23 C
Vietnam
Sunday, 6 October
HomeTin tứcBitcoinOnchain tuần 29/2024: Bitcoin vượt qua đợt bán tháo

Onchain tuần 29/2024: Bitcoin vượt qua đợt bán tháo

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

84 / 100

Thị trường Bitcoin gần đây đã hấp thụ hơn 48 nghìn BTC từ Chính phủ Đức. Với việc Mt. Gox trả nợ sắp diễn ra, ta cần theo dõi những thực thể lớn này, cũng như vai trò của ETF đối với hành động giá.

Bitcoin: Large Entities Netflow Comparison

Các công ty khai thác Bitcoin trước đây luôn là nguồn có áp lực chính ở bên bán, tuy nhiên mức độ liên quan đến nguồn cung của họ giảm dần sau mỗi đợt Halving. Dòng chảy ròng của thợ đào trong 12 tháng qua cho thấy sự thay đổi số dư tổng hợp khoảng ±500 BTC mỗi tuần.

Ta có thể so sánh các dòng chảy ròng của thợ đào 🔵 với khối lượng gửi / rút ròng của các sàn giao dịch tập trung 🟠 và với các dòng chảy vào ví trên chuỗi ETF 🟢. Chúng ta có thể thấy rằng hai thực thể sau thường thấy mức dao động ± 4K BTC lớn hơn nhiều, cho thấy dòng chảy qua các thực thể này có thể có ảnh hưởng thị trường lớn hơn khoảng 4x đến 8 lần so với các công ty khai thác.

image 69
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Large Entities Sell Side Volume

Ta có thể đánh giá cường độ áp lực bên bán ước tính của các thực thể có quy mô lớn, bằng cách chỉ lấy khối lượng dòng chảy ròng. Từ đó, ba quan sát chính có thể thấy được là:

  • Áp lực bên bán tăng cao từ các công ty khai thác có xu hướng xảy ra xung quanh các giai đoạn biến động giá Bitcoin.
  • Dòng vốn ETF chiếm ưu thế sau khi thị trường thiết lập ATH mới vào tháng 3, phần lớn bị chi phối bởi sản phẩm GBTC.
  • Bên bán có nguồn từ Chính phủ Đức trong vài tuần qua rất lớn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể thấy rằng phần lớn dòng tiền chảy ra xảy ra sau khi giá bị bán ra tới mức $54K, cho thấy thị trường đã đón đầu tin tức một cách hiệu quả.
image 70
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: US Bitcoin Spot ETF Flows

Đối với các quỹ Spot BitcoinSau một thời gian dài giao dịch giới hạn phạm vi biến động, dòng vốn ròng tổng hợp trên tất cả các quỹ ETF đã chứng kiến một giai đoạn dòng vốn chảy ra bền vững. Khi giá bán tháo xuống mức thấp $54K, chúng đã giảm xuống dưới mức cơ sở chi phí dòng vốn trung bình của những người nắm giữ ETF, hiện đang ở mức $58,2K.

Đáp lại, các quỹ ETF đã chứng kiến đợt quan tâm tích cực đáng kể đầu tiên kể từ đầu tháng 6, với hơn 1 tỷ USD trong tổng dòng vốn vào tuần trước.

image 72
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Coinbase Premium Gap

Nhìn vào Coinbase Premium Gap, chuyển động của cá voi Hoa Kỳ, vốn có xu hướng bán, gần đây đã trở thành mua.

Cho đến nay, đây chỉ là một sự phục hồi bù đắp một chút cho sự sụt giảm, nhưng thực tế là Bitcoin đã phục hồi vào cuối tuần trước có nghĩa là các khoản tiền bổ sung có thể được dự kiến ​​sẽ chảy vào Spot Bitcoin ETF vào các ngày trong tuần, thực tế ở thời điểm viết bài giá Bitcoin đã hồi phục lên mức $65K.

Ngay cả từ góc độ tâm lý, đây dường như là giai đoạn tốt để Bitcoin phục hồi, vì những người tham gia thị trường đã trải qua nỗi sợ hãi và thất vọng do một thời gian điều chỉnh đáng kể.

image 73
Nguồn: Cryptoquant

Bitcoin: NVT Golden Cross

Tỷ lệ NVT đóng vai trò là một chỉ báo quan trọng để xác định đỉnh và đáy thị trường địa phương. Giá trị NVT vượt quá 2,2 cho thấy thị trường có tiềm năng đạt đỉnh, báo hiệu tình trạng mua quá mức. Ngược lại, giá trị NVT giảm xuống dưới -1,6 cho thấy thị trường có thể chạm đáy, cho thấy tình trạng bán quá mức. Tỷ lệ NVT đóng vai trò là một chỉ báo quan trọng để xác định đỉnh và đáy thị trường địa phương. Giá trị NVT vượt quá 2,2 cho thấy thị trường có tiềm năng đạt đỉnh, báo hiệu tình trạng mua quá mức. Ngược lại, giá trị NVT giảm xuống dưới -1,6 cho thấy thị trường có thể chạm đáy, cho thấy tình trạng bán quá mức.

Hiện tại, giá trị NVT ở dưới -1,6, biểu thị mức đáy cục bộ. Nếu đường trung bình động 111 ngày (DMA) có thể duy trì trên mức giá $65K thì xu hướng đi lên có thể xảy ra trong những ngày tới. Các số liệu này cho thấy thị trường đang trong tình trạng bán quá mức và có thể bước vào giai đoạn phục hồi.

image 74
Nguồn: CryptoQuant

Tổng Kết

Kiểm tra mức độ của các lực lượng bên bán lớn, các thợ đào trong lịch sử là nguồn chính gây áp lực bên bán, tuy nhiên, lợi nhuận giảm dần đối với tác động thị trường của họ với mỗi lần halving. Ngoài ra, mức độ liên quan của Dòng ETF và Sàn giao dịch tập trung đối với hành động giá tăng lên một cách thuyết phục.

Thị trường Bitcoin đã hấp thụ 48K BTC đáng kể trong tháng trước khi Chính phủ Đức đạt được sự phân phối đầy đủ trong bảng cân đối kế toán của họ. Sự cạn kiệt hoàn toàn áp lực bên bán của Chính phủ Đức đã mang lại cho thị trường một sự “nhẹ nhõm” đáng kể, trong khi những tia sáng ban đầu về phía cầu mới đã kích thích hành động giá tích cực.

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác

CEO Chainalysis “tạm ở ẩn” sau một thập kỷ cống hiến

Michael Gronager, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của...
Index