23 C
Vietnam
Tuesday, 22 October
HomeTin tứcBitcoinOnchain tuần 33/2024: "HODL" Bitcoin tiếp tục lên ngôi

Onchain tuần 33/2024: “HODL” Bitcoin tiếp tục lên ngôi

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

86 / 100

Hành vi của những người nắm giữ Bitcoin vẫn tiếp tục với xu hướng HODLing và tích lũy sau vài tháng chịu áp lực phân phối tương đối nặng nề và đi ngang trong những ngày gần đây.

Bitcoin: Accumulation Trend Score

Đầu tiên, ta sẽ sử dụng Accumulation Trend Score để xem cách các mô hình tích lũy của nhà đầu tư đã định hình các đỉnh và đáy. Đây là chỉ số sẽ đánh giá sự thay đổi số dư có trọng số trên thị trường vaf cũng cho thấy có sự thay đổi trở lại hành vi chi phối tích lũy.

  • Distribution (từ 0.5 về 0): là xu hướng phân phối/bán ra.
  • Accumulation (từ 0.5 đến 1): là xu hướng mua vào/tích lũy.

Sự thay đổi theo hướng tích lũy nói trên đã góp phần khiến chỉ số hiện tại ghi nhận giá trị cao nhất là 1, cho thấy sự tích lũy đáng kể trong suốt tháng vừa qua.

image 61
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Accumulation Trend Score by Cohort

Khi thị trường bắt đầu phục hồi dần sau đợt bán tháo vào vài tuần trước, có thể thấy rõ mức độ không chắc chắn và thiếu quyết đoán của các nhà đầu tư tài sản kỹ thuật số. Tuy nhiên, khi phân tích phản ứng của các nhà đầu tư trên onchain đối với các điều kiện thị trường biến động này, xu hướng ưa thích HODLing đã quay lại mạnh mẽ.

Kể từ khi giá Bitcoin ATH được thiết lập vào tháng 3, thị trường phải đối mặt với một giai đoạn phân phối nguồn cung lớn, với sự tham gia của các ví thuộc mọi quy mô. Trong vài tuần qua, xu hướng này đang có những dấu hiệu đảo chiều, đặc biệt đối với các loại ví có quy mô lớn nhất thường gắn liền với các quỹ ETF.

image 62
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Total Supply Held by Long-Term Holders

Điều này được lặp lại đối với những người nắm giữ dài hạn (LTH), những người đã thoái vốn mạnh mẽ trong thời gian đạt đến ATH. Nhóm ví này hiện đã quay lại xu hướng HODLing, với tổng khối lượng +374k BTC chuyển sang trạng thái LTH trong 3 tháng qua.

image 63
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Short-Term Holder SOPR

Tiếp theo, Short-Term Holder SOPR (Tỷ lệ lợi nhuận đầu ra của người nắm giữ ngắn hạn) là một chỉ số quan trọng phản ánh trạng thái lãi hoặc lỗ của các nhà đầu tư ngắn hạn. Vì giá trị hiện tại cao hơn 1 nên có thể nói rằng hầu hết các giao dịch đều có lãi. Tuy nhiên, mức 1,03 được coi là một điểm kháng cự đáng kể.

Ở mức này, có khả năng các nhà đầu tư ngắn hạn có thể bắt đầu chốt số lợi nhuận Bitcoin của mình. Điều này có thể tạo ra áp lực bán lên giá. Tuy nhiên, nếu điều kiện thị trường thuận lợi và nhà đầu tư tin rằng giá sẽ tiếp tục tăng thì ngưỡng kháng cự này có thể bị phá vỡ. Nếu mức kháng cự bị phá vỡ, xu hướng tăng giá của Bitcoin có thể sẽ tiếp tục.

image 65
Nguồn: CryptoQuant

Bitcoin: Long/Short-Term Holder Supply Ratio

Cuối cùng, ta sẽ đánh giá sự thay đổi trong 7 ngày về nguồn cung LTH/STH như một công cụ để đánh giá tỷ lệ thay đổi số lượng nắm giữ trong ví của họ.

Có thể thấy sự phân bổ LTH đáng kể, điển hình của sự hình thành đỉnh của thị trường vào ATH tháng 3. Ít hơn 1,7% số ngày giao dịch từng ghi nhận áp lực phân phối lớn hơn. Số liệu này những ngày gần đây đã quay trở lại vùng tích cực, cho thấy nhóm ví LTH đang có xu hướng nắm giữ hơn là phân phối.

image 67
Nguồn: Glassnode

Tổng Kết

Bất chấp điều kiện thị trường đầy thách thức và biến động, những người nắm giữ Bitcoin dài hạn vẫn rất kiên định với những chỉ số cho thấy hành vi tích lũy tài sản đang tăng cao.

Tỷ lệ phần trăm tài sản mạng Bitcoin được nắm giữ bởi nhóm nhà đầu tư này tăng cao so với các lần phá vỡ ATH của chu kỳ trước đó, điều này cho thấy họ có mức độ kiên nhẫn nhất định và chờ đợi mức giá cao hơn. Ngoài ra, việc không có hành vi bán tháo với nhóm này làm nổi bật dự đoán khả năng phục hồi trong thời gian tới.

Còn mọi người nghĩ thị trường sắp tới sẽ như thế nào? Cùng chia sẻ quan điểm của mình trong Group Telegram của Coinmoi nhé. Hẹn mọi người vào số Onchain thứ 34/2024 để xem các chỉ số biến động như thế nào trong thời gian này.

Tin tức khác

Sky: Cộng đồng xem xét việc đổi thương hiệu, quay lại thành Maker

Maker đã đổi thương hiệu thành Sky chỉ hai...

Layer-2 Scroll công bố airdrop, tranh cãi trong cộng đồng nổ ra

Scroll thông báo họ sẽ dành 7% tổng nguồn...
Index