23 C
Vietnam
Sunday, 6 October
HomeTin tứcThị TrườngGiám đốc Binance Tigran Gambaryan bị từ chối bảo lãnh tại Nigeria

Giám đốc Binance Tigran Gambaryan bị từ chối bảo lãnh tại Nigeria

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

71 / 100

Tòa án Tối cao Liên bang Nigeria đã từ chối cấp bảo lãnh cho giám đốc điều hành Binance, Tigran Gambaryan, trong phiên toà cáo buộc rửa tiền.

Tigran Gambaryan bị từ chối bảo lãnh

Ngày 7/12/2022, tòa án tại Abuja, Nigeria, đã từ chối cho tại ngoại đối với Tigran Gambaryan, giám đốc tài chính của Binance, trong vụ án rửa tiền và trốn thuế. Thẩm phán Emeka Nwite đã đồng ý với lập luận của bên công tố rằng Gambaryan có nguy cơ bỏ trốn nếu được tại ngoại.

Vụ án bắt đầu từ tháng 2/2023 khi Gambaryan đến Nigeria để thảo luận về hoạt động của Binance với chính phủ. Tuy nhiên, anh bị bắt giữ và đối mặt với các cáo buộc rửa tiền liên quan đến số tiền 35 triệu USD và trốn thuế. Gambaryan đã không nhận tội với cáo buộc rửa tiền vào ngày 8/4.

Bên công tố, do Ekele Iheanacho dẫn đầu, cho biết Gambaryan đã cố gắng lấy hộ chiếu mới sau khi tuyên bố rằng hộ chiếu cũ của mình bị mất cắp. Họ cũng nhấn mạnh rằng Gambaryan không có mối quan hệ ràng buộc mạnh mẽ nào với cộng đồng ở Nigeria, điều này làm tăng nguy cơ bỏ trốn của anh.

Phát ngôn viên của Binance đã bày tỏ sự thất vọng khi Gambaryan tiếp tục bị giam giữ, nhấn mạnh rằng anh đã cống hiến phần lớn cuộc đời mình cho công tác chống tội phạm. Binance cho rằng các cáo buộc này hoàn toàn vô căn cứ và yêu cầu trả tự do cho Gambaryan.

Richard Teng, CEO của Binance, cũng lên tiếng kêu gọi trả tự do cho Gambaryan, khẳng định rằng anh vô tội và cần được thả ngay lập tức. Teng cho rằng việc mời nhân viên tầm trung của công ty tham gia các cuộc họp chính sách hợp tác rồi sau đó giam giữ họ đã tạo ra một tiền lệ nguy hiểm cho các công ty trên toàn thế giới.

Những diễn biến sắp tới

Phiên tòa đã được hoãn lại đến ngày 23/5 để Gambaryan và luật sư của anh có thêm thời gian chuẩn bị. Gambaryan hiện đang bị giam tại nhà tù Kuje, nơi cũng giam giữ nhiều thành viên của nhóm khủng bố Boko Haram. Vụ án này tiếp tục thu hút sự chú ý của công chúng và cộng đồng quốc tế.

Gia đình của Gambaryan, đặc biệt là vợ anh, Yuki Gambaryan, bày tỏ sự đau khổ khi chồng mình phải đối mặt với các cáo buộc mà anh không liên quan. Họ hy vọng rằng lẽ phải và công lý sẽ được thực thi để Gambaryan có thể trở về nhà.

Trong khi đó, Binance đã thông báo ngừng mọi giao dịch liên quan đến đồng naira Nigeria và rút lui khỏi thị trường này, đồng thời cũng xóa tất cả các cặp giao dịch với naira trên nền tảng giao dịch P2P của mình vào cuối tháng 2.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

CEO Chainalysis “tạm ở ẩn” sau một thập kỷ cống hiến

Michael Gronager, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của...