26 C
Vietnam
Friday, 20 September
HomeTin tứcThị Trường3DOS triển khai mạng lưới in 3D phi tập trung trên blockchain...

3DOS triển khai mạng lưới in 3D phi tập trung trên blockchain Sui

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

77 / 100

3DOS vừa ra mắt dịch vụ sản xuất in 3D phi tập trung theo yêu cầu trên blockchain SUI. Công ty cho biết họ có gần 80,000 máy in được phân bố trên 120 quốc gia.

3DOS ra mắt in 3D phi tập trung

3DOS, được ví như “Uber cho in 3D,” đã công bố ra mắt vào ngày 12 tháng 9. Theo công ty, hiện nay mạng lưới của họ có 79,909 máy in 3D tại hơn 120 quốc gia.

image 42

Được thành lập vào năm 2019, 3DOS là một mạng lưới chia sẻ hàng hóa ngang hàng. Các giao thức và phần mềm của nó cho phép bất kỳ ai có máy in 3D tương thích đều có thể nhận các yêu cầu in từ mạng lưới. Mô hình này tương tự như các dịch vụ như Uber hay Rappi, cho phép chủ sở hữu cá nhân cung cấp dịch vụ cho mạng lưới khách hàng trong cùng một hệ sinh thái.

Theo người sáng lập kiêm CEO của công ty, John Dogru:

“3DOS là một Hệ điều hành 3D, kết nối thế giới kỹ thuật số với thế giới vật lý, cho phép bất kỳ ai truy cập vào năng lực sản xuất và máy in 3D ở bất kỳ đâu, trao quyền cho các nhà sản xuất địa phương và loại bỏ lãng phí, hàng tồn kho, cùng lượng khí thải carbon liên quan đến vận chuyển quốc tế.”

Điểm khác biệt của 3DOS là việc sử dụng token tài sản số và công nghệ blockchain. Các nhà sáng tạo và kỹ sư có thể tải lên thiết kế của họ miễn phí và có thể kiếm tiền từ bản quyền trên mỗi sản phẩm được in; theo trang web của công ty, sẽ không có phí nào bị tính cho đến khi sản phẩm được đặt hàng in.

Theo các tài liệu được 3DOS công bố, công ty từng cân nhắc phát triển blockchain riêng để hỗ trợ mạng lưới in 3D của mình. Tuy nhiên, sự hợp tác chiến lược với Sui mang lại cho họ một giải pháp với lợi ích về quá trình tham gia dễ dàng hơn.

Theo đó, công nghệ zkLogin của Sui, một giao thức cầu nối từ Web2 sang Web3, cho phép người dùng đăng nhập qua tài khoản Google hoặc Twitch của họ. Đội ngũ Sui đang khám phá việc sử dụng sóng radio để thực hiện giao dịch blockchain, có thể giúp người dân ở những khu vực không có internet vẫn có thể kết nối với hệ thống tài chính toàn cầu.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác