22 C
Vietnam
Wednesday, 16 October
HomeTin tứcThị TrườngEswatini công bố thông tin về CBDC bán lẻ dạng token

Eswatini công bố thông tin về CBDC bán lẻ dạng token

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

82 / 100

Ngân hàng Trung ương Eswatini đã công bố tài liệu thiết kế cho đồng tiền kỹ thuật số tiềm năng của mình, gọi là digital lilangeni. Đồng tiền này sẽ được mã hóa dưới dạng token và vận hành trên một cơ sở dữ liệu phân tán.

Eswatini công bố đồng tiền kỹ thuật số digital lilangeni

Ngân hàng Trung ương Vương quốc Eswatini, một quốc gia nhỏ bé không giáp biển với dân số 1.2 triệu người nằm giữa Nam Phi và Mozambique, vừa công bố tài liệu thiết kế về đồng tiền kỹ thuật số của mình, gọi là digital lilangeni.

Digital lilangeni sẽ là một CBDC bán lẻ được mã hóa dạng token và chạy trên cơ sở dữ liệu phân tán, thay vì sử dụng sổ cái phân tán. Blogger và chuyên gia tư vấn về CBDC, John Kiff, đã chia sẻ thông tin về tài liệu này.

Theo tài liệu thiết kế, digital lilangeni sẽ có ví trực tuyến được quản lý bởi các tổ chức tài chính, cùng với các ví cứng có khả năng hoạt động mà không cần truy cập internet, có thể là dưới dạng thẻ thông minh.

image 48

CBDC này sẽ được phân phối qua trung gian, với các tổ chức tài chính phân phối tiền đến người dùng thông qua hạ tầng do ngân hàng trung ương vận hành. Nó sẽ có tính ẩn danh giả định để bảo vệ quyền riêng tư mà không ảnh hưởng đến các yêu cầu về KYC và chống rửa tiền.

Thanh toán bằng digital lilangeni có thể lập trình được ở cấp độ ví, cho phép tự động hóa các khoản thanh toán hoặc đặt giới hạn chi tiêu cho trẻ em.

Dẫu vậy, tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán phổ biến nhất ở Eswatini, mặc dù ngân hàng trung ương đã nỗ lực xây dựng một xã hội “ít dùng tiền mặt” và sự phát triển của các dịch vụ tài chính số như ví di động và thẻ ngân hàng. Năm 2022, ngân hàng trung ương đã quyết định loại bỏ séc.

Bối cảnh của CBDC Eswatini

Giesecke+Devrient, sử dụng công nghệ Filia CBDC của họ và đã trải qua thử nghiệm bằng chứng khái niệm, một dự án thử nghiệm trong môi trường hạn chế và một dự án thử nghiệm thực tế. Việc đào tạo nhân viên đã gây chậm trễ cho các dự án này và sẽ cần được giải quyết ở quy mô lớn hơn nếu muốn triển khai CBDC.

Đề xuất CBDC của Eswatini có nhiều điểm tương đồng với kế hoạch đồng tiền kỹ thuật số của Rwanda. Giống như đồng franc kỹ thuật số của Rwanda, CBDC của Eswatini sẽ dựa trên token và hoạt động trên cơ sở dữ liệu phân tán, điều mà người Rwanda cho là đáng tin cậy hơn blockchain.

Ngoài ra, CBDC của Rwanda và Eswatini đều có tính năng lập trình, mặc dù tính năng này không được ưa chuộng ở các nước phát triển, nhưng lại mang đến lợi ích ở các nền kinh tế kém phát triển hơn. Ví dụ, ở Kazakhstan, CBDC lập trình được xem là công cụ để chống tham nhũng.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

Onchain tuần 42/2024: Sự cân bằng cung-cầu Bitcoin

Trong lịch sử, sự thắt chặt về phía nguồn...

Grayscale đề xuất chuyển đổi quỹ multi-crypto thành ETF

Grayscale đã yêu cầu SEC cho phép chuyển đổi...