25 C
Vietnam
Friday, 20 September
HomeTin tứcThị TrườngĐức đóng 47 sàn crypto liên quan đến 'nền kinh tế ngầm'

Đức đóng 47 sàn crypto liên quan đến ‘nền kinh tế ngầm’

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

76 / 100

Chính phủ Đức đã đóng cửa gần 50 sàn giao dịch crypto vì cáo buộc không thực hiện đủ quy trình xác minh danh tính (KYC) và biện pháp ngăn chặn hoạt động tội phạm.

Chính phủ Đức vừa đóng cửa 47 sàn crypto, cáo buộc các sàn này cố tình cho phép “nền kinh tế ngầm” phát triển cho các tội phạm mạng, và hiện đang chuyển sự chú ý sang người dùng có khả năng phạm tội.

“Các sàn crypto này đã cố ý che giấu nguồn gốc của số tiền bất hợp pháp thông qua việc không thực hiện đầy đủ các yêu cầu pháp lý về chống rửa tiền,” theo tuyên bố ngày 19 tháng 9 từ Cục Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức, Văn phòng Công tố viên chính tại Frankfurt và Cơ quan phòng chống tội phạm mạng của nước này.

Giới chức cáo buộc người dùng của các sàn crypto này bao gồm các tội phạm ransomware, điều hành botnet và các thương nhân chợ đen, những kẻ sử dụng dịch vụ để chuyển đổi tiền thu được từ hành vi phạm tội thành tiền “hợp pháp.”

Hiện tại, trang web của các sàn giao dịch bị thu giữ hiển thị một cảnh báo từ chính phủ Đức:

“Chúng tôi đã tìm thấy và thu giữ các máy chủ của sàn – từ máy chủ phát triển, sản xuất đến máy chủ sao lưu. Chúng tôi có dữ liệu của họ – và vì vậy, chúng tôi có dữ liệu của bạn. Giao dịch, thông tin đăng ký, địa chỉ IP,” giới chức viết.

“Cuộc truy tìm của chúng tôi bắt đầu. Hẹn sớm gặp lại.”

image 79

Tuy nhiên, các nhà chức trách Đức gợi ý rằng việc truy tố rộng rãi có thể không khả thi vì nhiều tội phạm này sống ở các quốc gia khác.

Một trong các sàn giao dịch bị thu giữ, Xchange.cash, được cho là đã hoạt động từ năm 2012, thực hiện gần 1.3 triệu giao dịch cho 410,000 người dùng. 60cek.org, Baksman.com và Prostocash.com cũng nằm trong số các nền tảng giao dịch bị đóng cửa với số lượng người dùng và giao dịch cao.

image 80

Đức từng là một trong những quốc gia nắm giữ lượng Bitcoin lớn nhất thế giới, cho đến gần đây khi chính phủ đã bán gần 50,000 Bitcoin – trị giá khoảng 3.15 tỷ USD theo giá hiện tại – qua nhiều giao dịch vào tháng 6 và tháng 7.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

DEX Jupiter công bố mua lại SolanaFM, Coinhall

DEX aggregator Jupiter đã mua lại công cụ tìm...

Sky sẽ ngưng hỗ trợ Wrapped Bitcoin sau cuộc bỏ phiếu

Cộng đồng hệ sinh thái Sky đã bỏ phiếu...