19 C
Vietnam
Thursday, 24 October
HomeTin tứcThị TrườngViệt Nam công bố chiến lược blockchain, đặt mục tiêu dẫn đầu...

Việt Nam công bố chiến lược blockchain, đặt mục tiêu dẫn đầu khu vực

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

77 / 100

Việt Nam ra mắt Chiến lược Quốc gia về Blockchain nhằm thúc đẩy phát triển công nghệ này vào năm 2025, tập trung vào khung pháp lý, hạ tầng và hợp tác quốc tế.

Việt Nam chính thức công bố Chiến lược Quốc gia về Blockchain

Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC) công bố chiến lược này vào ngày 23/10, với nhiều mục tiêu quan trọng nhằm phát triển năng lực blockchain của đất nước. Chiến lược hướng đến phát triển công nghệ blockchain, xây dựng khung pháp lý phù hợp và thúc đẩy đổi mới trong cái gọi là “Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư”.

Chiến lược đề ra 5 lĩnh vực trọng điểm do các cơ quan nhà nước, bao gồm MIC và Hiệp hội Blockchain Việt Nam, giám sát. Theo thông báo chính thức, 5 hành động chính bao gồm:

“(1) Hoàn thiện môi trường pháp lý; (2) Phát triển hạ tầng, hình thành hệ sinh thái công nghiệp blockchain; (3) Phát triển nguồn nhân lực; (4) Thúc đẩy phát triển và ứng dụng Blockchain; (5) Đẩy mạnh nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và hợp tác quốc tế.”

Chính phủ Việt Nam hiện có kế hoạch xây dựng 20 thương hiệu blockchain cho các nền tảng, sản phẩm và dịch vụ.

image 90
Phó Thủ tướng Việt Nam ký ban hành Chiến lược quốc gia ngày 22/10. Nguồn: MIC

Ngoài ra, Chiến lược còn đặt mục tiêu xây dựng ít nhất ba trung tâm thử nghiệm tại các thành phố lớn để tạo ra mạng lưới blockchain quốc gia. Các trung tâm này sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển, triển khai ứng dụng, đảm bảo an ninh và thúc đẩy đổi mới trong ngành.

Tài sản số và khung pháp lý

Một yếu tố quan trọng được nêu trong chiến lược là việc công nhận pháp lý cho tài sản số, khi đất nước hướng tới việc chính thức hóa quy định về lĩnh vực này:

“Việc hợp pháp hóa định nghĩa về Tài sản số là một trong những hành động thực hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam trong việc phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và tài trợ cho phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.”

Bằng việc điều chỉnh theo các tiêu chuẩn quốc tế và công nhận tài sản số được bảo vệ dưới luật dân sự, Việt Nam đang đặt ra các mục tiêu tham vọng nhằm củng cố ngành công nghiệp blockchain của mình.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác