22 C
Vietnam
Tuesday, 22 October
HomeTin tứcCoinbase sẽ tạm ngừng giao dịch XRP vào tháng tới sau khi...

Coinbase sẽ tạm ngừng giao dịch XRP vào tháng tới sau khi XRP bị SEC khởi kiện

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

Coinbase trở thành sàn giao dịch mới nhất tạm ngừng giao dịch XRP sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đệ đơn kiện 1,3 tỷ USD cáo buộc Ripple Labs đã bán chứng khoán chưa đăng ký.

Hôm nay, Coinbase đã thông báo rằng họ sẽ tạm ngừng giao dịch XRP, đồng tiền lớn thứ tư theo vốn hóa thị trường, sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ cáo buộc Ripple Labs đã huy động được 1,3 tỷ đô la bằng cách bán đồng tiền này trong các giao dịch mua bán chứng khoán chưa đăng ký.

“Với hành động gần đây của SEC đối với Ripple, tất cả giao dịch XRP đã được chuyển sang chỉ giới hạn và Coinbase có kế hoạch tạm ngừng hoàn toàn giao dịch bằng XRP vào thứ Ba, ngày 19 tháng 1 năm 2021, lúc 10 giờ sáng theo giờ PST. Sau đó, người dùng sẽ tiếp tục giữ quyền truy cập vào ” Coinbase cho biết vào một thông báo ngày hôm nay.

Đồng tiền này đã giảm giá 42% kể từ khi SEC công bố các khoản phí, từ 0,47 đô la xuống còn 0,27 đô la. Đồng tiền đã giảm 8% giá trị sau tin tức xuống còn 0,25 đô la.

Coinbase tham gia danh sách ngày càng tăng các sàn giao dịch tiền điện tử đã tạm ngừng giao dịch XRP sau Bitstamp, Beaxy, CrossTower, OKCoin và OSL. XRP vẫn được mở để giao dịch trên Binance, Kraken và Huobi.

Kể từ khi tin tức về vụ kiện của SEC được đưa ra, một số quỹ đã ngừng giao dịch và tạo thị trường với XRP. Hai trong số bàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất, Jump Trading và Galaxy Digital , đã ngừng tạo thị trường cho XRP và Bitwise đã thanh lý tất cả XRP khỏi quỹ của mình . B2C2 đã trở thành nhà tạo lập thị trường cuối cùng ngừng giao dịch bằng XRP.

Đơn kiện của SEC cáo buộc rằng Ripple đã huy động được 1,3 tỷ đô la XRP thông qua việc bán chứng khoán chưa đăng ký kể từ năm 2013 — và tiếp tục làm như vậy. Ripple có 55 tỷ XRP trong ví ký quỹ, mà nó bán thường xuyên để giữ giá XRP tiếp tục tăng.

Vụ kiện nêu tên người đồng sáng lập Ripple, Christian Larsen và CEO Brad Garlinghouse là bị cáo. Họ đã “tiếp tay cho các vi phạm của Ripple”, SEC đã lập luận trong hồ sơ của mình.

Giám đốc điều hành Ripple, Brad Garlinghouse đã bác bỏ các cáo buộc. Ông ấy nói trong một tuyên bố đã chuẩn bị sẵn, “Về cơ bản SEC đã sai về mặt luật pháp và thực tế.” Garlinghouse tuyên bố rằng XRP là một loại tiền tệ, không phải là một hợp đồng đầu tư, vì vậy Ripple không cần phải đăng ký với SEC trước khi bán XRP.

Ripple Labs đã cam kết sẽ thắng trong vụ kiện. “Chúng tôi đúng và sẽ quyết liệt chiến đấu – và giành chiến thắng – trận chiến này tại tòa án để có được những quy tắc rõ ràng cho toàn bộ ngành công nghiệp ở Mỹ”.

Tin tức khác

Sky: Cộng đồng xem xét việc đổi thương hiệu, quay lại thành Maker

Maker đã đổi thương hiệu thành Sky chỉ hai...

Layer-2 Scroll công bố airdrop, tranh cãi trong cộng đồng nổ ra

Scroll thông báo họ sẽ dành 7% tổng nguồn...