20 C
Vietnam
Friday, 20 September
HomeTin tứcThị TrườngDragonfly Capital hướng tới 500 triệu USD cho quỹ tiền điện tử...

Dragonfly Capital hướng tới 500 triệu USD cho quỹ tiền điện tử thứ tư

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

76 / 100

Quỹ tiền điện tử mới của Dragonfly Capital sẽ nhắm đến các dự án giai đoạn đầu trong không gian tiền điện tử. Hơn 100 công ty khởi nghiệp về tài sản kỹ thuật số là một phần trong danh mục đầu tư của công ty.

Công ty đầu tư mạo hiểm Dragonfly Capital có trụ sở tại San Francisco có kế hoạch huy động 500 triệu USD cho quỹ tiền điện tử thứ tư của mình, theo báo cáo ngày 17 tháng 9 của Bloomberg trích dẫn một nguồn giấu tên.

Quỹ mới được cho là đã đi được nửa chặng đường, với số tiền huy động được cho đến nay là 250 triệu USD. Theo nguồn tin, công ty dự kiến ​​​​sẽ hoàn thành việc gây quỹ vào quý đầu tiên của năm 2025.

Quỹ sẽ tập trung vào các khoản đầu tư giai đoạn đầu vào các dự án dựa trên tiền điện tử và blockchain. Dragonfly đã đầu tư vào hơn 100 công ty và dự án tài sản kỹ thuật số, bao gồm Ethena, Andrena, Cosmos và Monad Labs. Năm 2022, công ty đóng quỹ thứ ba trị giá 650 triệu USD.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, đối tác Anirudh Pai của Dragonfly đã thảo luận về danh mục đầu tư của công ty, nhấn mạnh rằng việc mở rộng quy mô lớp 2 và phân mảnh thanh khoản của Ethereum là một trong những cơ hội lớn nhất của ngành.

“Caldera, một trong những công ty trong danh mục đầu tư của chúng tôi, đã làm rất tốt ở đây khi họ giải quyết vấn đề phân mảnh thanh khoản hiện đang tồn tại trên Ethereum,” Pai nói. “Metalayer sắp tới của họ sẽ kết nối thế giới của các bản tổng hợp khác nhau tồn tại trên Ethereum ngày nay.”

Một dự án dựa trên Ethereum khác trong danh mục đầu tư của Dragonfly là MegaETH. Công ty đã tham gia vào vòng tài trợ hạt giống trị giá 20 triệu đô la của công ty khởi nghiệp cùng với người sáng tạo Ethereum Vitalik Buterin và người sáng lập Consensys Joseph Lubin. Nền tảng hợp đồng thông minh MegaETH hứa hẹn sẽ xử lý 100.000 giao dịch mỗi giây — nhanh hơn 100 lần so với nền tảng hợp đồng thông minh gốc của Ethereum.

Quỹ sắp tới đi kèm với sự hồi sinh trong hoạt động đầu tư mạo hiểm trong không gian tiền điện tử, được thúc đẩy bởi sự chấp thuận vào tháng 1 của các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) tại Hoa Kỳ. Ví dụ điển hình, công ty liên doanh Pantera Capital đang tìm cách huy động 1 tỷ USD cho quỹ “all-in-one” mới của mình, Pantera Fund V. Quỹ này sẽ tập trung vào nhiều loại tài sản dựa trên blockchain, đánh dấu một trong những quỹ gây quỹ lớn nhất nỗ lực trong không gian.

image 69
Đầu tư vào Blockchain theo tháng. Nguồn: DefiLlama

Một VC đáng chú ý khác đã gây quỹ cho các dự án tiền điện tử là Paradigm. Công ty gần đây đã huy động được 850 triệu USD cho quỹ thứ ba, quỹ này sẽ chủ yếu tập trung đầu tư vào các dự án blockchain giai đoạn đầu.

Quỹ mới này đại diện cho đợt huy động vốn lớn nhất của Paradigm kể từ quỹ 2,5 tỷ USD vào năm 2021. Danh mục đầu tư của nó bao gồm các khoản đầu tư trước đây vào Coinbase, Uniswap và Optimism.

Nguồn vốn đầu tư mạo hiểm cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử đã tăng 2,5% trong quý 2 năm 2024.

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác