20 C
Vietnam
Wednesday, 16 October
HomeTin tứcBitcoinBhutan sở hữu 750 triệu USD Bitcoin từ hoạt động khai thác

Bhutan sở hữu 750 triệu USD Bitcoin từ hoạt động khai thác

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

77 / 100

Bhutan đã khai thác hơn 780 triệu USD Bitcoin bằng năng lượng tái tạo, nêu bật vai trò ngày càng tăng của nước này đối với tài sản kỹ thuật số.

Theo báo cáo của Arkham Intelligence, quốc gia Nam Á Bhutan, một vương quốc Phật giáo ở rìa phía đông của dãy Himalaya, đã được tiết lộ là quốc gia nắm giữ Bitcoin lớn, sở hữu 13.011 BTC trị giá khoảng 780,49 triệu USD. Công ty dữ liệu công khai đã xác định được địa chỉ Bitcoin của Bhutan, đánh dấu lần đầu tiên thông tin này được chia sẻ công khai.

image 57
Nguồn: Arkham

“Bhutan là chính phủ lớn thứ 4 nắm giữ Bitcoin trên nền tảng của chúng tôi, với hơn 750 triệu đô la BTC,” Arkham đăng trên nền tảng X. “Không giống như hầu hết các chính phủ, BTC của Bhutan không đến từ việc tịch thu tài sản của cơ quan thực thi pháp luật, mà từ các hoạt động khai thác Bitcoin, vốn đã tăng trưởng đáng kể kể từ đầu năm 2023.”

Hoạt động khai thác Bitcoin của Bhutan được thực hiện bởi cơ quan đầu tư của Vương quốc, Druk Holdings. Theo Arkham, nước này đã xây dựng các cơ sở khai thác tại nhiều địa điểm, trong đó cơ sở lớn nhất là trên cơ sở dự án Thành phố Giáo dục không còn tồn tại. Arkham lưu ý thêm: “Chúng tôi có thể chứng thực dòng thời gian của hoạt động khai thác trên chuỗi bằng hình ảnh vệ tinh tua nhanh thời gian về việc xây dựng cơ sở.”

Vào tháng 5 năm 2023, Bitdeer hợp tác với Druk Holding & Investments để phát triển hoạt động khai thác Bitcoin 100% không có carbon ở Bhutan.

Đầu năm nay, một báo cáo của Bloomberg tiết lộ rằng Druk Holding & Investments và Bitdeer đang mở rộng công suất khai thác từ 100 lên 600 megawatt. Sự tập trung của Bhutan vào khai thác thân thiện với môi trường được củng cố bởi nguồn tài nguyên thủy điện dồi dào, khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để khai thác thân thiện với môi trường.

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác

Onchain tuần 42/2024: Sự cân bằng cung-cầu Bitcoin

Trong lịch sử, sự thắt chặt về phía nguồn...

Grayscale đề xuất chuyển đổi quỹ multi-crypto thành ETF

Grayscale đã yêu cầu SEC cho phép chuyển đổi...