20 C
Vietnam
Wednesday, 16 October
HomeTin tứcThị TrườngSingapore điều tra các hoạt động bán token Worldcoin bất hợp pháp

Singapore điều tra các hoạt động bán token Worldcoin bất hợp pháp

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

76 / 100

Singapore đang điều tra các hoạt động bán tài khoản và token Worldcoin trái phép, làm dấy lên lo ngại về rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Singapore điều tra các hoạt động liên quan đến Worldcoin

Vào ngày 9 tháng 9, Gan Kim Yong, Phó Thủ tướng Singapore và Chủ tịch Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), tiết lộ rằng đang có cuộc điều tra đối với một nhóm cá nhân cung cấp các dịch vụ mua bán tài khoản và token Worldcoin từ bên thứ ba.

image 30

Trong một buổi thảo luận tại Quốc hội, ông Yong cho biết rằng bảy cá nhân đang bị cảnh sát điều tra vì cung cấp các dịch vụ liên quan đến Worldcoin mà không có giấy phép, điều này được coi là vi phạm theo Đạo luật Dịch vụ Thanh toán năm 2019:

“Dựa trên thông tin do MAS cung cấp, Worldcoin không thực hiện dịch vụ thanh toán theo Đạo luật PS. Tuy nhiên, những người mua hoặc bán tài khoản và token Worldcoin như một hoạt động kinh doanh thì khác, họ có thể đang cung cấp dịch vụ thanh toán.”

Ông giải thích rằng các tài khoản và token Worldcoin được bán bất hợp pháp có thể bị lạm dụng cho các hoạt động tội phạm như rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Tháng trước, cảnh sát Singapore đã khuyến cáo công chúng không nên “cho đi hoặc bán tài khoản Worldcoin của họ.” Về việc Worldcoin thu thập dữ liệu cá nhân, ông Yong nói:

“Người tiêu dùng nên cảnh giác với những lời dụ dỗ chuyển giao quyền truy cập vào ví tiền điện tử của họ hoặc World ID vì các tài khoản này có thể bị bên thứ ba lạm dụng. Chúng tôi cảnh báo người tiêu dùng không nên làm như vậy.”

Ông cũng lưu ý rằng các tổ chức xử lý thông tin cá nhân nhạy cảm, bao gồm dữ liệu sinh trắc học, phải tuân thủ các quy định bảo vệ và an ninh dữ liệu của Singapore để ngăn chặn các hoạt động tội phạm liên quan.

Giá WLD gần như không có sự thay đổi sau tin tức này. Hiện được giao dịch ở mức $1.46 USD theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

image 31
Giá WLD lúc 21:43 ngày 10/09/2024.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

Onchain tuần 42/2024: Sự cân bằng cung-cầu Bitcoin

Trong lịch sử, sự thắt chặt về phía nguồn...

Grayscale đề xuất chuyển đổi quỹ multi-crypto thành ETF

Grayscale đã yêu cầu SEC cho phép chuyển đổi...