19 C
Vietnam
Thursday, 24 October
HomeTin tứcThị TrườngBittrex đồng ý trả 29 triệu đô do vi phạm lệnh trừng...

Bittrex đồng ý trả 29 triệu đô do vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

Theo nguồn tin từ hãng tin Reuters ngày 11 tháng 10 vừa qua, Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết sàn giao dịch tiền điện tử Bittrex Inc đã đồng ý trả 29 triệu đô la tiền phạt vì “vi phạm rõ ràng” các lệnh trừng phạt đối với một số quốc gia và luật chống rửa tiền.

Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính và Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) đã phạt Bittrex với số tiền tương ứng lần lượt là 24 triệu đô la và 29 triệu đô la.

FinCEN đã phạt Bittrex  hơn 29 triệu USD nhưng cho biết họ sẽ ghi 24 triệu USD tiền phạt OFAC của sàn giao dịch, có nghĩa là sàn sẽ chỉ phải trả tổng cộng chỉ dưới 30 triệu USD. Trong tuyên bố của mình, được gửi thông qua một luật sư của công ty, Bittrex tiết lộ họ rất hài lòng khi đã giải quyết các khoản phí.

Bittrex đã thất bại trong việc ngăn chặn những người sống trong khu vực pháp lý bị trừng phạt của khu vực Crimea của Ukraine, Cuba, Iran, Sudan và Syria sử dụng nền tảng của mình trong khoảng thời gian từ tháng 3 năm 2014 đến tháng 12 năm 2017, theo OFAC.

FinCEN cho biết cuộc điều tra của họ phát hiện ra rằng từ tháng 2 năm 2014 đến tháng 12 năm 2018, Bittrex đã không duy trì một chương trình chống rửa tiền hiệu quả.

“Chương trình AML của Bittrex không giải quyết được các rủi ro liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ mà nó cung cấp, bao gồm cả tiền điện tử tăng cường ẩn danh”.

Tiền điện tử và các tài sản kỹ thuật số khác đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây và ngày càng gắn bó chặt chẽ với hệ thống tài chính được quản lý, tạo điều kiện cho các nhà hoạch định chính sách giám sát rủi ro trong một lĩnh vực phần lớn không được kiểm soát.

Cùng theo dõi Coinmoi để cập nhật những tin tức thị trường, kiến thức đầu tư cũng như những bài review dự án chất lượng nhé!

(Coinmoi Dịch và Tổng hợp).

Tin tức khác

Onchain tuần 43/2024: Động lực tăng trưởng của Bitcoin

Giá Bitcoin tuần qua tiếp tuc tăng lên mức...