử nó.Những người chơi không thích Axie Infinity (bạn là kẻ ngoại đạo!) Vẫn có thể bán Axie của họ trên thị trường, thậm chí có thể thu được lợi nhuận.Ai biết? Điều này có thể sớm thay đổi.Bởi vì Sky Mavis đang xem xét các tùy chọn cung cấp cho mọi người dùng mới Axies cơ bản.

Các trò chơi blockchain thành công nhất đó sẽ là những trò chơi kết hợp quá trình chơi miễn phí của nội trú với việc kiếm tiền của mô hình kinh doanh chơi để kiếm tiền.Người chơi mới không cần phải trả tiền để thử một trò chơi.Chỉ một khi họ tham gia vào cộng đồng và tìm hiểu thêm về trò chơi, họ mới có khả năng đầu tư tốt và tăng trải nghiệm và thú vị khi chơi.

Một ví dụ của mô hình kinh doanh này là trò chơi kinh doanh thẻ bài Gods Unchained.Người chơi có thể tự do tham gia vào trò chơi và vui chơi.Trong khi chơi, họ sẽ mở khóa ‘thẻ đơn giản’.Họ có thể tạo ra giá trị một khi họ có hai thẻ đơn giản và một số flux, một loại tiền tệ trong trò chơi kiếm được khi chiến thắng các trò chơi cạnh tranh.Người chơi có thể hợp nhất hai thẻ này thành một thẻ do người chơi sở hữu, có thể giao dịch được lưu trữ trong ví blockchain của họ.Có, họ cũng có thể bán các thẻ mã hóa này trên thị trường công khai.

Điều gì sẽ xảy ra nếu các máy chủ ngoại tuyến?

Một trong những câu hỏi dễ đặt ra nhất, đó là điều gì sẽ xảy ra khi công ty trò chơi đóng các máy chủ của trò chơi của họ.Đột nhiên, bạn có những mã thông báo này trong ví của mình mà không còn bị ràng buộc với một mặt hàng thực tế.Vâng, đây là một mối nguy hiểm.Tuy nhiên, có những giải pháp cho điều đó.

Đầu tiên sẽ là các mã thông báo blockchain có thể được liên kết với nhiều tài sản từ nhiều trò chơi.Công ty khởi nghiệp trò chơi Blockchain Enjin thậm chí đang xây dựng toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình xung quanh khái niệm này. Token cho một khẩu súng trong một trò chơi, có thể là một thẻ hoặc một chiếc xe thể thao trong trò chơi kia.Điều này có nghĩa là game thủ có thể sử dụng một vật phẩm trò chơi trong nhiều trò chơi.Đó là một dạng khả năng tương tác.Ngay cả khi một trò chơi bị tắt, các thẻ vẫn có thể sử dụng được trong các trò chơi khác.

Giải pháp thứ hai cũng liên quan đến công nghệ blockchain. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không cần các máy chủ tập trung, nhưng chạy các trò chơi hoàn toàn trên một loạt các tệp cục bộ và một chuỗi khối.Điều này có nghĩa là blockchain xác minh tất cả các giao dịch, chuyển động và quyền sở hữu đối với tài sản.Ví dụ, Nine Chronicles là một trò chơi nhập vai nhàn rỗi sắp ra mắt được xây dựng xung quanh khái niệm này.

Một ví dụ khác là Xaya. Đây là một giải pháp blockchain cho các trò chơi được xây dựng trên công nghệ blockchain. Blockchain lưu trữ mọi chuyển động, hành động và giao dịch.Chuỗi khối Xaya rẻ hơn nhiều cho các giao dịch và cho phép cái gọi là ‘Kênh trò chơi’ để cho phép chơi trò chơi nhịp độ nhanh trên blockchain. Đây có thể là một điều gì đó thuận lợi cho các trò chơi hành động chẳng hạn.Isles of War, Taurion và Soccer Manager Elite chỉ là một số ví dụ về các trò chơi đến với chuỗi khối Xaya.Trong các ví dụ này không có máy chủ tập trung. Chính những người dùng giữ cho mạng hoạt động. Miễn là có ít nhất ba người dùng, mạng sẽ có thể hoạt động.

Tin tức khác

Tether đầu tư 775 triệu USD vào nền tảng chia sẻ video Rumble

CEO Tether Paolo Ardoino giải thích rằng khoản đầu...

Mo Shaikh thông báo từ chức CEO của Aptos

Mo Shaikh, người đồng sáng lập công ty vào...
Index