20 C
Vietnam
Thursday, 17 October
HomeTin tứcBitcoinOnchain tuần 30/2024: Bài "test" tâm lý Bitcoin Holder

Onchain tuần 30/2024: Bài “test” tâm lý Bitcoin Holder

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

83 / 100

Giá Bitcoin đã tăng trở lại trên mức chi phí cơ sở của nhóm người nắm giữ ngắn hạn, điều này đã mang giá về lại vùng hỗ trợ rất cần thiết cho các nhà đầu tư, với hơn 75% nguồn cung của họ đang trở lại cùng có lãi.

Bitcoin: Short Term Holder MVRV

Sự tăng giá gần đây của Bitcoin là một sự xoa dịu đối với những người nắm giữ Bitcoin ngắn hạn (STH), đại diện cho nhu cầu mới và những người mua vào trong thời gian gần đây. Nhóm ví này chứng kiến ​​hơn 90% nguồn cung của họ rơi vào tình trạng thua lỗ vào cuối tháng 7, khiến họ rơi vào tình thế căng thẳng về tài chính.

Giá BTC tăng trở lại trên cơ sở chi phí STH và đưa 75% nguồn cung nắm giữ của họ thành lợi nhuận chưa thực hiện. Điều này có thể được nhìn thấy trong chỉ số STH-MVRV, hiện đã phục hồi trên mức hòa vốn là 1,0.

image 106
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Short-Term Holders MVRV Age Bands

Đi sâu hơn vào nhóm này, ta sẽ kiểm tra phân tích độ tuổi cá nhân của chỉ số MVRV của nhóm Người nắm giữ ngắn hạn. Chúng ta có thể sử dụng chỉ số này để xem lợi nhuận đã thay đổi như thế nào giữa các nhóm. Độ tuổi ví mà ta có bao gồm từ những người mua gần đây (1 ngày đến 1 tuần), cho đến những người sắp chuyển sang trạng thái nắm giữ dài hạn (3 đến 6 tháng).

  • 🔴 1 ngày – 1 tuần MVRV: 1.05
  • 🟠 1 tuần – 1 tháng MVRV: 1.1
  • 🔵 1 tháng – 3 tháng MVRV: 1.0
  • 🟣 3 tháng – 6 tháng MVRV: 1.07

Hiện tại, tất cả các thành phần của nhóm Người nắm giữ ngắn hạn đã quay trở lại mức có lãi, điều này làm nổi bật sức mạnh của xu hướng tăng hiện tại và mang lại sự tích cực đối với tâm lý chung của nhà đầu tư.

image 107
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Short-Term Holders Net Realized Profit & Loss Age Bands

Cuối cùng, chúng ta có thể đánh giá lãi/lỗ thực hiện ròng cho từng nhóm phụ, đây có thể được coi là thước đo dòng vốn ròng. Chỉ số này cũng cho thấy dấu hiệu cải thiện mang tính xây dựng, với hầu hết các thành phần tuổi trải qua dòng vốn dương, ngoại trừ duy nhất là nhóm 1m-3m.

image 108
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Price Drawdown Analysis

Đây là biểu đồ cho thấy một số giai đoạn mà Bitcoin trải qua đợt giảm giá mạnh, đặc biệt là giữa năm 2023 và đầu năm 2024. Các vùng bóng mờ màu xanh lam và đỏ làm nổi bật những giai đoạn này.

Sau mỗi đợt giảm giá lớn, có những giai đoạn phục hồi mà giá tăng trở lại, biểu thị hành vi mang tính chu kỳ.

Các vùng giảm giá màu đỏ (điều chỉnh 15-20%) có thể được coi là cơ hội mua. Trong lịch sử, các khu vực này có những điểm được đánh dấu là giá thấp, mang lại tiềm năng lợi nhuận khi thị trường phục hồi.

image 109
Nguồn: CryptoQuant

Bitcoin: Hash Ribbon

Hash Ribbon là chỉ số biểu thị sức mạnh của thợ đào, khi Bitcoin trở nên quá đắt để khai thác so với chi phí khai thác, các thợ đào sẽ có xu hướng tắt máy đào.

Trong quá khứ, chỉ số này có tỉ lệ đúng rất cao và chỉ có 1 lần sai duy nhất đó là từ tháng 6 đến tháng 8/2022 với sự kiện 3AC-Luna sụp đổ.

Trong thời điểm hiện tại, đường 30D đang vượt lên trên đường 60D cho thấy hashrate Bitcoin đang tăng, dấu hiệu những thợ đào gần đây đã bắt đầu bật lại máy.

glassnode studio btc hash ribbon
Nguồn: Glassnode

Tổng Kết

Sự phục hồi của giá Bitcoin cũng rất mạnh, khiến phần lớn những người nắm giữ ngắn hạn có được lợi nhuận chưa thực hiện. Điều này đã cung cấp tâm lý tích cực cùng tài chính rất cần thiết và được hỗ trợ bởi dòng vốn ròng dương trong những tuần gần đây.

Quan sát các khoảng giảm giá này có thể giúp các nhà đầu tư đánh giá tâm lý thị trường. Các giai đoạn giá đi xuống đáng kể thường trùng với tâm lý thị trường tiêu cực, điều này có thể mang đến cơ hội mua cho những người có tầm nhìn dài hạn.

Còn mọi người nghĩ thị trường sắp tới sẽ như thế nào? Cùng chia sẻ quan điểm của mình trong Group Telegram của Coinmoi nhé. Hẹn mọi người vào số Onchain thứ 31/2024 để xem các chỉ số biến động như thế nào trong thời gian này.

Tin tức khác

Onchain tuần 42/2024: Sự cân bằng cung-cầu Bitcoin

Trong lịch sử, sự thắt chặt về phía nguồn...

Grayscale đề xuất chuyển đổi quỹ multi-crypto thành ETF

Grayscale đã yêu cầu SEC cho phép chuyển đổi...
Index