24 C
Vietnam
Tuesday, 22 October
HomeTin tứcThị TrườngVốn hóa của stablecoin PayPal vượt 500 triệu USD sau khi mở...

Vốn hóa của stablecoin PayPal vượt 500 triệu USD sau khi mở rộng sang Solana

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

74 / 100

Theo số liệu thống kê, tổng cung lưu hành của đồng stablecoin PYUSD của PayPal đã vượt quá nửa tỷ token trong tháng này.

Stablecoin của PayPal được neo giá theo đồng đô la Mỹ, ra mắt vào tháng 8 năm 2023 thông qua hợp tác với công ty lưu ký Paxos, đã đạt mốc cung vượt nửa tỷ token.

image 31

Sau khi ra mắt, nguồn cung của PYUSD đã đạt 230 triệu token vào cuối năm 2023. Kể từ đó, tổng cung của stablecoin đã tăng hơn gấp đôi, vượt qua mốc 500 triệu token (tương đương 500 triệu USD) trong tháng này, theo dữ liệu từ DeFiLlama.

image 32

Đáng chú ý, trong tháng qua, nguồn cung của stablecoin này đã tăng 97% – từ 270 triệu vào ngày 26 tháng 6 lên hơn 533 triệu hiện nay. Điều này đã đưa PayPal vào danh sách mười nhà phát hành stablecoin hàng đầu, trong đó Tether USD dẫn đầu với nguồn cung trên 112 tỷ.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của PYUSD diễn ra sau khi mở rộng sang mạng Solana vào tháng 5. Vài tháng sau, Solana hiện nắm giữ khoảng 134.5 triệu token PYUSD, tương đương 25.2% tổng nguồn cung. Trong khi đó, trên Ethereum có gần 399 triệu token PYUSD.

Việc PYUSD được chấp nhận trên các sàn giao dịch tập trung như Crypto.com và tích hợp vào các giao thức tài chính phi tập trung như Curve và Frax cũng đã đóng góp vào sự tăng trưởng của stablecoin này trong năm qua.

Hiện tại, Paxos nắm giữ phần lớn PYUSD trên Ethereum, với 112 triệu token, chiếm hơn 20% tổng nguồn cung. Tiếp theo là sàn Crypto.com với 103 triệu, Defiance Capital với 35 triệu, BitGo với 14,8 triệu và Curve với 14 triệu token, theo dữ liệu on-chain do Nansen cung cấp.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

Layer-2 Scroll công bố airdrop, tranh cãi trong cộng đồng nổ ra

Scroll thông báo họ sẽ dành 7% tổng nguồn...

Ledger Live cho phép swap cross-chain trên THORChain

Người dùng Ledger giờ đây có thể hoán đổi...