23 C
Vietnam
Tuesday, 22 October
HomeTin tứcAltcoinDự án ZKX trên Starknet đóng cửa, đổ lỗi cho việc thiếu...

Dự án ZKX trên Starknet đóng cửa, đổ lỗi cho việc thiếu người dùng

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

78 / 100

Người sáng lập ZKX protocol cho rằng mức độ tương tác của người dùng rất thấp, doanh thu sụt giảm và sự cạn kiệt trong lĩnh vực DeFi.

Giao thức ZKX – một nền tảng giao dịch phái sinh được xây dựng trên mạng Ethereum Layer-2 Starknet – đã đóng cửa, với việc người sáng lập nói rằng không có “con đường khả thi về mặt kinh tế” nào cho giao thức này.

Trong một bài đăng ngày 31/7 trên mạng xã hội X, người sáng lập ZKX Eduard Jubany Tur đã viết rằng mức độ tương tác của người dùng giao thức đang “cạn kiệt”, lưu ý rằng chỉ có một số cá nhân khai thác chương trình phần thưởng của giao thức.

Ông nói thêm rằng khối lượng giao dịch đã “giảm đáng kể” và doanh thu hàng ngày của giao thức chỉ có thể trang trải một phần chi phí server đám mây của họ.

image 126
Nguồn: Eduard Jubany Tur

Tur cho biết ZKX đã hủy niêm yết tất cả các thị trường, đóng tất cả vị thế và trả lại tất cả tiền vào tài khoản giao dịch của từng người dùng. Người dùng sẽ có thời hạn đến cuối tháng 8 để chuyển tiền từ ví giao dịch của họ sang tài khoản tự giám sát chính của giao thức.

Điều này diễn ra chỉ một tháng sau khi giao thức ZKX huy động được 7,6 triệu đô la tài trợ từ vòng chiến lược vào ngày 19 tháng 6, với sự đóng góp từ các nhà đầu tư bao gồm Flowdesk, GCR và DeWhales.

Các nhà đầu tư trước đây vào giao thức này bao gồm Hashkey, Amber Group, Crypto.com và StarkWare.

image 127
Nguồn: ZKX Protocol

Tur nói thêm rằng không có cách nào để “hỗ trợ bền vững” giao thức với giá trị hiện tại của token ZKE.

Ông nói: “Không thể phủ nhận rằng TGE đã không đáp ứng được kỳ vọng và các khoản lỗ dẫn đến đã góp phần vào tình hình hiện tại của chúng tôi. Khi những người nắm giữ mã thông báo lớn thực hiện quyền rút tiền của mình, giá trị của mã thông báo đã tiếp tục giảm”. Tur cũng đổ lỗi cho tình trạng “cạn kiệt trên diện rộng” trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi). Giá của mã thông báo ZKX gốc của giao thức đã giảm 37,8% trong 24 giờ qua và hiện đang đổi chủ với giá 0,02 USD, theo dữ liệu của CoinGecko.

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác

Sky: Cộng đồng xem xét việc đổi thương hiệu, quay lại thành Maker

Maker đã đổi thương hiệu thành Sky chỉ hai...

Layer-2 Scroll công bố airdrop, tranh cãi trong cộng đồng nổ ra

Scroll thông báo họ sẽ dành 7% tổng nguồn...