22 C
Vietnam
Thursday, 24 October
HomeTin tứcThị TrườngWebsite chính phủ Pháp trở thành mục tiêu của cyberattack

Website chính phủ Pháp trở thành mục tiêu của cyberattack

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

75 / 100

Theo nhiều nguồn tin, một số trang web của chính phủ Pháp đã phải hứng chịu các cuộc tấn công mạng (cyberattack) sau khi người sáng lập Telegram, Pavel Durov, bị bắt giữ tại Pháp.

Cyberattack làm gián đoạn nhiều website của chính phủ Pháp

Theo nhiều nguồn tin, các trang web của chính phủ Pháp đã bị gián đoạn do những cuộc tấn công mạng (cyberattack) được cho là liên quan đến một nhóm hacker Nga.

Những trang web bị ảnh hưởng bao gồm Tòa án Hành chính Paris, trang web ansm.sante.fr của Bộ Y tế Pháp và trang của Tòa án Tối cao Cassation.

Các báo cáo ban đầu từ Entropia Intel cho biết, các cuộc tấn công này được cho là nhằm đáp trả việc bắt giữ nhà sáng lập Telegram, Pavel Durov, tại Pháp vào ngày 24 tháng 8.

image 111

Ngày 26 tháng 8, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đưa ra tuyên bố về việc bắt giữ Durov, khẳng định rằng vụ việc không mang tính chính trị. Macron tái khẳng định cam kết của Pháp đối với quyền tự do ngôn luận và bày tỏ rằng kết quả của vụ việc sẽ do hệ thống tư pháp độc lập của Pháp quyết định, chứ không phải do chính quyền.

image 112

Tuyên bố của Macron đã gây ra phản ứng dữ dội từ cộng đồng tiền điện tử và các nhà hoạt động ủng hộ tự do ngôn luận. Cựu giám đốc chiến lược tài sản kỹ thuật số của VanEck, Gabor Gurbacs, đã đặt ra câu hỏi: “Ông bắt giữ người rồi sau đó mới xem liệu họ có làm gì sai không? Đây là ‘pháp quyền’ và ‘tự do ngôn luận’ mà ông đang nói đến sao?”

Lời kêu gọi thả Durov lan rộng và đến từ các lãnh đạo trong ngành như nhà đồng sáng lập Ethereum – Vitalik Buterin và tỷ phú Elon Musk.

Các công tố viên Pháp đã cập nhật vào ngày 26 tháng 8 rằng các quan chức thực thi pháp luật Pháp có thể giữ Durov đến ngày 28 tháng 8 để thẩm vấn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Durov chưa bị các quan chức Pháp chính thức buộc tội hoặc chứng minh đã có hành vi sai trái pháp lý.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác