23 C
Vietnam
Tuesday, 22 October
HomeTin tứcThị TrườngUSDT của Tether đạt mức vốn hóa thị trường kỷ lục 120...

USDT của Tether đạt mức vốn hóa thị trường kỷ lục 120 tỷ USD

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

81 / 100

Vốn hóa thị trường 120 tỷ USDT có thể đổ vào Bitcoin và Ethereum, chấm dứt xu hướng giảm giá kéo dài 7 tháng của chúng và cứu vãn câu chuyện về “Uptober”.

Stablecoin Tether (USDt), được neo giá trị theo đô la Mỹ, đã vượt qua mốc vốn hóa thị trường kỷ lục 120 tỷ USD lần đầu tiên vào ngày 20 tháng 10, báo hiệu khả năng xảy ra một đợt tăng giá lớn trong thị trường tiền điện tử.

USDt của Tether, loại stablecoin lớn nhất thế giới, đã vượt qua mốc 120 tỷ USD theo cập nhật trực tiếp từ trang web của Tether về nguồn cung của stablecoin này.

image 77
Nguồn: Tether.to

Stablecoin là cầu nối chính giữa thế giới tiền pháp định và tài sản kỹ thuật số. Việc nguồn cung stablecoin tăng thường được xem như một tín hiệu cho thấy một đợt tăng giá (bull rally) đang tới, vì điều này cho thấy các nhà đầu tư đang tích trữ stablecoin trước khi đầu tư vào tiền điện tử.

Nguồn cung USDt đang tăng có thể là yếu tố giúp kích thích đợt tăng giá tiếp theo của Bitcoin. Vào tháng 8, Tether đã phát hành 1,3 tỷ USDt trong vòng năm ngày sau khi giá Bitcoin chạm đáy trong năm tháng ở mức trên 49.500 USD vào ngày 5 tháng 8. Đến ngày 9 tháng 8, 1,3 tỷ USDt đã giúp Bitcoin phục hồi hơn 21%, giao dịch ở mức 60.271 USD từ mức đáy của ngày 5 tháng 8.

Sự gia tăng nguồn cung stablecoin của Tether có thể tạo ra đợt tăng giá “Uptober” tiếp theo (cụm từ dùng trong cộng đồng tiền điện tử chỉ tháng 10), vì tháng này thường là tháng tăng giá mạnh của Bitcoin.

Dữ liệu từ Arkham Intelligence cho thấy trong 48 giờ qua, kho bạc của Tether đã gửi hơn 66 triệu USD stablecoin đến Binance và hơn 20 triệu USDt đến sàn giao dịch Kraken, báo hiệu áp lực mua từ các nhà đầu tư.

image 78
Dòng vốn chảy ra từ kho bạc Tether. Nguồn: Arkham Intelligence

Ngược lại, việc thiếu dòng vốn stablecoin thường dẫn đến sự điều chỉnh của thị trường tiền điện tử. Vào ngày 12 tháng 8, giá Bitcoin đã giảm xuống dưới mức tâm lý 60.000 USD, gây ra sự điều chỉnh gần 4% khi các tổ chức tạm thời ngừng mua USDt.

Dựa trên các mô hình biểu đồ lịch sử, một số nhà phân tích kỳ vọng đợt tăng giá ba tháng của Bitcoin sẽ đạt 92.000 USD sau xu hướng giảm của tháng 9.

Tháng 10 là tháng có lợi nhuận trung bình cao thứ hai cho giá Bitcoin, với mức tăng trung bình 21%, chỉ sau tháng 11 với mức lợi nhuận trung bình hơn 46%, theo dữ liệu của CoinGlass. Trong năm Bitcoin halving trước đó vào năm 2020, giá đã tăng hơn 27% vào tháng 10 và hơn 42% vào tháng 11 trong một đợt tăng kéo dài sáu tháng cho đến tháng 3 năm 2021.

Để xác nhận một đợt bùng nổ tiềm năng từ giai đoạn đi ngang hiện tại, Bitcoin cần đóng tuần trên mức 68.700 USD, theo nhận định của nhà phân tích nổi tiếng Rekt Capital.

Dòng tiền chảy vào các quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) Bitcoin đang tăng cũng có thể góp phần vào đợt bùng nổ tiềm năng của Bitcoin. Các quỹ ETF Bitcoin đã vượt qua cột mốc kỷ lục 20 tỷ USD tổng dòng vốn vào ngày 17 tháng 10, chỉ sau 10 tháng ra mắt.

Ngược lại, các quỹ ETF dựa trên vàng đã mất gần 5 năm mới vượt qua cột mốc 20 tỷ USD này.

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác

Sky: Cộng đồng xem xét việc đổi thương hiệu, quay lại thành Maker

Maker đã đổi thương hiệu thành Sky chỉ hai...

Layer-2 Scroll công bố airdrop, tranh cãi trong cộng đồng nổ ra

Scroll thông báo họ sẽ dành 7% tổng nguồn...