20 C
Vietnam
Friday, 20 September
HomeTin tứcThị TrườngTổng thống Macron phủ nhận việc mời Pavel Durov đến Pháp

Tổng thống Macron phủ nhận việc mời Pavel Durov đến Pháp

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

73 / 100

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hoàn toàn phủ nhận việc biết trước chuyến đi tới Pháp của nhà sáng lập Telegram, Pavel Durov.

Tổng thống Pháp khẳng định không biết việc Pavel Durov tới Pháp

Vào ngày 29 tháng 8, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tổ chức một cuộc họp báo trong chuyến thăm ngoại giao tới Serbia. Trong chuyến thăm được truyền hình trực tiếp này, nhà lãnh đạo Pháp đã tuyên bố với các phóng viên rằng ông không mời đồng sáng lập Telegram, Pavel Durov, đến Pháp, và cũng không biết về chuyến đi của Durov tới Pháp. Theo bản dịch lời phát biểu của Macron, Tổng thống Pháp nói:

“Về phần tôi, tôi hoàn toàn không biết về việc ông Durov đến Pháp. Điều này hoàn toàn bình thường vì tôi không nắm rõ việc người dân từ khắp nơi trên thế giới đến Pháp, dù họ có quốc tịch Pháp hay không.”

Tổng thống Pháp sau đó nhấn mạnh rằng vụ việc của Durov sẽ được xử lý bởi “hành động độc lập của hệ thống tư pháp Pháp.”

Macron đã phải đối mặt với sự chỉ trích mạnh mẽ trên toàn cầu về quyết định bắt giữ Durov. Ông khẳng định rằng quyết định bắt giữ doanh nhân công nghệ này không mang động cơ chính trị.

Durov đã chính thức bị truy tố bởi các công tố viên Pháp và hiện đang được tự do sau khi đóng khoản tiền bảo lãnh 5 triệu euro, nhưng phải ở lại Pháp và báo cáo hàng tuần với cơ quan thực thi pháp luật.

Nhiều người phẫn nộ trước việc Durov bị bắt

Sự phản đối rộng rãi từ quốc tế đối với Pháp và Macron
Ngay sau khi Durov bị bắt, Macron đã phải đối mặt với sự chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế, bao gồm cả các giám đốc trong lĩnh vực tiền điện tử và công nghệ, những người so sánh Pháp với những ngày cuối cùng của Liên Xô và các chế độ độc tài khác.

image 134

Trong thời gian Durov bị tạm giam ban đầu, Gabor Gurbacs, cựu giám đốc chiến lược tài sản kỹ thuật số tại VanEck, đã phản hồi về việc Macron phủ nhận động cơ chính trị bằng cách đặt câu hỏi: “Các ông bắt người rồi sau đó xem liệu anh ta có làm gì sai không? Đây là ‘pháp quyền’ và ‘tự do ngôn luận’ mà các ông đang nói tới sao?”

image 135

Nhà phát triển Mert từ Helius cũng đã chất vấn Tổng thống Pháp: “Tại sao ông không tự mình vào tù vì không kiểm soát 100% tội phạm ở Pháp?” Nhà phát triển từ Solana này cũng nói thêm:

“Ông không thể buộc các nhà sáng lập chịu trách nhiệm cá nhân và phạt họ tới 20 năm chỉ vì không kiểm duyệt nội dung và đồng thời tuyên bố rằng ông cam kết sâu sắc với tự do ngôn luận.”

image 136

Việc bắt giữ Durov đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc đàn áp rộng rãi hơn đối với công nghệ phi tập trung và các doanh nhân công nghệ hướng tới tự do ngôn luận – khiến CEO Rumble, Chris Pavlovski, rời khỏi châu Âu sau khi công ty của ông bị cáo buộc nhận được những lời đe dọa từ các quan chức Pháp.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác