19 C
Vietnam
Thursday, 17 October
HomeTin tứcBitcoinOnchain tuần 25/2024: Bitcoin thiết lập trạng thái cân bằng

Onchain tuần 25/2024: Bitcoin thiết lập trạng thái cân bằng

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

86 / 100

Bất chấp hành động giá biến động, lợi nhuận chưa thực hiện của các ví Bitcoin vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, khối lượng trên tất cả các khía cạnh thị trường đang giảm rõ rệt do sự cân bằng giữa lực cầu và lực lượng bên bán được thiết lập.

Bitcoin: Percent Supply in Profit

Chuyển động giá đi ngang đang là xu hướng hiện tại khi nhà đầu tư chán nản và thờ ơ, đây dường như là phản ứng chi phối trên tất cả các thị trường Bitcoin. Giá BTC đang củng cố trong phạm vi giao dịch được thiết lập tốt. Các nhà đầu tư nhìn chung vẫn ở vị thế thuận lợi, với hơn 87% nguồn cung lưu thông được giữ dưới dạng lợi nhuận, với chi phí cơ bản thấp hơn giá spot.

image 101
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: MVRV Momentum

Sử dụng số liệu MVRV, chúng ta có thể đánh giá mức độ lợi nhuận chưa thực hiện mà nhà đầu tư trung bình đang nắm giữ.

Hiện tại, giá trung bình của những BTC được hold trong ví có lợi nhuận chưa thực hiện khoảng +120%, điển hình của các thị trường trước đó giao dịch quanh chu kỳ ATH trước đó. Tỷ lệ MVRV vẫn cao hơn mức cơ sở hàng năm, cho thấy xu hướng tăng vĩ mô vẫn còn nguyên.

image 102
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Exchange Inflow Breakdown by Cohort

Hiện tại, những người nắm giữ ngắn hạn (STH) đang gửi khoảng +17,4 nghìn BTC/ngày tới các sàn giao dịch. Tuy nhiên, con số này thấp hơn rõ rệt so với mức cao nhất +55 nghìn BTC/ngày được ghi nhận khi thị trường đạt mức ATH $73K vào tháng 3, nơi mức độ đầu cơ cực nóng. Ngược lại, những Người nắm giữ dài hạn (LTH) gửi BTC đến các sàn giao dịch tương đối thấp, hiện tại chỉ có dòng tiền vào là 1k+ BTC/ngày.

image 103
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Exchange Mean Realized Profit/Loss

Hiện tại, số tiền trung bình được gửi đến các sàn giao dịch đang nhận được lợi nhuận lần lượt là khoảng +5,5 nghìn đô la và mức cắt giảm -735 đô la đối với số tiền được gửi trong khoản lỗ. Điều này đặt lợi nhuận trung bình lớn hơn 7,5 lần so với thua lỗ và chỉ 14,5% số ngày giao dịch ghi nhận giá trị cao hơn trong tỷ lệ này.

Điều này cho thấy HODLers vẫn đang thoái vốn và nhu cầu đủ để hấp thụ áp lực bên bán nhưng không đủ lớn để đẩy giá thị trường lên cao hơn. Điều này cho thấy cấu trúc thị trường có lợi hơn cho các nhà giao dịch theo phạm vi và chiến lược chênh lệch giá hơn là các chiến lược giao dịch định hướng và theo xu hướng.

image 104
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Hash Ribbon

Hash Ribbon là chỉ số phân tích tình trạng của các thợ đào Bitcoin bằng cách kiểm tra hashrate và đường trung bình động của nó. Khi hashrate giảm đáng kể, nó thường báo hiệu sự đầu hàng của người khai thác, trong đó người khai thác ngừng khai thác do lợi nhuận giảm. Ngược lại, khi hashrate phục hồi, nó có thể chỉ ra giai đoạn phục hồi của thợ mỏ và sức mạnh giá tiềm năng.

Sau đợt Bitcoin Halving, chúng tôi đã chứng kiến ​​gần một tháng đầy thách thức đối với các thợ đào. Bất chấp những khó khăn này, giá đã cho thấy khả năng phục hồi đáng chú ý. Trong lịch sử, những khoảng thời gian như vậy, đặc biệt là trong những tháng mùa hè, đã dẫn đến sự biến động giá đáng chú ý do hoạt động của các thợ đào. Tuy nhiên, trong kịch bản hiện tại, chỉ riêng các công ty khai thác dường như không có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến giá cả.

Nhu cầu về Bitcoin đang đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự ổn định về giá. Mặc dù việc đầu hàng của thợ mỏ thường gây áp lực giảm giá, nhưng nhu cầu thị trường mạnh mẽ đang ngăn cản việc giảm giá đáng kể. Điều này cho thấy thị trường hiện đang mạnh mẽ, có đủ lực mua để hấp thụ áp lực bán từ các công ty khai thác.

image 105
Nguồn: CryptoQuant

Tổng Kết

Bất chấp điều kiện thị trường biến động và đi ngang, nhà đầu tư Bitcoin trung bình vẫn có lãi phần lớn. Tuy nhiên, sự quyết đoán của nhà đầu tư đã giảm sút được biểu thị bằng khối lượng giao dịch giảm trên thị trường spot và phái sinh cũng như sự giao dịch trên chuỗi.

Phân tích hash ribbon và động lực thị trường hiện tại cho thấy rằng bất chấp những thách thức mà các thợ mỏ phải đối mặt sau halving, thị trường Bitcoin vẫn mạnh mẽ. Nhu cầu duy trì là một chỉ báo tích cực về khả năng phục hồi và sức mạnh của thị trường, nhấn mạnh rằng sự ổn định về giá hiện tại không chỉ được hỗ trợ bởi hoạt động khai thác. Giai đoạn này chứng tỏ khả năng của thị trường trong việc duy trì nền tảng vững chắc cho thấy một hệ sinh thái Bitcoin mạnh mẽ và lành mạnh.

Còn mọi người nghĩ thị trường sắp tới sẽ như thế nào? Cùng chia sẻ quan điểm của mình trong Group Telegram của Coinmoi nhé. Hẹn mọi người vào số Onchain thứ 26/2024 để xem các chỉ số biến động như thế nào trong thời gian này.

Tin tức khác

Onchain tuần 42/2024: Sự cân bằng cung-cầu Bitcoin

Trong lịch sử, sự thắt chặt về phía nguồn...

Grayscale đề xuất chuyển đổi quỹ multi-crypto thành ETF

Grayscale đã yêu cầu SEC cho phép chuyển đổi...
Index