23 C
Vietnam
Tuesday, 22 October
HomeTin tứcThị TrườngMeta chi đậm 4.5 tỷ USD trong Q2 vào metaverse

Meta chi đậm 4.5 tỷ USD trong Q2 vào metaverse

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

70 / 100

Meta tiếp tục “đốt tiền” với 4.5 tỷ USD cho dự án metaverse trong quý 2, nâng tổng chi tiêu lên gần 60 tỷ USD kể từ năm 2019.

Meta tiếp tục lỗ đậm trong mảng metaverse

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Meta Platforms tiếp tục chịu tổn thất nặng nề từ bộ phận Reality Labs chuyên về metaverse, với khoản lỗ thêm 4.5 tỷ USD trong quý 2 năm nay. Tổng cộng, Meta đã đổ vào metaverse gần 60 tỷ USD kể từ năm 2019.

Tuy nhiên, báo cáo tài chính quý 2 của Meta lại cho thấy những tín hiệu tích cực. Công ty ghi nhận doanh thu 49 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái và là quý thứ hai có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử. Lợi nhuận đạt 13.5 tỷ USD, chủ yếu đến từ sự phát triển của AI và tăng trưởng các ứng dụng như Threads và WhatsApp.

image 2
Báo cáo tài chính của Meta vào Q2 2024.

Nhờ đó, giá cổ phiếu Meta tăng 7.1% sau giờ giao dịch. Zuckerberg khẳng định trợ lý ảo Meta AI sẽ trở thành trợ lý được sử dụng nhiều nhất thế giới vào cuối năm 2024 và kính thông minh Ray-Ban Meta AI đang bán khá chạy. Ông cũng cho biết Meta sẽ tăng mạnh chi tiêu vốn vào năm 2025 để tập trung vào nghiên cứu và phát triển AI.

Mặc dù đối mặt với những thách thức từ metaverse, Meta vẫn cam kết đầu tư vào mảng này, với dự kiến lỗ hoạt động của Reality Labs sẽ tiếp tục tăng trong năm tới.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

Sky: Cộng đồng xem xét việc đổi thương hiệu, quay lại thành Maker

Maker đã đổi thương hiệu thành Sky chỉ hai...

Layer-2 Scroll công bố airdrop, tranh cãi trong cộng đồng nổ ra

Scroll thông báo họ sẽ dành 7% tổng nguồn...