22 C
Vietnam
Sunday, 29 September
HomeTin tứcBitcoinMt. Gox hoàn trả Bitcoin có tệ đối như mọi người nghĩ?

Mt. Gox hoàn trả Bitcoin có tệ đối như mọi người nghĩ?

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

78 / 100

Khoản hoàn trả gần 9 tỷ USD của Mt. Gox bắt đầu từ tháng 7 có thể không làm giảm giá Bitcoin nhưng có thể gây rắc rối đối với Bitcoin Cash.

Các nhà phân tích cho biết, việc Mt. Gox dự kiến ​​hoàn trả số Bitcoin trị giá 8,5 tỷ USD cho các chủ nợ vào tháng tới có thể không gây ra nhiều tình trạng hỗn loạn về giá Bitcoin như nhiều người kì vọng.

Nhà phân tích Tony Sycamore của IG Markets nói với Cointelegraph rằng đơn giản là có quá nhiều yếu tố lịch sử để đưa ra dự đoán cụ thể về tác động của các khoản hoàn trả sắp tới, nhưng ước tính khoảng một nửa tổng số Bitcoin – trị giá khoảng 4,5 tỷ USD – có thể được tung ra thị trường bắt đầu từ tháng 7.

Mt. Gox là một sàn giao dịch tiền điện tử của Nhật Bản đã sụp đổ sau khi bị hack vào tháng 2/2014. Sàn giao dịch này đã mất khoảng 940.000 BTC, trị giá chỉ 64 triệu USD vào thời điểm đó.

Mt. Gox đã thu hồi được 141.687 BTC để trả lại cho các chủ nợ, trị giá 8,5 tỷ USD tính đến thời điểm xuất bản. Số tiền này sẽ bắt đầu được trả cho các chủ nợ vào đầu tháng 7. Bất chấp làn sóng Bitcoin tiềm năng sắp tràn vào thị trường, Sycamore cho biết ông tin rằng phần lớn áp lực bán được cho là của Mt. Gox đã được định giá theo điều kiện thị trường hiện tại.

Ông nói: “Việc trả nợ đã diễn ra từ lâu. Sycamore cho biết: “Việc hoàn trả đang diễn ra trong bối cảnh tâm lý thị trường xấu đi, bán tháo kỹ thuật và dòng tiền chảy ra từ Bitcoin ETF,”.

Nói về hành động giá của Bitcoin một cách rộng hơn, Sycamore cho biết ông không tin rằng đợt bán tháo hiện tại có thể giảm sâu hơn nhiều. Ông chỉ ra sự hỗ trợ mạnh mẽ trên đường trung bình động 200 ngày là lý do để lạc quan trong những tuần tới.

Trong một bài đăng ngày 25/6 trên mạng xã hội X, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Galaxy Digital, Alex Thorn, ước tính rằng chỉ có 65.000 trong tổng số 141.000 Bitcoin thực sự được tung ra thị trường một cách đầy đủ – làm giảm đáng kể phần lớn hoạt động bán dự kiến.

image 125
Nguồn: Galaxy Research

Alex Thorn dự đoán rằng khoảng 75% chủ nợ đã chọn nhận khoản thanh toán “sớm”, hy sinh 10% số tiền hoàn trả của họ trong quá trình này và dẫn đến khoảng 95.000 BTC ban đầu được tung ra thị trường.

20.000 BTC đã được nợ từ các quỹ yêu cầu bồi thường và khoảng 10.000 BTC đã được Bitcoinica BK nợ – chỉ còn lại 65.000 BTC sẽ được chuyển cho các chủ nợ thông thường.

Ngoài ra, Alex Thorn giải thích rằng có một số lý do để tin rằng các chủ nợ cá nhân của Mt. Gox sẽ có nhiều “diamond hand” hơn những gì thị trường mong đợi.

Hầu hết các chủ nợ đều thiên về việc trở thành “những người sử dụng Bitcoin dài hạn” có nhiều khả năng nắm giữ Bitcoin của họ hơn và nhấn mạnh rằng nhiều chủ nợ cá nhân đã phản đối nhiều năm “đề nghị hấp dẫn và tích cực” từ các yêu cầu cung cấp khoản thanh toán bằng USD, cho thấy họ muốn lấy lại Bitcoin của họ chứ không phải tiền pháp định.

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác

Nhà sáng lập Binance “CZ” ra tù cùng khối tài sản 60 tỷ USD

Changpeng Zhao (CZ) đã chính thức được mãn hạn...