20 C
Vietnam
Sunday, 6 October
HomeTin tứcThị TrườngNgân hàng Trung ương Nigeria cáo buộc Binance giao dịch trái phép

Ngân hàng Trung ương Nigeria cáo buộc Binance giao dịch trái phép

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

73 / 100

Ngân hàng Trung ương Nigeria (CBN) cáo buộc Binance cung cấp dịch vụ ngân hàng trái phép tại Nigeria.

Binance bị CBN buộc tội

Theo truyền thông địa phương, ông Olubukola Akinwunmi, Trưởng phòng chính sách và quy định thanh toán thuộc CBN, đã đưa ra bằng chứng trước Thẩm phán Emeka Nwite tại Tòa án Liên bang Nigeria ở Abuja. Ông Akinwunmi khẳng định các giao dịch nạp và rút tiền trên Binance chỉ dành cho các ngân hàng và tổ chức tài chính được cấp phép.

Chính phủ Nigeria cáo buộc Binance và các giám đốc điều hành, Tigran Gambaryan và Nadeem Anjarwalla, âm mưu che giấu nguồn gốc của 35.4 triệu USD thu được từ các hoạt động bất hợp pháp ở Nigeria.

Trong phiên tòa, ông Akinwunmi, dưới sự dẫn dắt của luật sư Ekele Iheanacho thuộc Ủy ban Tội phạm Kinh tế và Tài chính, cho biết trang web của Binance đã đánh lừa người dân Nigeria sử dụng nền tảng của mình để thực hiện giao dịch naira thông qua liên kết tiền mặt. Nền tảng này quảng cáo nạp tiền miễn phí và rút tiền với phí cố định – những hoạt động được CBN quản lý và chỉ dành cho các ngân hàng và tổ chức tài chính được cấp phép.

Ông Akinwunmi tuyên bố Binance cũng tạo điều kiện chuyển đổi tiền tệ từ naira sang đô la Mỹ, hoạt động này yêu cầu sự cho phép của CBN với tư cách là nhà giao dịch được ủy quyền hoặc một Sở giao dịch ngoại hối. Ông nhấn mạnh rằng các nhà giao dịch trên Binance thường sử dụng bí danh, vi phạm luật yêu cầu tiết lộ danh tính thực sự trong các giao dịch tài chính.

Nigeria đang siết chặt quy định về tiền điện tử

Sau lời khai của ông Akinwunmi, phiên tòa được hoãn đến ngày 16 tháng 7 để phía bị cáo phản bác. Thẩm phán Nwite cũng yêu cầu Cục Cải huấn Nigeria cung cấp hồ sơ của Tigran Gambaryan, đồng thời cảnh báo hậu quả nếu không tuân thủ.

Hành động đàn áp này diễn ra sau khi Cố vấn An ninh Quốc gia phân loại giao dịch tiền điện tử là vấn đề an ninh quốc gia. CBN đã chỉ đạo các công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính Opay, Moniepoint, Paga và Palmpay báo cáo các tài khoản tham gia giao dịch tiền điện tử.

Vào tháng 2, Binance đã vô hiệu hóa tính năng P2P dành cho người dùng Nigeria do sự giám sát của chính phủ. Ngoài ra, trong một cuộc họp trực tuyến với Ủy ban Điều phối Ngành công nghệ Blockchain Nigeria, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Nigeria (SEC) đã kêu gọi các biện pháp để hủy niêm yết naira khỏi các nền tảng P2P nhằm hạn chế thao túng và bảo vệ tính toàn vẹn của thị trường Nigeria.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

CEO Chainalysis “tạm ở ẩn” sau một thập kỷ cống hiến

Michael Gronager, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của...