22 C
Vietnam
Wednesday, 16 October
HomeTin tứcAltcoinUniswap ra mắt layer-2 Unichain, giá UNI tăng 25%

Uniswap ra mắt layer-2 Unichain, giá UNI tăng 25%

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

77 / 100

Uniswap Labs ra mặt layer-2 có tên Unichain và sẽ trở thành một phần của Optimism Superchain. Đây là layer-2 đầu tiên tích hợp giải pháp Rollup Boost mới của Flashbot, giải pháp này cuối cùng sẽ mở đường cho khả năng tạo block dưới một giây.

Uniswap Labs đã công bố một mạng thử nghiệm cho giải pháp mở rộng quy mô Ethereum sắp ra mắt Unichain vào ngày 10/10 – gia nhập hàng ngũ các công ty đang phát triển đang tìm cách xây dựng layer-2 tùy chỉnh.

Uniswap Labs có rất nhiều kinh nghiệm về thanh khoản và xây dựng hệ thống giao dịch, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi cũng có vị thế tốt để bổ sung cho không gian cross-chain (chuỗi chéo) về khả năng truy cập và thanh khoản”

image 47
Nguồn: Uniswap

Hệ thống đã được phát triển từ giai đoạn lên ý tưởng đến khi ra mắt kể từ tháng 11 năm ngoái, mặc dù phần lớn công việc xây dựng đã được thực hiện trong vài tháng qua. Giao thức Uniswap, nền tảng giao dịch phi tập trung có tổng khối lượng giao dịch tích lũy là 2,4 nghìn tỷ đô la, sẽ được ra mắt trên chuỗi thử nghiệm, bắt đầu với V2 và V3.

Một “phiên bản xem trước” của Uniswap V4 được mong đợi — dự kiến ​​sẽ hoạt động vào cuối năm nay — cũng sẽ được triển khai. “Cơ bản là sẽ giới thiệu mọi thứ đã được kiểm toán và khắc phục cho đến nay,” nhà phát triển cho biết.

Ngoài ra, Unichain sẽ mở khóa việc staking token UNI một khi mạng lưới xác thực cộng đồng của nó đi vào hoạt động, trả doanh thu cho người dùng từ các trình sắp xếp khối. “Vào đầu mỗi epoch (kỳ), số dư hiện tại được stake sẽ được chụp nhanh, phí blockchain được thu thập và phần thưởng theo giá trị token đã stake sẽ được tính toán,” tài liệu của dự án cho biết.

Unichain sẽ sử dụng Optimism Superchain, một mạng lưới Ethereum L2 có thể mở rộng và tương tác được, sử dụng cái gọi là rollups Optimistic. Nhiều công ty đã sử dụng Superchain để ra mắt các L2 của họ — bao gồm Coinbase, Zora và bây giờ là Uniswap. Superchain cho phép kết nối nhiều mạng L2, được gọi là OP Chains, để chia sẻ bảo mật, lớp giao tiếp và bộ công nghệ nguồn mở.

Khi được hỏi liệu việc giới thiệu một Layer 2 khác có làm tăng sự phân mảnh của hệ sinh thái về mặt người dùng và thanh khoản hay không, nhà phát triển giải thích rằng “Superchain là nơi tốt nhất để làm điều đó vì nó đang hướng tới khả năng tương tác tự nhiên rất nhanh giữa các L2.”

“Bạn có thể tưởng tượng một thế giới mà mỗi L2 bổ sung không nhất thiết là một sự gia tăng sự phân mảnh của Ethereum, mà thay vào đó là một sự gia tăng tổng số các hoạt động mà hệ thống có thể thực hiện,” anh ấy nói thêm.

