20 C
Vietnam
Wednesday, 16 October
HomeTin tứcThị TrườngTài khoản X của Lara và Tiffany Trump bị khóa sau vụ...

Tài khoản X của Lara và Tiffany Trump bị khóa sau vụ hack

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

77 / 100

Tài khoản X chính thức của Lara và Tiffany Trump đã bị hack, kẻ lừa đảo đã đăng tải nhiều liên kết độc hại trước khi nền tảng X gỡ bỏ chúng.

X của Lara và Tiffany Trump bị xâm phạm

Ngày 4 tháng 9, tài khoản X chính thức của Lara Trump và Tiffany Trump đã bị xâm phạm, đăng tải các bài viết liên quan đến một token được cho là thuộc dự án World Liberty Financial. Sau đó, các bài đăng này đã bị gỡ xuống, và cả hai tài khoản hiện đã bị khóa bởi nền tảng X để ngăn chặn các hành vi tiếp theo của hacker.

World Liberty Financial, dự án crypto của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã cảnh báo trên X kênh Telegram chính thức của dự án rằng các tài khoản của Lara, vợ của Eric Trump, và Tiffany, con gái của Donald Trump, đã bị xâm phạm. Nhóm phát triển dự án đang “làm việc để khắc phục sự cố này” và cảnh báo người dùng không nên nhấp vào bất kỳ liên kết nào được chia sẻ từ các tài khoản đó.

image 3

Eric Trump, người đồng sáng lập World Liberty Financial, cho biết trên một bài đăng rằng nền tảng X đã khóa cả hai tài khoản “chỉ trong vài phút” sau khi bị tấn công. Anh cũng xác nhận rằng các thông báo nghe có vẻ hợp lý nhưng thực chất đã được đăng bởi những kẻ lừa đảo. Theo đó trong bài đăng, hacker đã quảng bá một địa chỉ ví cùng với một token tự nhận là một phần của dự án World Liberty Financial.

Một số người dùng X tinh ý đã phát hiện ra rằng các tài khoản này đang quảng bá một đồng memecoin trên Solana, mặc dù trước đó cả Eric và Donald Trump đều khẳng định sẽ không ra mắt bất kỳ memecoin nào. Công cụ giao dịch crypto DEX Screener cũng cho thấy địa chỉ trong các bài đăng giả mạo đã hoạt động trong một khoảng thời gian ngắn, với khối lượng giao dịch đạt đỉnh 1.37 triệu và giá cao nhất là 0.0053 trước khi hoàn toàn sụt giảm.

image 4

Về World Liberty Financial

Dự án World Liberty Financial được cho là sẽ xây dựng trên nền tảng tài chính phi tập trung Aave và blockchain Ethereum, xoay quanh một “hệ thống tài khoản tín dụng”. Trump cũng đã đưa ra nhiều bài đăng ám chỉ về dự án mới này, định vị nó như một dịch vụ giúp người dùng tránh các hệ thống ngân hàng truyền thống và đưa Hoa Kỳ trở thành “thủ đô crypto” của thế giới.

Nhóm Telegram chính thức của dự án đã thu hút hơn 219,000 người đăng ký, cho thấy sự quan tâm lớn từ cộng đồng crypto. Kể từ khi Trump tuyên bố sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp này nếu tái đắc cử vào tháng 11 tới, ông đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng tiền điện tử.

Tuy nhiên, vụ hack tài khoản X của Lara và Tiffany Trump đã làm dấy lên lo ngại về an ninh mạng, cũng như tiềm năng của dự án World Liberty Financial.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

Onchain tuần 42/2024: Sự cân bằng cung-cầu Bitcoin

Trong lịch sử, sự thắt chặt về phía nguồn...

Grayscale đề xuất chuyển đổi quỹ multi-crypto thành ETF

Grayscale đã yêu cầu SEC cho phép chuyển đổi...