22 C
Vietnam
Tuesday, 22 October
HomeTin tứcTelegram Bot thành trend mới, cán mốc 155 triệu USD vốn hoá

Telegram Bot thành trend mới, cán mốc 155 triệu USD vốn hoá

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

66 / 100

Cách đây không lâu, thông tin Telegram huy động thêm 210 triệu USD thông qua việc phát hành trái phiếu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng crypto đến các token liên quan đến mảng này.

Song hành với Twitter, Telegram ngày càng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực tiền mã hóa. Không chỉ là một ứng dụng nhắn tin đơn thuần, Telegram còn đang được ưa chuộng bởi các công cụ Bot hỗ trợ ra quyết định đầu tư. 

Các nền tảng Telegram Bot thông dụng hỗ trợ theo dõi onchain, tra cứu dòng tiền, biến động giá, tin tức, niêm yết mới trên DEX. Từ đó xu hướng mới về Telegram Bot được hình thành.

Đến ngày 24/7, Telegram Bot đã chính thức cán mốc 155 triệu USD vốn hoá, tăng gấp đôi giá trị trong vòng chưa đầy 2 tuần. Khối lượng giao dịch cũng đạt hơn 33,2 triệu USD trong 24h giờ.

Một số dự án nổi bật có thể kể đến như:

Unibot: Hỗ trợ giao dịch tự động trên sàn DEX Uniswap chỉ bằng một lệnh đơn giản trong Telegram. Token UNIBOT đã tăng gấp 25 lần trong hai tháng qua, vốn hóa chạm ngưỡng 75 triệu USD, đóng góp đến 87% tổng market cap toàn mảng, dẫn đầu làn sóng.

Screen Shot 2023 07 24 at 15.23.59

Theo sau là các dự án như LootBot (LOOT) chuyên về airdrop, BolBot (BOLT) làm trading, Bridge Bot (BRIDGE) hỗ trợ chuyển token liên chuỗi cũng tăng đột biến trong 24h qua.

Mặc dù được khen ngợi về khả năng hoán đổi, giao dịch token tức thời, tuy nhiên người dùng cần lưu ý về tiềm ẩn rủi ro. Bởi lẽ, chúng ta cần chuyển token sang ví của bên thứ ba hoặc chia sẻ private key để liên kết ví hiện có, đây chính là lỗ hổng có thể dẫn đến các vụ tấn công hoặc rug pull.

Theo dữ liệu Dune Analytics của nhà phân tích ẩn danh whale_hunter, khối lượng giao dịch tích lũy do bot Telegram xử lý đã đạt mức ấn tượng 77 triệu USD kể từ tháng 05/2023, trong đó riêng Unibot chiếm 57,2 triệu USD.

Cùng theo dõi Coinmoi để cập nhật những tin tức thị trường, kiến thức đầu tư cũng như những bài review dự án chất lượng nhé!

(CoinMoi Tổng hợp).

Tin tức khác

Sky: Cộng đồng xem xét việc đổi thương hiệu, quay lại thành Maker

Maker đã đổi thương hiệu thành Sky chỉ hai...

Layer-2 Scroll công bố airdrop, tranh cãi trong cộng đồng nổ ra

Scroll thông báo họ sẽ dành 7% tổng nguồn...