19 C
Vietnam
Thursday, 17 October
HomeFeature PostNga hợp pháp hóa hoạt động khai thác Bitcoin và tiền điện...

Nga hợp pháp hóa hoạt động khai thác Bitcoin và tiền điện tử

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

72 / 100

Nga khám phá các hình thức thanh toán thương mại quốc tế khác sau các lệnh trừng phạt của Mỹ chặn nước này khỏi hệ thống liên ngân hàng SWIFT.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông qua luật nhằm giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ trong thương mại quốc tế. Luật sẽ có hiệu lực vào tháng 11 năm 2024 và cho phép các công ty khai thác được phê duyệt đăng ký thông qua cơ sở dữ liệu nhà nước để khai thác tiền điện tử. Những người khai thác nhỏ lẻ cũng có thể khai thác tiền kỹ thuật số mà không cần đăng ký chính thức nếu mức tiêu thụ năng lượng của họ vẫn dưới một ngưỡng nhất định.

Việc giám sát ngành khai thác mỏ mới được hợp pháp hóa sẽ được phân chia giữa Ngân hàng Nga, Bộ Tài chính và một nội các gồm các bộ trưởng được chọn trong chính phủ Nga, những người sẽ thiết lập các yêu cầu quản lý chính xác hơn trong những tháng tới. Dự luật cũng đưa ra lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử hàng loạt ở Nga.

image 43
Nguồn: Ki Young Ju

BRICS – Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi – là tập hợp ngày càng tăng của các nền kinh tế mới nổi đang ngày càng tìm cách giảm bớt sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ trong thương mại quốc tế.

Khối BRICS lần đầu tiên đưa ra ý tưởng về một loại tiền kỹ thuật số thay thế tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS thường niên lần thứ 11 vào năm 2019, một đề xuất đã thu hút được sự chú ý rộng rãi nhưng vẫn gặp phải những rào cản đáng kể, bao gồm cả những bất đồng giữa các quốc gia thành viên hàng đầu về cách thức hoạt động của một loại tiền tệ thống nhất.

image 44
BRICS GDP vs G7 GDP trong năm 2023. Nguồn: Anthony Pompliano

Vào năm 2023, Nga đổi mới trọng tâm phát triển đồng tiền BRICS thống nhất. Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Alexander Babakov được cho là đã tuyên bố rằng các thành viên hàng đầu của khối kinh tế mới nổi đang nỗ lực phát triển một loại tiền tệ mới để thanh toán thương mại quốc tế.

Ngay sau khi Babakov đưa ra tuyên bố của mình, Ngân hàng Trung ương Nga và chính phủ Nga đã công bố kế hoạch thành lập các thực thể đặc biệt để sử dụng tài sản kỹ thuật số như một phương thức thanh toán xuyên biên giới.

Nhà kinh tế vĩ mô Lyn Alden bày tỏ nghi ngờ rằng đồng tiền BRICS thống nhất được hỗ trợ bởi vàng sẽ hạ bệ đồng đô la Mỹ. Nhà kinh tế học đã chỉ ra vấn đề lâu đời là các loại tiền giấy được đảm bảo bằng vàng có xu hướng phát hành nhiều giấy tờ hơn, hoặc các yêu cầu về vàng cơ bản, so với nguồn cung vàng thực tế được dự trữ. Điều này có thể dẫn đến sự mất giá tiền tệ và cuối cùng là sự sụp đổ của tiền tệ.

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác

Onchain tuần 42/2024: Sự cân bằng cung-cầu Bitcoin

Trong lịch sử, sự thắt chặt về phía nguồn...

Grayscale đề xuất chuyển đổi quỹ multi-crypto thành ETF

Grayscale đã yêu cầu SEC cho phép chuyển đổi...