24 C
Vietnam
Tuesday, 22 October
HomeTin tứcBitcoinBitcoin giảm xuống dưới $63K khi giao dịch cá voi BTC giảm...

Bitcoin giảm xuống dưới $63K khi giao dịch cá voi BTC giảm 42%

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

73 / 100

Các giao dịch Bitcoin trị giá 100.000 USD trở lên đã giảm đáng kể trong hai ngày qua. Trong khi đó giá BTC đã giảm xuống dưới 63.000 USD.

Cá voi Bitcoin đã chậm lại hoạt động giao dịch của họ trong hai ngày qua, ngay trước khi giá Bitcoin giảm xuống dưới 63.000 USD. Theo dữ liệu từ Santiment vào ngày 23/6, tổng số giao dịch cá voi Bitcoin (vượt quá 100.000 USD) là 9.923 trong hai ngày trước đó, giảm 42% so với 17.091 giao dịch được ghi nhận.

Theo dữ liệu của CoinMarketCap, sự thay đổi trong hành vi của cá voi diễn ra trong bối cảnh giá Bitcoin giảm từ 64.685 USD xuống 63.422 USD và từ đó đã giảm thêm xuống còn 62.131 USD tại thời điểm viết bài.

image 122
Bitcoin giảm 2,92% trong 24 giờ qua. Nguồn: CoinMarketCap

Trong khi đó, các nhà giao dịch cá voi đặt cược vào giá tương lai của Bitcoin cũng đã lùi một bước, theo Giám đốc điều hành CryptoQuant Ki Young Ju. “Các nhà giao dịch cá voi trên các sàn giao dịch phái sinh đang ở chế độ chấp nhận rủi ro,” ông nói trong một bài đăng X ngày 23/06, một thuật ngữ mô tả sự thay đổi giảm giá trong tâm lý thị trường.

image 123
Nguồn: Ki Young Ju

Ki Young Ju chỉ ra xung dòng trao đổi giữa các sàn giao dịch (IFP) chuyển sang màu đỏ là nguyên nhân đằng sau sự sụt giảm. IFP theo dõi chuyển động của Bitcoin giữa các sàn giao dịch giao ngay và phái sinh, phản ánh tâm lý thị trường.

IFP chuyển sang màu đỏ cho thấy sự gia tăng số lượng nhà giao dịch rút Bitcoin của họ từ các sàn giao dịch phái sinh, là nền tảng được sử dụng để ký kết hợp đồng tài chính dựa trên giá tương lai của Bitcoin.

Chỉ số sợ hãi và tham lam tiền điện tử, đo lường tâm lý thị trường tiền điện tử, đã giảm xuống mức “Trung lập” là 51, mức thấp nhất trong 51 ngày kể từ khi Bitcoin giảm xuống dưới mức quan trọng 60.000 USD xuống còn 59.122 USD. Theo dữ liệu của Farside, các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay (ETF) cũng đã ghi nhận một chuỗi dòng tiền rút ra trong sáu ngày giao dịch vừa qua. Ngày rút vốn lớn nhất trong 6 ngày là 226,2 triệu USD vào ngày 13/6.

Mặt khác, các nhà phân tích khác đang xem các chỉ số khác nhau như những dấu hiệu lạc quan về giá Bitcoin. “Tỷ lệ rủi ro bên bán Bitcoin đã đạt đến mức báo hiệu đã đến lúc thị trường phải di chuyển”, nhà phân tích James Check của Glassnode, còn được gọi là “Checkmatey”, đã viết trong một bài đăng ngày 23/06. Ông nói thêm: “Tất cả lợi nhuận sẽ được lấy đi. Các khoản lỗ cũng vậy”, ông nói thêm và giải thích rằng Bitcoin sẽ cần “tìm một phạm vi giá mới để khơi dậy ngọn lửa sợ hãi, tham lam, hoảng loạn hoặc hưng phấn”.

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác

Layer-2 Scroll công bố airdrop, tranh cãi trong cộng đồng nổ ra

Scroll thông báo họ sẽ dành 7% tổng nguồn...

Ledger Live cho phép swap cross-chain trên THORChain

Người dùng Ledger giờ đây có thể hoán đổi...