19 C
Vietnam
Thursday, 24 October
HomeTin tứcOKCoin để xóa BCH và BSV để bảo vệ Bitcoin khỏi 'cuộc...

OKCoin để xóa BCH và BSV để bảo vệ Bitcoin khỏi ‘cuộc chiến thông tin độc hại’ của Craig Wright

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

Trong nỗ lực bảo vệ hệ sinh thái Bitcoin, OKCoin sẽ loại bỏ hai hard fork BTC – Bitcoin Cash và Bitcoin SV – và đổ lỗi cho vụ kiện gần đây của Craig Wright.

Sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng OKCoin đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi khi xóa hai fork Bitcoin – Bitcoin Cash (BCH) và Bitcoin SV (BSV). Theo Giám đốc điều hành của nền tảng, công ty đang làm những gì có lợi nhất cho hệ sinh thái của Bitcoin trong khi cố gắng chống lại vụ kiện gần đây của Craig Wright kêu gọi các trang web khác nhau xóa báo cáo chính thức về BTC.

OKCoin xóa BSV và BTC

Sàn giao dịch đã thông báo trước đó vào ngày hôm nay rằng họ sẽ tạm ngừng giao dịch và loại bỏ hoàn toàn hai hard fork Bitcoin kể từ ngày 1 tháng 3 năm 2021. Sau đó, Hong Fang, CEO của OKCoin, đã xuất bản một bài đăng chi tiết để làm sáng tỏ về quyết định này.

Cô ấy lý luận rằng sàn giao dịch thường xuyên tìm hiểu xem họ nên giữ những đồng tiền nào và loại bỏ đồng tiền nào trong hệ thống đang phát triển của nó. Tuy nhiên, việc xóa BCH và BSV đi kèm với “lịch sử và bối cảnh độc đáo hơn”.

Bài đăng cho biết BTC, với tư cách là tiền điện tử đầu tiên, đã khai sinh ra toàn bộ ngành. Mặc dù hard fork là một sự cố tương đối phổ biến trong hệ sinh thái, nhưng Bitcoin Cash và Bitcoin SV có một lưu ý đặc biệt.

Cả hai đều nổi lên vài năm trước khi những người đề xuất tương ứng của họ thích các con đường mở rộng quy mô khác nhau và mỗi người đều tuyên bố rằng chúng là “Bitcoin thực sự”. Tuy nhiên, Fang tin rằng các nhà đầu tư tiền điện tử và thị trường đã làm rõ “Bitcoin được tạo ra để làm gì” vì vốn hóa thị trường của BTC đã đạt 1 nghìn tỷ đô la, trong khi BCH và BSV được định giá lần lượt là 1,5% và 0,5% so với phiên bản gốc.

Fang giải thích thêm rằng vốn hóa thị trường không phải là lý do đủ để tự nó xóa hai tài sản tiền điện tử. Tuy nhiên, vị giám đốc điều hành này đã vi phạm một vụ kiện gần đây do các luật sư của Craig Wright đệ trình thúc giục một số trang web xóa báo cáo chính thức về Bitcoin.

Tuy nhiên, Wright đã tuyên bố rất nhiều lần mà không có bằng chứng thuyết phục rằng anh ta thực sự là Satoshi Nakamoto – người tạo ra Bitcoin ẩn danh. Anh ấy cũng là một “bên liên quan rất quan trọng và có ảnh hưởng” trong BSV ngay cả khi anh ấy “không kiểm soát hoặc sở hữu toàn bộ cộng đồng BSV,” như Fang giải thích.

Do đó, OKCoin cảm thấy họ phải hành động theo những phát triển này và để hỗ trợ hệ sinh thái Bitcoin ban đầu bằng cách hủy bỏ hai trong số các hard fork nổi tiếng nhất.

Bài đăng cho biết quyết định này là một nỗ lực để “kiên quyết ủng hộ tinh thần chia sẻ của cộng đồng nguồn mở, hỗ trợ hệ sinh thái Bitcoin và bảo vệ các nhà đầu tư mới”.

Trong khi thừa nhận rằng một số thành viên cộng đồng BSV và BCH cũng có thể tạo ra giá trị, OKCoin khẳng định rằng họ không thể bỏ qua “cuộc chiến thông tin độc hại do Craig Wright tiến hành” và một số người theo dõi anh ta.

“Chúng tôi xem cả hai yếu tố này đều có tính hủy diệt rất lớn đối với Bitcoin – lớp nền tảng trong ngành của chúng tôi. Trước khi chúng tôi có cách tốt hơn để vừa tách BSV khỏi cuộc tấn công của Wright vào cộng đồng mã nguồn mở, vừa để phân biệt hai giao thức phái sinh này với Bitcoin gốc trên nền tảng của mình, chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn khi xóa chúng. ”

Tin tức khác