24 C
Vietnam
Friday, 20 September
HomeTin tứcAltcoinFriend.tech từ bỏ quyền quản trị hợp đồng thông minh, giá token...

Friend.tech từ bỏ quyền quản trị hợp đồng thông minh, giá token giảm 26%

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

80 / 100

Friend.tech đã chuyển quyền kiểm soát một số hợp đồng thông minh của mình sang một địa chỉ vô hiệu, địa chỉ này không bao giờ có thể đảo ngược được.

Token FRIEND của nền tảng truyền thông xã hội tiền điện tử Friend.tech đã giảm mạnh sau khi nhóm phát triển dự án chuyển quyền quản trị viên và quyền sở hữu các hợp đồng thông minh của mình sang địa chỉ vô giá trị của Ethereum – vĩnh viễn từ bỏ mọi quyền kiểm soát đối với chúng.

Friend.tech cho biết trên X rằng đợt chuyển quyền vào ngày 8 tháng 9 được thực hiện nhằm “ngăn chặn bất kỳ thay đổi nào về phí hoặc chức năng của họ trong tương lai”. Token Friend.tech (FRIEND) của nền tảng này đã giảm gần 26% xuống còn 0,067 USD trong 24 giờ sau đó. việc chuyển tiền, theo CoinGecko.

image 24
Nguồn: friend.tech

Địa chỉ null của Ethereum là địa chỉ để đốt token. Không thể khôi phục hoặc sử dụng lại token được gửi đến địa chỉ này.

Trong một bài đăng X, Serpin Taxt, người xây dựng giao thức danh tiếng blockchain Ethos, nói rằng động thái của Friend.tech là “sự kết thúc của một kỷ nguyên” và “tôi hoàn toàn không thấy nó diễn ra như thế nào”. Sự thay đổi hợp đồng thông minh diễn ra ba tháng sau khi Friend.tech tuyên bố sẽ xây dựng chuỗi khối riêng của mình, “Friendchain”, khiến cộng đồng bối rối về hướng đi tương lai của giao thức.

Tài khoản X của Friend.tech sau đó đã xóa bài đăng thông báo của mình, điều này càng làm tăng thêm sự nhầm lẫn. Mâu thuẫn giữa nhóm của Friend.tech và người dùng cũng trở nên tồi tệ hơn khi nhiều vấn đề được báo cáo liên quan đến đợt airdrop FRIEND được thổi phồng quá mức vào đầu tháng 5. Vốn hóa thị trường của token đạt 233,6 triệu USD trong vòng 4 ngày đầu tiên ra mắt, kể từ đó đã giảm xuống còn 6,3 triệu USD.

Theo DefiLlama, tổng giá trị bị khóa trên Friend.tech cũng đã giảm từ mức cao nhất mọi thời đại là 52 triệu USD vào đầu tháng 10 năm 2023 xuống còn dưới 3,5 triệu USD.

image 25
Sự tăng giảm của tổng giá trị bị khóa trên Friend.tech kể từ tháng 8 năm 2023. Nguồn: DefiLlama

Kể từ cuối tháng 7, phí hàng ngày kiếm được trên giao thức luôn ở mức dưới 1.000 USD, trong khi khối lượng giao dịch token FRIEND cũng có mức giảm tương tự. Friend.tech có nguồn gốc từ Ethereum Layer-2 Base và cho phép người sáng tạo kiếm tiền từ nội dung của họ thông qua các lượt chia sẻ hoặc “keys” được mã hóa. Các nền tảng đối thủ của nó bao gồm Theta Network, Hive và Decentralized Social.

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác