22 C
Vietnam
Wednesday, 16 October
HomeTin tứcBitcoinBitcoin có dòng vốn vào 419 triệu USD, được thúc đẩy từ...

Bitcoin có dòng vốn vào 419 triệu USD, được thúc đẩy từ bầu cử tổng thống Mỹ

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

73 / 100

Các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số, đặc biệt là Bitcoin đã trở lại dòng vốn dương trên toàn cầu vào tuần trước được thúc đẩy bởi sự chuyển hướng chính trị sang đảng Cộng hòa trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ.

Theo CoinShares, dòng tiền ròng đổ vào các quỹ tiền điện tử toàn cầu do các nhà quản lý tài sản như BlackRock, Bitwise, Fidelity, Grayscale, ProShares và 21Shares đã quay trở lại mức dòng tiền vào ròng 407 triệu USD trong tuần trước.

James Butterfill, Trưởng bộ phận nghiên cứu của CoinShares, cho biết các quyết định gần đây của nhà đầu tư có thể bị ảnh hưởng nhiều bởi cuộc bầu cử sắp tới của Hoa Kỳ hơn là triển vọng chính sách tiền tệ. “Xu hướng này thể hiện rõ ràng ở chỗ dữ liệu kinh tế mạnh hơn mong đợi ít có tác động đến việc ngăn chặn dòng vốn chảy ra, trong khi cuộc tranh luận phó tổng thống Hoa Kỳ gần đây và sự thay đổi sau đó trong cuộc bỏ phiếu hướng về Đảng Cộng hòa, được coi là ủng hộ nhiều hơn đối với tài sản kỹ thuật số, đã dẫn đến dòng vốn vào và giá cả sẽ tăng ngay lập tức”, ông nói.

Theo quan điểm của Butterfill, các quỹ có trụ sở tại Hoa Kỳ đã thống trị dòng vốn vào ròng của tuần trước, tăng thêm 406 triệu USD – có thể là do tính chất chính trị hiện tại của dòng vốn. Các sản phẩm đầu tư tiền điện tử của Canada ghi nhận dòng tiền ròng đáng chú ý duy nhất khác là 4,8 triệu USD, trong khi các quỹ ở nơi khác chủ yếu chứng kiến ​​dòng tiền ròng chảy ra.

image 50
Nguồn: CoinShares

Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump hiện đang dẫn trước Kamala Harris của Đảng Dân chủ với tỷ lệ 54% đến 45,4% để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5 tháng 11, theo nền tảng dự đoán phi tập trung Polymarket – với việc cựu Tổng thống cũng dẫn đầu ở 5 trong 6 bang xung đột.

Ngoài ra, Polymarket cho thấy tỷ lệ 78% vào Thượng viện của Đảng Cộng hòa, 56% tỷ lệ vào Hạ viện của Đảng Dân chủ và 38% khả năng Đảng Cộng hòa giành chiến thắng so với 17% của Đảng Dân chủ.

Butterfill cho biết, các sản phẩm đầu tư dựa trên Bitcoin đã chứng kiến ​​dòng vốn ròng lên tới 419 triệu USD trong tuần, khiến nó trở thành “tài sản được hưởng lợi chính từ những thay đổi chính trị gần đây”. Các quỹ bán khống Bitcoin cũng chứng kiến ​​dòng tiền chảy ròng 6,3 triệu USD vào tuần trước.

Kết thúc tuần với dòng vốn tích cực trị giá hơn 200 triệu USD vào thứ Hai và thứ Sáu tuần trước, các quỹ giao dịch trao đổi spot Bitcoin của Hoa Kỳ chiếm 348,5 triệu USD dòng tiền vào ròng mặc dù đã ghi nhận dòng tiền ròng hàng ngày.

Theo bảng điều khiển dữ liệu của The Block, quỹ Spot Bitcoin ETF IBIT của BlackRock dẫn đầu dòng vốn, thêm 140,6 triệu USD, trong khi sản phẩm GBTC được chuyển đổi và có phí cao hơn của Grayscale đã ghi nhận dòng tiền ròng 31,5 triệu USD.

Các sản phẩm đầu tư đa tài sản cũng hoạt động tốt, đánh dấu tuần thứ 17 liên tiếp có dòng vốn vào ròng, mặc dù trị giá khiêm tốn 1,5 triệu USD. Hơn nữa, các quỹ ETF vốn cổ phần blockchain đã chứng kiến ​​một trong những dòng vốn vào hàng tuần lớn nhất trong năm, mang về 34 triệu USD – có thể là để đáp lại sự tăng giá bitcoin gần đây.

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác

Onchain tuần 42/2024: Sự cân bằng cung-cầu Bitcoin

Trong lịch sử, sự thắt chặt về phía nguồn...

Grayscale đề xuất chuyển đổi quỹ multi-crypto thành ETF

Grayscale đã yêu cầu SEC cho phép chuyển đổi...