24 C
Vietnam
Tuesday, 22 October
HomeTin tứcThị TrườngSolana sắp khởi chạy bug bounty trị giá 1 triệu USD cho...

Solana sắp khởi chạy bug bounty trị giá 1 triệu USD cho Firedancer

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

78 / 100

Chương trình treo thưởng 1 triệu USD đang được khởi động dành cho những ai tìm thấy lỗ hổng bảo mật trong Firedancer, phần mềm xác thực mới của Solana.

Solana chi mạnh cho bug bounty sắp tới

Bắt đầu từ ngày 10 tháng 7, các nhà phát triển Solana sẽ có cơ hội kiếm được tới 1 triệu USD bằng cách tìm ra lỗi trong phần mềm Firedancer – phần mềm trình xác thực độc lập sắp ra mắt.

Bug bounty này là chương trình đầu tiên dành cho Firedancer, được tài trợ bởi Jump Crypto và vận hành bởi nền tảng Immunefi – diễn ra trong 42 ngày, từ ngày 10 tháng 7 đến ngày 21 tháng 8.

Tổng giải thưởng lên tới 1 triệu USD, với mức thưởng cao nhất cho một lỗi là 1 triệu USD, được trả bằng USD Coin (USDC).

Chi tiết về chương trình săn lỗi:

  • Người tham gia cần cung cấp thông tin theo quy tắc KYC trong quá trình đăng ký.
  • Các lỗi được tìm thấy trên Firedancer v0.1 sẽ được điều tra và phản hồi trong vòng 24 giờ vào các ngày trong tuần.
  • Bảng xếp hạng và báo cáo lỗi theo sự kiện sẽ được Immunefi công bố sau khi chương trình kết thúc.

Về Firedancer

Firedancer là phần mềm trình xác thực độc lập mới được kỳ vọng sẽ cải thiện hiệu suất mạng lưới của Solana. Với vai trò xác thực độc lập, Firedancer đóng vai trò then chốt trong việc xử lý các giao dịch và khối dữ liệu trong mạng lưới trị giá 60 tỷ USD của Solana.

Firedancer được đánh giá là giải pháp vượt trội so với “QUIC” – giao thức truyền dữ liệu do Google phát triển, vốn có lịch sử xử lý giao dịch thất bại khi mạng lưới Solana quá tải.

Firedancer được xây dựng trên ngôn ngữ lập trình C và C++, nhằm mục đích thích ứng với khối lượng giao dịch lớn. Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Solana Labs, Anatoly Yakovenko, trước đây từng tuyên bố Firedancer có thể tăng tốc độ của mạng lưới Solana.

Phiên bản v0.1 của Firedancer được dẫn đầu bởi kỹ sư ẩn danh Cantelope Peel thuộc Jump Crypto – công ty chuyên về cơ sở hạ tầng blockchain. Peel cũng chính là người công bố chương trình săn lỗi vào ngày 3 tháng 7.

image 26

Peel cho biết nhóm vẫn đang phát triển và tích cực thử nghiệm các phiên bản đầu tiên của thuật toán đồng thuận và lựa chọn nhánh của Solana.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

Layer-2 Scroll công bố airdrop, tranh cãi trong cộng đồng nổ ra

Scroll thông báo họ sẽ dành 7% tổng nguồn...

Ledger Live cho phép swap cross-chain trên THORChain

Người dùng Ledger giờ đây có thể hoán đổi...