23 C
Vietnam
Tuesday, 22 October
HomeTin tứcThị TrườngLayer 2 Scroll công bố airdrop gây phẫn nộ

Layer 2 Scroll công bố airdrop gây phẫn nộ

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

82 / 100

Đội ngũ phát triển blockchain Layer 2 Ethereum, Scroll, vừa thông báo sẽ phân phối 7% tổng nguồn cung của token SCR trong đợt airdrop đầu tiên.

Scroll công bố đợt airdrop đầu tiên

“Đợt airdrop đầu tiên của chúng tôi sẽ công bằng trao thưởng cho những cá nhân đã có đóng góp quan trọng trong hệ sinh thái Scroll. Việc phân bổ token SCR thể hiện sự coi trọng đối với sự tham gia, cam kết và hỗ trợ từ cộng đồng,” theo bài đăng trên blog của Scroll.

Dự kiến hơn 570,000 ví sẽ nhận được 5.5% tổng nguồn cung token, bao gồm hơn 600 nhà phát triển mã nguồn mở, 115 nhà phát triển kỹ thuật, hơn 100 nhà nghiên cứu về ZK, và hơn 10 tổ chức vì lợi ích cộng đồng và nhà cung cấp dữ liệu.

Những người nhận “community drop” sẽ được phân phối tổng cộng 55 triệu SCR, trị giá khoảng 77 triệu USD. Trong đó, phần lớn, 40 triệu SCR, sẽ được “phân chia tỷ lệ cho các người dùng on-chain đã tích lũy điểm,” gọi là “marks,” tính đến snapshot vào ngày 19 tháng 10.

Giá token SCR đã tăng 2.32% trong ngày, hiện được giao dịch ở mức 1.4 USD.

image 81
Giá SCR lúc 7:55 ngày 22/10/2024. Nguồn: CoinMarketCap.

Ngoài ra, 10 triệu token, chiếm 1% tổng cung, được dành riêng cho chương trình “Flat Boost” nhằm đảm bảo tất cả người tham gia on-chain “đều nhận được một phần airdrop ý nghĩa” bất kể số điểm marks mà họ thu thập được.

Airdrop của Scroll gây phẫn nộ trong cộng đồng

Scroll, một mạng lưới sử dụng zero-knowledge để mở rộng Ethereum, là một trong những Layer 2 cuối cùng ra mắt token gốc thông qua airdrop.

Mặc dù sự kiện phân phối token này được mong đợi từ lâu, nhiều thành viên cộng đồng đã bày tỏ lo ngại về cách thức thiết kế sự kiện.

“Vấn đề nằm ở cách đội ngũ thiết kế airdrop, dường như không xem xét lợi ích của người dùng thông thường (retail) — điều mà theo tôi là một xu hướng xấu cho thị trường tiền điện tử nói chung,” Andrew 10 GWEI chia sẻ.

Cụ thể, một số người tỏ ra thất vọng khi 5.5% số token đã được phân bổ cho Binance Launchpool, dẫn đến việc “các cá voi Binance/BNB hoặc những cá voi khác gom phần lớn token chỉ bằng cách farm trước hai ngày,” Andrew cho biết. Sau đó, những người này sẽ “xả token mà chẳng hề sử dụng mạng Scroll.”

“Nói cách khác, chúng ta có hai nhóm người dùng – người dùng Binance và người dùng Scroll,” anh ấy nhấn mạnh.

Ngoài ra, 10 ví lớn nhất hiện đang nắm giữ hơn 10% tổng số điểm marks, trong khi 100 ví hàng đầu đã tích lũy khoảng 250 triệu marks, tương đương 30% tổng số điểm tính đến thời điểm hiện tại.

“Thật khó mà gọi đây là phi tập trung khi phần lớn nguồn cung token rơi vào tay chỉ một số ít người,” Andrew nói thêm.

Quan điểm này cũng được @katexbt, người đã mở cửa hàng trực tuyến trên Scroll, đồng tình. Cô cho rằng airdrop này dường như ưu tiên cho những người sử dụng bot hoặc Sybil farmers.

image 82

Cuối cùng, có những lo ngại rằng cấu trúc tokenomics của SCR nghiêng quá nhiều về phía đội ngũ phát triển. Với 23% tổng cung dành cho đội ngũ và 10% cho việc gây quỹ, số token này trị giá khoảng 322 triệu USD theo giá hiện tại.

Andrew kết luận. “Tôi hiểu rằng việc ‘làm hài lòng tất cả mọi người’ là điều không thể trong thị trường hiện nay, nhưng ít nhất cũng nên cố gắng để người dùng không hoàn toàn thất vọng.”

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

Sky: Cộng đồng xem xét việc đổi thương hiệu, quay lại thành Maker

Maker đã đổi thương hiệu thành Sky chỉ hai...

Layer-2 Scroll công bố airdrop, tranh cãi trong cộng đồng nổ ra

Scroll thông báo họ sẽ dành 7% tổng nguồn...