23 C
Vietnam
Wednesday, 23 October
HomeFeature PostBitcoin "flash dump" sau thông tin căng thẳng leo thang ở Trung...

Bitcoin “flash dump” sau thông tin căng thẳng leo thang ở Trung Đông

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

77 / 100

Hy vọng của các nhà giao dịch về một khởi đầu tăng giá cho “Uptober” nhanh chóng tan thành mây khói khi Bitcoin và toàn thị trường tiền điện tử bị bán tháo.

Toàn bộ thị trường tiền điện tử sụt giảm vào ngày 01/10 khi căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông, thanh lý vị thế mua ngày càng tăng và tình trạng bán tháo cổ phiếu ở Mỹ dường như đã làm giảm nhiệt tình của nhà đầu tư đối với “Uptober”.

Trong 24 giờ qua, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã giảm hơn 1,3% xuống còn khoảng 2,22 nghìn tỷ USD

image 6
Hiệu suất 24 giờ của tiền điện tử vốn hóa lớn. Nguồn: Coin360

Sự bất ổn được chứng kiến ​​​​trong thị trường chứng khoán và tài sản kỹ thuật số sau các báo cáo về khả năng leo thang căng thẳng ở Trung Đông giữa Iran, Lebanon và Israel. Theo Disclose.tv, Mỹ có dấu hiệu cho thấy Iran đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo nhằm vào Israel.

image 7
Nguồn: Unusual_Whales

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng các hành động được thực hiện cho đến nay “sẽ là chưa đủ”, theo báo cáo của CNBC. Khi giá dầu tiếp tục tăng đột biến, chúng có thể sẽ đẩy lạm phát lên cao hơn, hạn chế khả năng tiếp tục cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Dữ liệu từ CoinGlass tiết lộ rằng các nhà giao dịch mua vị thế mua—những người đặt cược vào sự đi lên của thị trường tiền điện tử—đã chứng kiến ​​tổng số tiền thanh lý trị giá 291,3 triệu USD trong 24 giờ qua. Để so sánh, các nhà giao dịch bán khống phải chịu thanh lý hơn 55,6 triệu USD trong cùng kỳ.

Theo dữ liệu của CoinGlass, thanh lý bitcoin đạt 53 triệu USD trong 4 giờ qua, với các vị thế đòn bẩy tích lũy trị giá hơn 71,8 triệu USD được thanh lý trong ngày. Tổng số thanh lý trên thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn là 346,8 triệu USD trong 24 giờ qua, với số lượng tăng lên tại thời điểm xuất bản.

image 10
Tổng số tiền thanh lý tiền điện tử. Nguồn: CoinGlass

Khi các vị thế mua bị thanh lý, các nhà giao dịch đang đặt cược vào giá sẽ tăng buộc phải bán vị thế của mình, thường là thua lỗ. Áp lực bán gia tăng này đã khiến định giá thị trường tiền điện tử ngày nay thấp hơn.

Trong khi đó, việc giảm lãi suất mở báo hiệu sự sụt giảm trong các hợp đồng tương lai đang hoạt động, cho thấy các nhà giao dịch đang đóng vị thế và rút lui khỏi thị trường.

Tuy nhiên, funding rate của hầu hết các đồng tiền hàng đầu, bao gồm Bitcoin và Ethereum đều tích cực, cho thấy rằng các nhà giao dịch vẫn còn trên thị trường nhìn chung lạc quan hơn vì họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để duy trì vị thế mua.

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác

Tesla có thể vẫn sở hữu 780 triệu USD Bitcoin: Arkham

Việc di chuyển lượng Bitcoin khổng lồ của Tesla...

Magic Eden hỗ trợ BeraChain và ApeChain, hướng tới tích hợp Monad

Magic Eden cũng dự định tích hợp Monad, mạng...