22 C
Vietnam
Wednesday, 16 October
HomeTin tứcThị TrườngBitnomial kiện SEC vì gọi XRP Futures là chứng khoán

Bitnomial kiện SEC vì gọi XRP Futures là chứng khoán

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

72 / 100

Theo hồ sơ kiện, SEC cho rằng XRP là một loại chứng khoán tài chính và yêu cầu Bitnomial đăng ký làm sàn giao dịch chứng khoán quốc gia.

Sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử Bitnomial đã kiện SEC, chủ tịch Gary Gensler và bốn ủy viên khác, cáo buộc rằng cơ quan này đã “lạm quyền” đối với sản phẩm XRP Futures của mình.

Theo tài liệu nộp lên tòa hôm thứ Năm, Bitnomial cho rằng SEC đã tuyên bố sản phẩm XRP Futures (chưa được niêm yết) của họ vi phạm luật chứng khoán liên bang, vì xem XRP là một hợp đồng đầu tư. Cơ quan này yêu cầu sản phẩm này phải được quản lý bởi cả SEC và CFTC.

Bitnomial lập luận rằng SEC đã bắt công ty tuân thủ thêm nhiều yêu cầu đối với XRP Futures, dù sản phẩm này đã được CFTC tự chứng nhận. Một trong những yêu cầu đó bao gồm việc đăng ký làm sàn giao dịch chứng khoán quốc gia dưới quyền quản lý của SEC.

Bitnomial cũng cho rằng SEC đã ngăn cản việc niêm yết hợp đồng tương lai XRP của công ty. Theo quy định của SEC, tổ chức phát hành chứng khoán cơ sở phải đăng ký với SEC trước khi có thể niêm yết hợp đồng tương lai chứng khoán.

“SEC biết rằng XRP, theo quan điểm của họ là chứng khoán cơ sở, chưa được đăng ký. Hơn nữa, Bitnomial không phải là tổ chức phát hành XRP và, ngay cả khi muốn, cũng không có khả năng đăng ký XRP.”

Bitnomial cũng chỉ ra phán quyết của tòa án quận phía Nam New York khi bác bỏ quan điểm của SEC rằng XRP là chứng khoán khi được giao dịch trên thị trường thứ cấp.

Tranh chấp pháp lý giữa Ripple và SEC về XRP vẫn đang tiếp diễn. Đầu tháng này, SEC cho biết sẽ kháng cáo lên Tòa phúc thẩm khu vực thứ hai. Hôm qua, Ripple đã đệ đơn kháng cáo chéo lên cùng tòa án này.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

Onchain tuần 42/2024: Sự cân bằng cung-cầu Bitcoin

Trong lịch sử, sự thắt chặt về phía nguồn...

Grayscale đề xuất chuyển đổi quỹ multi-crypto thành ETF

Grayscale đã yêu cầu SEC cho phép chuyển đổi...