21 C
Vietnam
Wednesday, 16 October
HomeTin tứcBitcoinOnchain tuần 34/2024: Tổn thất từ nhóm nắm giữ Bitcoin ngắn hạn

Onchain tuần 34/2024: Tổn thất từ nhóm nắm giữ Bitcoin ngắn hạn

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

83 / 100

Bitcoin, tài sản kỹ thuật số đứng đầu thị trường, tiếp tục chứng kiến ​​sự thống trị của nó ngày càng mở rộng, hiện chiếm tới 56% tổng vốn hóa thị trường. Những người nắm giữ Bitcoin ngắn hạn (STH) đã phải gánh chịu tổn thất trong thời kỳ suy thoái gần đây.

Market: Major Asset Dominance

Kể từ mức thấp nhất của chu kỳ được thiết lập vào tháng 11 năm 2022, sự thống trị của Bitcoin đã tăng từ 38% vào tháng 11 năm 2022 lên đến mức 56% trên tổng thị trường tài sản kỹ thuật số hiện nay.

Là tài sản lớn thứ hai trong thị trường, Ethereum đã ghi nhận sự thống trị giảm 1,5%, và giữ tương đối ổn định trong hai năm qua. Stablecoin và Altcoin là hai lĩnh vực đã trải qua mức giảm rõ rệt hơn lần lượt là 9,9% và 5,9%.

  • 🟠 Sự thống trị của Bitcoin: 38,7% (Tháng 11 năm 2022) —> 56,2% (Hiện tại)
  • 🔵 Sự thống trị của Ethereum 16,8% —> 15,2%
  • 🟢 Sự thống trị của Stablecoin 17,3% —> 7,4%
  • 🟣 Sự thống trị của Altcoin 27,2% —> 21,3%
image 87
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Short Term Holder MVRV

Nhóm ví nắm giữ ngắn hạn, ta có thể nhận ra mức độ căng thẳng tài chính chưa thực hiện được mà những người mua gần đây gặp phải. Chúng ta có thể quan sát động thái này bằng cách sử dụng chỉ số Tỷ lệ STH-MVRV với mức trung bình 30 ngày.

STH-MVRV gần đây đã giảm xuống dưới giá trị cân bằng là 1,0, cho thấy rằng các nhà đầu tư mới trung bình hiện đang chịu một khoản lỗ chưa thực hiện.

Các giai đoạn áp lực thua lỗ chưa thực hiện ngắn hạn thường xảy ra trong các thị trường tăng giá. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian kéo dài mà STH-MVRV giao dịch dưới 1,0 có thể dẫn đến khả năng nhà đầu tư hoảng sợ cao hơn và dẫn đến xu hướng thị trường giảm giá nghiêm trọng hơn.

image 88
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Short Term Holder SOPR

Với các khoản lỗ chưa thực hiện ngày càng tăng, khả năng việc nhà đầu tư rời bỏ thị trường sẽ tăng lên. Những sự kiện như vậy được đặc trưng bởi những tổn thất đáng kể được tính bằng số tiền đã thực hiện.

Đánh giá các giai đoạn thực hiện thua lỗ cao trên thị trường của các nhà đầu tư mới có thể thấy khi STH-SOPR giao dịch dưới 1,0.

Từ lăng kính này, chúng ta cũng có thể thấy rằng STH-SOPR ở mức dưới 1,0, cho thấy mức độ hoạt động chấp nhận thua lỗ của các nhà đầu tư mới. Điều này làm tăng thêm sức nặng cho trường hợp thị trường đang ở thời điểm quyết định và giá thấp hơn một chút so với điểm an toàn của STH.

image 89
Nguồn: Glassnode

Bitcoin: Short Term Holder Relative Unrealized Loss

Bằng cách đánh giá biểu đồ Lỗ Relative Unrealized Loss cho các nhà đầu tư mới, ta có thể đo trực tiếp căng thẳng tài chính chưa thực hiện mà các nhà đầu tư mới đang gánh chịu. Hiện tại, mức độ tổn thất chưa thực hiện so với Vốn hóa thị trường STH vẫn tương đối thấp so với các sự kiện downtrend lịch sử. Mức độ tổn thất mà thị trường nắm giữ được cho là tương tự như những lần điều chỉnh thị trường giá lên trước đó.

image 90
Nguồn: Glassnode

Bitcoin : Short-Term Holder Relative Realized & Unrealized Loss

Đánh giá tích lũy tổn thất đã thực hiện trong 90 ngày và tổn thất chưa thực hiện trung bình đối với STH, chúng ta có thể làm nổi bật mối tương quan giữa hai thước đo này. Trong thời gian giảm giá theo chu kỳ, mức độ tổn thất mà STH nắm giữ đã thực hiện và chưa thực hiện có xu hướng tăng đột biến từ 10% đến 60%. Bằng cách đo lường này, mức độ của cả tổn thất chưa thực hiện và đã thực hiện vẫn tương đối nhỏ so với các sự kiện hình thành đáy lớn trước đó.

Một điểm tương đồng mang tính xây dựng sẽ là sự tương đồng giữa cấu trúc hiện tại và chu kỳ 2016-2017, trong đó các số liệu tương đối được mô tả được giao dịch dưới mức trần nhất quán ~ 10%. Từ điều này, chúng ta có thể lập luận rằng tác động lên tâm lý nhà đầu tư có thể không nghiêm trọng như tưởng tượng.

image 91
Nguồn: Glassnode

Tổng Kết

Với mức độ không chắc chắn của thị trường hiện tại, các nhà đầu tư chọn giải pháp an toàn hơn khi dần chuyển tài sản sang Bitcoin nhiều hơn dẫn đến mở rộng đáng kể sự thống trị của Bitcoin khi chiếm tới 56% tổng vốn hóa thị trường.

Bất chấp đường giá đi khó và biến động thường xuyên, xu hướng của Người nắm giữ dài hạn vẫn khá nhất quán với mua vào và “HODL”. Ngoài ra, những người nắm giữ ngắn hạn đã gánh chịu phần lớn tổn thất trong đợt điều chỉnh gần đây.

Còn mọi người nghĩ thị trường sắp tới sẽ như thế nào? Cùng chia sẻ quan điểm của mình trong Group Telegram của Coinmoi nhé. Hẹn mọi người vào số Onchain thứ 35/2024 để xem các chỉ số biến động như thế nào trong thời gian này.

Tin tức khác

Onchain tuần 42/2024: Sự cân bằng cung-cầu Bitcoin

Trong lịch sử, sự thắt chặt về phía nguồn...

Grayscale đề xuất chuyển đổi quỹ multi-crypto thành ETF

Grayscale đã yêu cầu SEC cho phép chuyển đổi...
Index