23 C
Vietnam
Tuesday, 22 October
HomeTin tứcThị TrườngCardano không còn trong top 10 tiền điện tử hàng đầu

Cardano không còn trong top 10 tiền điện tử hàng đầu

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

83 / 100

Cardano đã rớt khỏi top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa thị trường kể từ khi đạt đỉnh thị phần hơn 4% vào năm 2021.

Cardano vụt khỏi vị trí top 10

Cardano (ADA), native token của nền tảng blockchain cùng tên, vừa chính thức rơi khỏi top 10 đồng tiền điện tử có vốn hóa thị trường lớn nhất.

Mặc dù có một sự phục hồi nhẹ sau thị trường giảm giá năm 2022, ADA đã dần đánh mất thị phần kể từ tháng 1 năm nay. Với vốn hóa thị trường hiện tại là 12.09 tỷ USD, ADA đang xếp sau token TRX của TRON.

image 80
Xếp hạng các đồng tiền điện tử theo vốn hoá thị trường. Nguồn: CoinMarketCap.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, sau khi giảm khoảng 3% trong 7 ngày qua, Cardano đã chính thức tụt khỏi top 10. Đây không phải lần đầu tiên ADA mất vị trí quan trọng này. Vào tháng 5, Toncoin đã vượt mặt ADA sau khi tăng trưởng 30% trong hai tuần.

Sự sụt giảm của ADA diễn ra trong bối cảnh thị trường tiền điện tử đang trải qua giai đoạn điều chỉnh rộng rãi. Bitcoin, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã giảm lần lượt 11% trong 30 ngày qua.

Về Cardano (ADA)

Được ra mắt vào năm 2017 bởi Charles Hoskinson, người đồng sáng lập Ethereum, Cardano là một trong những mạng lưới đầu tiên thử nghiệm thành công thuật toán đồng thuận Proof-of-Stake trong khi vẫn duy trì mô hình sổ cái UTXO của Bitcoin.

Tuy nhiên, thực tế hoạt động của Cardano lại không mấy khả quan. So với mức thống trị thị trường khi ra mắt chỉ là 0.3%, ADA đã nhanh chóng tăng giá trị trong đợt bùng nổ tiền điện tử năm 2017. Tháng 5/2021, token này đạt vốn hóa thị trường 77 tỷ USD, trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ tư thế giới.

Theo TradingView, thị phần của ADA đã tăng từ 0.66% vào đầu năm 2021 lên 4.24% vào năm 2022. Tuy nhiên, con số này hiện chỉ còn 0.58%.

Theo DefiLlama, so với Ethereum (350,000) và Tron (1.9 triệu), Cardano chỉ có 23,807 địa chỉ hoạt động. Tổng giá trị bị khóa trên mạng lưới của Cardano chỉ chiếm chưa đến 1% thị phần DeFi và xếp thứ 29, trong khi Ethereum, Solana và Tron lần lượt chiếm 3 vị trí dẫn đầu.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

Sky: Cộng đồng xem xét việc đổi thương hiệu, quay lại thành Maker

Maker đã đổi thương hiệu thành Sky chỉ hai...

Layer-2 Scroll công bố airdrop, tranh cãi trong cộng đồng nổ ra

Scroll thông báo họ sẽ dành 7% tổng nguồn...