“Sau nhiều năm xây dựng và mở rộng các sản phẩm DeFi, chúng tôi đã thấy được những điểm cần cải thiện của blockchain và những gì cần thiết để tiếp tục thúc đẩy lộ trình của Ethereum,” CEO của Uniswap Labs Hayden Adams cho biết trong một tuyên bố. “Unichain sẽ cung cấp tốc độ và tiết kiệm chi phí mà L2s đã mang lại, nhưng với khả năng truy cập thanh khoản tốt hơn giữa các chuỗi và tính phi tập trung cao hơn.”

Hơn nữa, Uniswap nghĩ rằng họ đang mang đến một giải pháp độc đáo cho quy trình xây dựng khối, điều này sẽ giúp blockchain nổi bật. Công ty là đối tác đầu tiên của các chuyên gia MEV Flashbots để tích hợp giao thức Rollup-Boost mới của họ, ra mắt vào tháng 8, và đội ngũ hy vọng nó sẽ giúp đạt được thời gian khối một giây khi khởi động và cuối cùng là thời gian khối dưới một giây một cách hiệu quả.

Thông thường, một L2 tạo ra các giao dịch được xác thực và thực thi bởi các nút xác thực. Nút sequencer của mạng, hệ thống sắp xếp và tổ chức các giao dịch tạo nên các khối của blockchain, sau đó sẽ cập nhật trạng thái của mạng. Một nút proposer sau đó sẽ công bố trạng thái mạng đã được cập nhật và một số chi tiết giao dịch lên chuỗi chính.

Rollup Boost là một phần mềm trung gian chèn mình vào quy trình đó bằng cách truyền tải các giao dịch vào một môi trường thực thi tin cậy trước khi khối được chuyển đến trình sắp xếp. Mặc dù nghe có vẻ như là một bước bổ sung, những môi trường này có thể được cung cấp mã để chia nhỏ các giao dịch thành các sub-blocks, giúp tăng tốc độ xây dựng khối.

“Cứ 250 mili giây, tức là bốn lần mỗi giây, nó sẽ lấy tất cả các giao dịch chúng tôi có cho đến thời điểm đó, sắp xếp chúng thành một sub-block nhỏ, sau đó sẽ được xếp chồng bốn lần liên tiếp để tạo thành một khối hoàn chỉnh,” nhà phát triển cho biết. “Miễn là môi trường thực thi tin cậy thực hiện đúng các quy tắc, các sub-blocks có thể được coi là các khối nhỏ.”

Môi trường thực thi tin cậy có thể được tin cậy một phần vì chúng là hạ tầng quan trọng — thực sự là một phần của phần cứng nút — trong bất kỳ ngành nào dựa vào bộ xử lý trung tâm của máy tính. Chúng cũng có thể được cung cấp mã chứng minh rằng một đoạn mã đã được thực thi đúng như đã viết, tương tự như cách Merkle trees được sử dụng trong blockchain.

“Chúng tôi rất vui khi làm việc với Uniswap Labs và OP Labs về Unichain và ra mắt Rollup-Boost, một phần mở rộng L2 được hỗ trợ bởi TEE,” Flashbots quản lý và lãnh đạo chiến lược Hasu cho biết trong một tuyên bố. “Nền tảng mới này sẽ cung cấp các giao dịch gần như tức thời, bảo vệ revert gốc và tích hợp MEV cho thế hệ ứng dụng DeFi tiếp theo.”

Unichain, hệ thống xây dựng khối và phần mềm nút đều là mã nguồn mở theo giấy phép MIT và có sẵn để các bên khác sử dụng.

“Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch tiếp tục làm việc chặt chẽ với OP collective nói chung,” nhà phát triển cho biết. “Chúng tôi rất mong được tham gia vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng — hợp đồng thông minh và bất cứ điều gì — theo cách mã nguồn mở có thể được sử dụng bởi cộng đồng.”

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác

Onchain tuần 42/2024: Sự cân bằng cung-cầu Bitcoin

Trong lịch sử, sự thắt chặt về phía nguồn...

Grayscale đề xuất chuyển đổi quỹ multi-crypto thành ETF

Grayscale đã yêu cầu SEC cho phép chuyển đổi...