22 C
Vietnam
Sunday, 29 September
HomeFeature PostNhà sáng lập Binance "CZ" ra tù cùng khối tài sản 60...

Nhà sáng lập Binance “CZ” ra tù cùng khối tài sản 60 tỷ USD

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

77 / 100

Changpeng Zhao (CZ) đã chính thức được mãn hạn tù sau khi ông phải gánh chịu những cáo buộc liên quan đến Binance – sàn giao dịch tập trung tiền điện tử lớn nhất trong ngành.

Vào ngày 27 tháng 9, theo Fotune, Changpeng Zhao sẽ bước ra đường phố Long Beach, California với tư cách là người tự do lần đầu tiên sau nhiều tháng. Kể từ tháng 4, Changpeng Zhao – hay còn gọi là “CZ” – đã bị giam giữ liên bang sau khi đồng ý trở về Hoa Kỳ từ Dubai để thụ án 4 tháng vì không thực hiện các biện pháp kiểm soát chống rửa tiền thích hợp tại Binance – sàn giao dịch tiền điện tử khổng lồ do ông thành lập.

image 102
Nguồn: Wu Blockchain

Trong thời gian này, CZ phải ở trong khoảng hai tháng tại một nhà tù an ninh tối thiểu ở sa mạc California trước khi được chuyển đến nhà tù ở Long Beach, nơi mà theo một quan chức nhà tù, anh ta có thể di chuyển ra ngoài với giám sát và thậm chí đi xem phim. Giờ đây, CZ sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi quay trở lại xã hội với khối tài sản cá nhân xấp xỉ 60 tỷ USD – lớn thứ 25 trên thế giới – và những rắc rối pháp lý phía sau. Có thể đưa ra một số phỏng đoán sáng suốt về những bước đi tiếp theo của anh ta. Vào ngày 27 tháng 9, khi anh ta được trả tự do trước hai ngày so với ngày trả tự do chính thức (nếu ngày trả tự do rơi vào cuối tuần, các tù nhân sẽ rời nơi giam giữ sớm), anh ta có thể sẽ lên một chiếc ô tô có tài xế riêng và đưa đến máy bay riêng ở Long Beach hoặc Los Angeles. Điểm dừng chân đầu tiên của anh ấy có thể là Dubai hoặc Paris, nơi các con anh ấy sống với mẹ của chúng, He Ye, đồng thời là giám đốc điều hành hàng đầu của Binance.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2023 với Fortune, nhà sáng lập Binance đã suy ngẫm về người cha quá cố tài giỏi nhưng xa cách của mình và bày tỏ lo ngại rằng ông đã thừa hưởng một số đặc điểm bị bỏ rơi của mình. Có thể ông sẽ quyết định sau khi ra tù để bù đắp khoảng thời gian đã mất bằng cách dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bao gồm cả chị gái, con trai và mẹ anh – tất cả những người đã làm chứng cho tính cách của anh và sát cánh bên anh khi tuyên án vào mùa xuân này . Những sự chứng thực đó từ gia đình anh đã giúp thuyết phục thẩm phán tuyên án chấp nhận mức án mà một số người coi là bản án 5 tháng khoan hồng. Điều mà thẩm phán mô tả cũng là “những cam kết và cống hiến phi thường của CZ cho hoạt động từ thiện trên khắp thế giới”. Hiện tại, vẫn còn phải xem CZ sẽ biến những cam kết từ thiện đó thành các hoạt động cụ thể ở mức độ nào.

Trước khi bị giam giữ, anh ta đã khởi động một dự án có tên Học viện Giggle cam kết tạo ra các công cụ học tập miễn phí, vui nhộn và dễ tiếp cận cho trẻ em trên toàn thế giới. “Trong chương tiếp theo của cuộc đời, tôi muốn trao cơ hội cho người khác, cụ thể là tuổi trẻ của chúng ta. Tôi đang xây dựng một nền tảng để cung cấp nền giáo dục chất lượng cao miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới”, CZ nói trong phiên điều trần tuyên án. Hiện tại, Học viện Giggle dường như không chỉ là một trang web. Trang web này bao gồm một số danh sách việc làm đã được đăng trong nhiều tháng nhưng không có thông tin nào liên quan đến tiến trình của dự án hoặc nguồn và phạm vi tài trợ của dự án. Tuy nhiên, điều này có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên vì tình hình gần đây của ông và có thể nhiều thông tin chi tiết hơn về Học viện Giggle sẽ xuất hiện trong những tháng tới.

Ngoài gia đình và hoạt động từ thiện, CZ hiện đã tự do có thể chuyển sự chú ý sang mục tiêu thứ ba: Ngành công nghiệp tiền điện tử đã giúp ông trở nên giàu có và thống trị trong suốt một thập kỷ. Tuy nhiên, về mặt tiền điện tử, CZ phải đối mặt với một vấn đề lớn: Theo các điều khoản giải quyết tội phạm, anh ta được yêu cầu từ bỏ chức vụ Giám đốc điều hành của Binance và tránh xa mọi hoạt động “hàng ngày” liên quan đến công ty. Trong khi đó, thỏa thuận giải quyết cũng kêu gọi Binance chấp nhận hai cơ quan giám sát bên ngoài do chính phủ Hoa Kỳ áp đặt để đảm bảo tuân thủ. Bất chấp những hạn chế rõ ràng này, có một thực tế là Binance không còn hoạt động ở Hoa Kỳ nữa vì nó tập trung vào châu Á và các thị trường nước ngoài. Và ngay cả khi CZ không còn là CEO, ông vẫn là cổ đông lớn nhất của công ty, điều này sẽ mang lại cho ông ảnh hưởng đáng kể đến định hướng tương lai của công ty. Đáp lại yêu cầu phát biể về việc nhà sáng lập Binance được ra tù, một phát ngôn viên của Binance đã viết: “Chúng tôi rất vui vì CZ sẽ được về nhà cùng gia đình. Mặc dù anh ấy không quản lý hay điều hành Binance nhưng chúng tôi rất vui mừng được biết anh ấy sẽ làm gì tiếp theo.

Kể từ năm ngoái, Binance đã tiếp tục phát triển dưới sự lãnh đạo của đội ngũ hiện tại của chúng tôi, vượt qua 229 triệu người dùng trên toàn cầu.” Cuối cùng, điều đáng chú ý là Zhao chỉ mới 47 tuổi – độ tuổi được coi là đỉnh cao trong sự nghiệp của nhiều giám đốc điều hành và là độ tuổi mà nhiều người mới đảm nhận vai trò CEO đầu tiên. Tất cả những điều này cho thấy Zhao đã rất sẵn sàng cho hành động thứ hai và ảnh hưởng của anh ấy sẽ được cảm nhận rõ ràng trong lĩnh vực tiền điện tử và kinh doanh trong nhiều năm tới.

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác

Robinhood và Revolut “nhắm” gia nhập cuộc đua stablecoin

Robinhood và Revolut đang cân nhắc phát hành stablecoin...