20 C
Vietnam
Friday, 20 September
HomeTin tứcThị TrườngBinance Pháp đổi chủ sau cảnh báo từ cơ quan quản lý

Binance Pháp đổi chủ sau cảnh báo từ cơ quan quản lý

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

75 / 100

Binance Pháp đổi chủ hoàn toàn: Các nhân viên kỳ cựu nắm quyền điều hành sau yêu cầu của cơ quan quản lý.

Binance Pháp “đổi chủ” hoàn toàn

Binance Pháp đã có những chủ sở hữu mới nắm giữ 100% cổ phần. Động thái này diễn ra sau khi Cơ quan Quản lý Thị trường Tài chính Pháp (AMF) cảnh báo sàn giao dịch vào tháng 12 năm ngoái.

Theo bài đăng trên blog của Binance, AMF yêu cầu Binance Pháp phải khắc phục các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu của công ty. Cụ thể, vấn đề nằm ở mối quan hệ giữa chủ sở hữu có lợi ích ban đầu (tức là cựu CEO Changpeng Zhao) với Bộ Tư pháp Mỹ, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) và Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính thuộc Bộ Tài chính Mỹ. Nói cách khác, Changpeng Zhao không thể tiếp tục là chủ sở hữu của Binance Pháp.

Bài đăng cũng cho biết ông Zhao đã rút khỏi công ty. Tháng 11 năm ngoái, ông thừa nhận tội danh liên quan đến các cáo buộc của Mỹ và bị kết án 4 tháng tù giam (chưa thi hành án).

Binance Pháp không tiết lộ danh tính các chủ sở hữu mới, chỉ thông báo rằng họ đều là thành viên sáng lập của Binance. Dịch vụ thông tin Pappers cho biết đó là bà Lihua He và ông Yulong Yan. Thông tin về hai cá nhân này hiện khá hạn chế.

Theo whitepaper của Binance, ông Yan có thể là Allan Yan, Giám đốc Sản phẩm đầu tiên của công ty. Ông Yan cũng là đồng sáng lập Bijie Tech – công ty do ông Zhao thành lập trước Binance, chuyên cung cấp phần mềm cho các sàn giao dịch tiền điện tử. Bijie Tech có trụ sở tại Thượng Hải và đã đóng cửa vào năm 2017. Whitepaper không đề cập đến bà Lihua He.

Binance liên tục vấp pháp những vấn đề pháp lý thời gian qua

Theo quy định MiCA (Markets in Crypto-Assets – Thị trường Tài sản Khối Mã hóa), giấy phép hoạt động tại một quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu (EU) có thể được sử dụng hợp pháp tại tất cả 27 quốc gia khác. Binance được cho là đã nhận được chấp thuận từ AMF vào tháng 5 năm 2022, sau khi hoạt động bất hợp pháp tại Pháp từ năm 2020. Công ty cũng được cho là đang bị điều tra về các vi phạm liên quan đến chống rửa tiền, trước cả khi ông Zhao bị buộc tội ở Mỹ.

Binance Pháp cũng gặp khó khăn trong việc tìm đối tác ngân hàng tại Pháp sau khi CFTC khởi kiện công ty vào tháng 3 năm 2023. Giám đốc điều hành Binance Pháp, bà Stéphanie Cabossioras, là một trong số nhiều lãnh đạo cấp cao rời công ty vào tháng 10 năm 2023.

Tháng 6 năm nay, Binance bị từ chối cấp giấy phép cung cấp dịch vụ tài sản ảo ở Hà Lan và các hoạt động của họ tại Bỉ cũng bị các cơ quan quản lý đóng cửa.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác