23 C
Vietnam
Tuesday, 22 October
HomeTin tứcAltcoinBase vượt OP Mainnet, trở thành layer-2 lớn nhất trên Superchain

Base vượt OP Mainnet, trở thành layer-2 lớn nhất trên Superchain

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

77 / 100

Base đã tăng tổng giá trị khóa lên 1,7 tỷ USD, đánh dấu mức tăng 20% ​​kể từ đầu tháng 5. Layer-2 này đã vượt qua OP Mainnet về TVL, trở thành chuỗi lớn nhất trong hệ sinh thái Superchain.

Base — mạng Ethereum layer-2 được phát triển bởi Coinbase — đã chứng kiến ​​tổng giá trị khóa (hoặc tiền gửi của người dùng) trong dapp của hệ sinh thái tăng vọt và lọt vào ba chuỗi hàng đầu về số lượng tiền gửi vào.

Theo dữ liệu của DeFiLlama, tổng giá trị khóa trong layer-2 Base là 1,7 tỷ USD, tăng 20% ​​kể từ đầu tháng 5.

image 42
Nguồn: DeFilama

Mạng Base bắt đầu đi vào mainnet cho cộng đồng sử dụng vào đầu tháng 8 năm 2023 và từ đó đã vươn lên trở thành chuỗi khối Layer-2 có giá trị thứ ba xét về TVL, xếp sau Arbitrum, với 3,81 tỷ USD giá trị bị khóa và Blast, với 2,26 tỷ USD.

Với điều này, dự án đã vượt qua lượng tiền gửi trên OP Mainnet. Layer-2 cũng trở thành chuỗi lớn nhất trên Superchain — một hệ sinh thái gồm các layer-2 rollups được phát triển với gói phần mềm OP Stack.

Sàn giao dịch phi tập trung Aerodrome tiếp tục đóng góp vào sự gia tăng tổng giá trị khóa của Base, với 714 triệu USD tiền gửi, tiếp theo là Uniswap với 312 triệu USD.

Các chuỗi layer-2 hàng đầu – bao gồm Arbitrum, Blast, Base và OP Mainnet – là các chuỗi tổng hợp lạc quan hoạt động bằng cách thực hiện các giao dịch bên ngoài chuỗi khối Ethereum mainnet (ngoài chuỗi) và chỉ đăng định kỳ dữ liệu giao dịch trên chuỗi. Điều này làm giảm tải cho chuỗi Ethereum, cho phép nó xử lý nhiều thông lượng hơn.

Tổng hợp lạc quan chỉ thực hiện tính toán để xác minh giao dịch nếu ai đó gửi “fraud proof” cho thấy có điều gì đó không ổn. Nếu phát hiện gian lận, mạng sẽ khôi phục giao dịch gian lận. Cách tiếp cận này trái ngược với các bản tổng hợp không có kiến ​​thức như zkSync, Linea và Scroll, vốn cung cấp bằng chứng mật mã về tính hợp lệ của các giao dịch trả trước.

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác

Sky: Cộng đồng xem xét việc đổi thương hiệu, quay lại thành Maker

Maker đã đổi thương hiệu thành Sky chỉ hai...

Layer-2 Scroll công bố airdrop, tranh cãi trong cộng đồng nổ ra

Scroll thông báo họ sẽ dành 7% tổng nguồn...