22 C
Vietnam
Sunday, 29 September
HomeĐầu tưTop 5 NFT đắt giá nhất thế giới

Top 5 NFT đắt giá nhất thế giới

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

84 / 100

Non-fungible token (NFT) đã và đang bùng nổ trong thời gian gần đây, thu hút lượng lớn vốn đầu tư và đẩy giá trị của chúng lên cao. Một số NFT nổi tiếng đã được bán với mức giá hàng chục triệu USD. Giá trị của NFT nằm ở tính độc nhất vô nhị, cho phép các nhà sáng tạo thu lợi nhuận từ tác phẩm của mình. Sau đây, hãy cùng điểm qua 5 NFT đắt giá nhất tính đến thời điểm bài viết này.

NFT là gì?

NFT, hay Non-fungible token, là các chứng nhận kỹ thuật số độc nhất được ghi nhận trên blockchain. Chúng ghi nhận tính xác thực của một vật phẩm kỹ thuật số và cho phép người mua xác định quyền sở hữu. NFT không thể sao chép, chia nhỏ hay thay thế; chúng có thể đại diện cho bất kỳ thứ gì từ tranh vẽ đến tiền tệ trong game. Không có hai NFT nào giống nhau, và chính sự độc nhất này làm cho giá trị của chúng có thể tăng vọt.

Dưới đây là danh sách 5 NFT đắt giá nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Pak’s “The Merge”: 91.8 triệu USD

Pak’s “The Merge” được bán cho 28,983 người mua với giá 91.8 triệu USD vào tháng 12/2021, trở thành tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất được bán khi tác giả còn sống.

Đợt đấu giá này cho phép người mua sở hữu từng phần nhỏ của tác phẩm, bắt đầu từ 575 USD mỗi phần. Cứ mỗi 6 tiếng, giá tăng thêm 25 USD, khiến nhiều người muốn mua càng sớm càng tốt. Tổng cộng, hơn 300,000 phần nhỏ đã được bán ra.

Danh tính của Pak, nghệ sĩ tạo ra tác phẩm này, vẫn là một bí ẩn, nhưng sự nổi tiếng của Pak đã góp phần nâng giá trị của tác phẩm.

NFT The Merge

Beeple’s “Everydays: The First 5000 Days”: 69.3 triệu USD

“Everydays: The First 5000 Days” của họa sĩ Mike “Beeple” Winkelmann được bán với giá 69.3 triệu USD trong một buổi đấu giá vào ngày 11/03 tại nhà đấu giá Christie. Đây cũng là lần đầu tiên một nhà đấu giá lớn bán NFT kỹ thuật số.

Theo đó, Beeple đã đăng một tấm hình mỗi ngày từ năm 2007, và “Everydays” là tổ hợp của hơn 5000 tấm ảnh này. Tác phẩm phản ánh sự phát triển về công nghệ và kỹ năng hội họa của anh, đồng thời minh họa nỗi ám ảnh và sợ hãi của xã hội với công nghệ.

Với tác phẩm này Beeple đã trở thành chủ nhân của tác phẩm đắt giá thứ 3 từng được bán ra tại buổi đấu giá khi tác giả vẫn còn sống.

NFT Everydays Beeple

Pak’s “Clock”: 52.7 triệu USD

Không phải tất cả số tiền từ việc bán NFT đều vào túi của tác giả. và Pak’s “Clock” là một trong những minh chứng đó. Tác phẩm này được bán với giá 52.7 triệu USD (tương đương 16,953 ETH ở thời điểm đó) vào tháng 2/2022 để hỗ trợ từ thiện.

Tác phẩm mô tả một chiếc đồng hồ tượng trưng cho số ngày nhà sáng lập Wikileaks, Julian Assange, đã ở trong tù. Hơn 10,000 người từ tổ chức AssangeDAO đã góp tiền mua tác phẩm này để hỗ trợ chi phí bào chữa cho Assange, từ đó giúp ông có nhiều cơ hội được thả tự do hơn.

pak clock

Beeple’s “HUMAN ONE”: 28.9 triệu USD Tác phẩm video NFT

“HUMAN ONE” của Beeple được bán với giá 28.9 triệu USD tại buổi đấu giá của Christie vào tháng 11/2021. NFT này được đựng trong một chiếc hộp, tạo nên sự khác biệt so với nhiều tác phẩm khác.

“HUMAN ONE” hiện là tác phẩm NFT đắt giá thứ hai của Beeple, sau “Everydays: The First 5000 Days.” Tác phẩm này được Ryan Zurrer, một doanh nhân Thụy Sĩ, mua lại.

NFT beeple human one

LarvaLabs’ “CryptoPunk #5822”: 23,7 triệu USD

Bộ sưu tập CryptoPunk của LarvaLab đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng NFT, với nhiều avatar được bán với giá hàng triệu USD. “CryptoPunk #5822” được bán với giá 23.7 triệu USD vào tháng 2/2022, người mua là Deepak Thapliyal, CEO của Chain.

Điều đặc biệt của “CryptoPunk #5822” là thuộc tính của nó. Trong bộ sưu tập CryptoPunk, các avatar zombie và người ngoài hành tinh là hiếm nhất, và “#5822” là một avatar người ngoài hành tinh. Điều này khiến nó được săn đón và lý giải nguyên nhân tại sao chúng lại có giá cao ngất ngưởng như vậy.

NFT Crypto Punk

Tổng kết

Nhìn chung, sự bùng nổ của NFT đã mang lại những cơ hội vô tận cho nghệ sĩ và nhà sưu tập trên toàn thế giới. Hy vọng rằng với sự phát triển không ngừng, chúng ta sẽ còn chứng kiến nhiều tác phẩm NFT độc đáo và ấn tượng hơn trong tương lai.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

Nhà sáng lập Binance “CZ” ra tù cùng khối tài sản 60 tỷ USD

Changpeng Zhao (CZ) đã chính thức được mãn hạn...
Index