17 C
Vietnam
Friday, 25 October
HomeFeature PostMỹ ra lệnh bắt giữ kẻ tấn công Mango Markets

Mỹ ra lệnh bắt giữ kẻ tấn công Mango Markets

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

70 / 100

Bộ Tư pháp Mỹ đã bất ngờ ra lệnh bắt giữ Avraham Eisenberg, người tự nhận đứng sau vụ tấn công Mango Markets gây thiệt hại 114 triệu USD.

Khoảng tháng 10/2022, nền tảng giao dịch phái sinh Mango Markets đã bị tấn công và thao túng giá, dẫn đến thiệt hại 114 triệu USD của người dùng. Kẻ tấn công khi ấy đã thao túng giá MNGO, khiến giá đồng token này tăng lên gấp 10 lần trong chưa đầy một giờ. Kẻ này tiếp đến dùng lượng MNGO đã tăng giá để làm tài sản thế chấp vay tiền trên Mango và rút đi 114 triệu USD các token USDC, SOL, BTC, USDT và MNGO có trên nền tảng.

Chưa dừng lại ở đó, kẻ tấn công còn tự tin đăng tải đề xuất rằng sẽ trả tiền lại cho Mango Markets nếu dự án cho hắn được giữ lại 47 triệu USD làm phần thưởng phát hiện lỗ hổng.

Kẻ tấn công sau đó còn để lộ danh tính của mình là một nhà đầu tư crypto có tên là Avraham Eisenberg, gọi những gì mới xảy ra với Mango là “một chiến lược giao dịch sinh lời cao” và cho rằng nó không vi phạm bất kỳ quy định gì vì đây là lỗi của dự án.

Tuyên bố đầy thách thức của kẻ tấn công Avraham Eisenberg (Nguồn: Twitter).
Tuyên bố đầy thách thức của kẻ tấn công Avraham Eisenberg (Nguồn: Twitter).

Kẻ tấn công đã giữ đúng lời hứa và trả lại 67 triệu USD các token khác nhau về cho Mango Markets vào ngày 15/10.

Sau vụ Mango Markets, Avraham Eisenberg còn được cho là đứng sau một âm mưu thao túng giá Curve (CRV) mới đây qua hoạt động vay tiền trên Aave.

Tuy nhiên, đến rạng sáng ngày 28/12 (giờ Việt Nam), Bộ Tư pháp Mỹ cho biết đã bắt giữ Avraham Eisenberg tại Puerto Rico vì vụ tấn công Mango Markets. Cáo trạng gửi lên tòa án buộc tội nhân vật này là “thao túng giá tài sản” và “gian lận tài sản”. Cáo trạng qua đó cũng gián tiếp khẳng định MNGO là một dạng tài sản tương tự BTC và ETH, chứ không phải chứng khoán – khác với token FTT mới đây đã bị tuyên bố là chứng khoán bởi SEC.

Screen Shot 2022 12 28 at 10.55.57

Đáng chú ý, nơi thụ lý cáo trạng trên sẽ là Tòa án Quận Nam New York, nơi cũng sẽ tổ chức phiên tòa buộc tội cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried và các thân tín.

Cùng theo dõi Coinmoi để cập nhật những tin tức thị trường, kiến thức đầu tư cũng như những bài review dự án chất lượng nhé!

(Coinmoi Dịch và Tổng hợp).

Tin tức khác

Onchain tuần 43/2024: Động lực tăng trưởng của Bitcoin

Giá Bitcoin tuần qua tiếp tuc tăng lên mức...