23 C
Vietnam
Saturday, 21 September
HomeTin tứcAltcoinOKX ra mắt Layer-2 trên mạng Ethereum mainnet

OKX ra mắt Layer-2 trên mạng Ethereum mainnet

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

78 / 100

OKX trở thành sàn giao dịch tiền điện tử mới nhất triển khai mạng layer-2 xây dựng trên Ethereum mainnet sau Coinbase.

Sàn giao dịch tiền điện tử OKX đã cùng với Coinbase ra mắt mạng layer-2 xây dựng trên Ethereum để cung cấp mức phí rẻ và khả năng tương thích cao cho người dùng sử dụng với các ứng dụng phi tập trung.

OKX đã ra mắt mạng public mainnet của X Layer vào sáng ngày 16/04. Mạng được xây dựng bằng bộ công cụ phát triển chuỗi CDK của Polygon và cho phép chia sẻ trạng thái và tính thanh khoản trên nhiều mạng blockchain bằng cách sử dụng Aggregation Layer của giao thức mở rộng Ethereum.

Layer X cung cấp khả năng giao dịch nhanh hơn, rẻ hơn khi tương tác với các ứng dụng trên chuỗi. Mạng sử dụng ZK-proofs, công nghệ cơ bản được sử dụng bởi nhiều mạng Ethereum layer-2 khác nhau để cải thiện tính bảo mật và khả năng mở rộng.

X Layer tương thích với EVM, cho phép các nhà phát triển khởi chạy hoặc di chuyển các ứng dụng phi tập trung (DApps) xây dựng trên Ethereum sang mạng này mà không cần phải viết lại base code. Một tuyên bố từ giám đốc tiếp thị của OKX, Haider Rafique lưu ý rằng X Layer và các mạng alyer-2 khác được thiết lập để trở thành cơ sở hạ tầng không thể thiếu cho hệ sinh thái Web3 được kết nối với nhau.

“Chúng tôi đang xây dựng một hệ sinh thái liền mạch và có khả năng tương tác nhất có thể. Chúng tôi nghĩ X Layer có tiềm năng vô hạn nhờ cộng đồng mạnh mẽ của chúng tôi và khả năng kết nối của nó với các mạng trên Ethereum khác”.

OKX đã ra mắt bản beta mainnet của X Layer vào tháng 11/2023, thu hút hơn 50 DApp Web3 ra mắt trên mạng thử nghiệm bao gồm Graph, Curve, LayerZero, QuickSwap, Galaxy và Timeswap đang trong quá trình triển khai trên mạng layer-2 độc quyền của họ.

X Layer sẽ cho phép người dùng OKX chuyển tài sản, gửi và rút tiền điện tử trên OKX và truy cập gần 200 DApp cung cấp chức năng swap token, stake và smart contract. OKB sẽ là native token của X Layer và được sử dụng để thanh toán phí gas trên mạng.

Polygon CDK mang lại lợi ích cộng sinh cho OKX, X Layer và các chuỗi khác được kết nối với AggLayer của Polygon. Về cơ bản, X Layer kết nối với các chuỗi khác được xây dựng trên Polygon CDK thông qua AggLayer, cho phép chuyển đổi tính thanh khoản giữa các chuỗi này.

Theo Giám đốc điều hành Polygon Marc Boiron, điều này tạo ra một mạng lưới thanh khoản được kết nối với nhau trên các giao thức blockchain khác nhau. “Kết nối của Lớp X với AggLayer giải quyết sự phân mảnh của thanh khoản và người dùng trên các chuỗi trên AggLayer để tất cả họ có thể cùng nhau phát triển. 50 triệu người dùng của OKX hiện có một con đường dễ dàng để đưa vào Lớp X và tất cả các chuỗi khác được kết nối với AggLayer.”

Công ty quản lý đầu tư VanEck ước tính rằng mạng Ethereum lớp 2 có thể vượt quá 1 nghìn tỷ USD vốn hóa thị trường vào năm 2030. Các mạng này đã trở thành một phần không thể thiếu để giúp Ethereum đạt được quy mô, cung cấp các ứng dụng và giao dịch với mức phí thấp, an toàn và phi tập trung.

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác

DEX Jupiter công bố mua lại SolanaFM, Coinhall

DEX aggregator Jupiter đã mua lại công cụ tìm...

Sky sẽ ngưng hỗ trợ Wrapped Bitcoin sau cuộc bỏ phiếu

Cộng đồng hệ sinh thái Sky đã bỏ phiếu...