23 C
Vietnam
Tuesday, 22 October
HomeTin tứcBitcoinOn-chain tuần 23/2024: Bitcoin sắp biến động mạnh?

On-chain tuần 23/2024: Bitcoin sắp biến động mạnh?

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

85 / 100

Bitcoin đang từng bước rời khỏi vùng biến động thấp với việc những tin tức đang liên tục ảnh hưởng đến giá. Với cấu trúc thị trường hiện tại vẫn tích cực và việc kết thúc giai đoạn ổn định thấp này có thể sẽ dẫn đến một đợt biến động giá mạnh.

Bitcoin: Realized Cap HODL Waves

Chỉ số Realized Cap HODL Waves có thể được sử dụng để kiểm tra thành phần của khối tài sản tổng hợp này theo độ tuổi của ví. Bằng cách tách các đồng coin di chuyển dưới 3 tháng tuổi, chúng tôi có thể đánh giá tỷ lệ thanh khoản được nắm giữ bởi những “nhu cầu mới”.

Nhóm ví này hiện chiếm tới 41% tài sản của mạng lưới, cung cấp bằng chứng cho thấy sự phân bổ tài sản theo nhu cầu mới đang diễn ra. Đối với các giá trị cuối cùng trong lịch sử qua các chu kỳ, sự chuyển giao tài sản này thường đạt mức bão hòa hơn 70% bởi nhu cầu mới, cho thấy rằng một lượng cung tương đối nhỏ hơn đã được các nhà đầu tư dài hạn chi tiêu và bán.

image 22
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Realized Price Breakdown for STHs

Trong khi cả thanh khoản chảy vào và nhu cầu đầu cơ đã chậm lại trong 2 tháng qua, việc Bitcoin quay lại mức giá trên $68K đã đưa phần lớn nhóm ví nắm giữ ngắn hạn (STH) quay trở lại vùng lợi nhuận chưa thực hiện.

Điều này cho thấy rằng bất chấp hành động giá biến động đi ngang gần đây, phần lớn những người mua gần đây hiện có cơ sở chi phí thuận lợi hơn và thấp hơn giá giao ngay hiện tại.

image 23
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Short Term Holder Supply Falls Into Loss

Biểu đồ này biểu thị tỷ lệ nguồn cung Người nắm giữ ngắn hạn bị lỗ. Ta sẽ quan sát khi nhóm này có độ nhạy cao hơn trước những thay đổi trong hành động giá, đặc biệt khi một lượng lớn nguồn cung rơi vào tình trạng thua lỗ trong một khoảng thời gian ngắn.

Bitcoin gần đây đã quay trở lại mức giá $58K, phản ánh mức điều chỉnh -21% và là mức giảm lớn nhất kể từ sự sụp đổ của FTX. Ở mức thấp nhất của động thái này, 56% (1,9 triệu BTC) nguồn cung STH đáng kinh ngạc đã chuyển sang trạng thái thua lỗ.

Tuy nhiên, dù một lượng lớn nguồn cung đang bị thiếu hụt, mức độ tổn thất chưa thực hiện vẫn phù hợp với những đợt điều chỉnh điển hình của bull market và đang bắt đầu giảm bớt khi thị trường ổn định.

image 25
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Short-Term Holder Sell-side Risk Ratio

Ta sẽ xem hoạt động của nhóm người nắm giữ ngắn hạn thông qua phân tích hành vi chi tiêu của họ qua chỉ số Sell-side Risk Ratio để đánh giá giá trị tuyệt đối của lợi nhuận cộng với khoản lỗ mà nhà đầu tư nắm giữ theo 2 mức sau:

  • High values: chỉ ra rằng các nhà đầu tư đang chi tiêu với mức lãi hoặc lỗ lớn so với cơ sở chi phí của họ. Điều kiện này cho thấy thị trường có thể cần tìm lại trạng thái cân bằng và thường diễn ra sau một biến động giá biến động cao.
  • Low values: cho thấy phần lớn các đồng tiền đang được chi tiêu tương đối gần với cơ sở chi phí hòa vốn của chúng, cho thấy mức độ cân bằng đã đạt được. Tình trạng này thường biểu thị sự cạn kiệt “lãi và lỗ” trong phạm vi giá hiện tại và thường mô tả môi trường biến động thấp.

Đáng chú ý, việc thiết lập lại cả chốt lời và chốt lỗ đã xảy ra trong nhóm STH, cho thấy mức độ cân bằng đã được thiết lập trong quá trình hợp nhất giá đi ngang gần đây.

image 29
Nguồn: Glassnode

Low Volatility

Thị trường đang trải qua sự ổn định rất thấp, với các chỉ số Volatility thực tế của Garman-Klass hiện tại (3 tháng), đo lường sự biến động thực tế của giá Bitcoin, đã giảm xuống còn 20%. Biểu đồ cho thấy rằng các chỉ số tương tự trong vòng 6 năm qua đã dẫn đến những biến đổi nhanh chóng trong giá của Bitcoin.

Biểu đồ thứ hai, Volatility Index (SMA-30 ngày), bao gồm dữ liệu chuẩn hóa về luồng tiền vào và ra khỏi tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử và dữ liệu chuẩn hóa về các đơn đặt hàng của người lấy đi, cũng cho thấy sự giảm đáng kể. Bản chất chỉ số này cho thấy dữ liệu có thể ảnh hưởng đến giá Bitcoin, và như chúng ta thấy trên biểu đồ, chỉ số này đã giảm xuống mức rất thấp, điều này chỉ thấy trong 4 lần trong 6 năm qua.

Biểu đồ thứ ba cho thấy cấu trúc của thị trường tăng dựa trên chỉ số MVRV điều chỉnh (30DMA / 365DMA), chỉ ra rằng cấu trúc thị trường tăng hiện tại giống với thị trường từ năm 2015-2018. Chúng ta đã vượt qua nửa chặng đường, và cho đến nay, mọi thứ đang diễn ra tốt, mà không có sự xáo trộn như đã thấy trong chu kỳ trước.

image 27
image 28

Tổng Kết

Trong 2 tháng qua, Sell-side Risk Ratio với Người nắm giữ ngắn hạn đã thiết lập lại và trở về trạng thái cân bằng. Điều này cho thấy rằng phần lớn lãi và lỗ có khả năng được thực hiện trong phạm vi giá này, và gợi ý về nguy cơ biến động đáng kể gia tăng trong tương lai gần. Có thể kết luận rằng thị trường đang trong quá trình hình thành một xu hướng tăng mới.

Còn mọi người nghĩ thị trường sắp tới sẽ như thế nào? Cùng chia sẻ quan điểm của mình trong Group Telegram của Coinmoi nhé. Hẹn mọi người vào số Onchain thứ 24/2024 để xem các chỉ số biến động như thế nào trong thời gian này.

Tin tức khác

Sky: Cộng đồng xem xét việc đổi thương hiệu, quay lại thành Maker

Maker đã đổi thương hiệu thành Sky chỉ hai...

Layer-2 Scroll công bố airdrop, tranh cãi trong cộng đồng nổ ra

Scroll thông báo họ sẽ dành 7% tổng nguồn...
Index