19 C
Vietnam
Thursday, 17 October
HomeTin tứcThị TrườngCleanSpark khôi phục 200MW công suất đào Bitcoin sau cơn bão Helene

CleanSpark khôi phục 200MW công suất đào Bitcoin sau cơn bão Helene

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

72 / 100

Công ty khai thác Bitcoin CleanSpark cho biết họ đã có thể khôi phục hashrate lên trên 17.5 EH/s trong vòng 24 giờ sau khi khôi phục hoạt động.

Bão Helene đã tàn phá nghiêm trọng vào cuối tuần trước, khi cơn bão cấp 4 này mang theo gió lớn và mưa xối xả khắp khu vực đông nam nước Mỹ. Theo CNN, ít nhất 128 người đã thiệt mạng và hơn 2 triệu người bị mất điện.

Để chuẩn bị cho bão Helene, công ty khai thác Bitcoin CleanSpark đã tạm ngừng hoạt động 365 megawatt tại các cơ sở ở đông nam bang Georgia vào tuần trước. Trong thông báo vào thứ Hai, công ty cho biết họ đã khôi phục khoảng 200 MW và dự kiến sẽ khôi phục 165 MW còn lại vào thứ Sáu, ngày 4 tháng 10.

“Quan trọng nhất, tất cả các thành viên trong đội ngũ của chúng tôi đều an toàn. Ngoài ra, danh mục các cơ sở khai thác đa dạng về mặt địa lý của chúng tôi đã giúp duy trì khoảng 10.5 EH/s (exahash mỗi giây) tại các cơ sở ở tây bắc bang Georgia, Mississippi và Tennessee trong suốt cơn bão,” công ty chia sẻ. CleanSpark cho biết họ đã đánh giá tất cả các cơ sở khác và không ghi nhận bất kỳ thiệt hại đáng kể nào đối với cơ sở hạ tầng, cũng như không có tổn thất nghiêm trọng liên quan đến các máy khai thác.

image

Công ty cũng cho biết họ đã khôi phục hashrate lên trên 17.5 EH/s trong vòng 24 giờ sau khi khôi phục hoạt động. Hiện tại, hashrate của công ty đạt khoảng 22 EH/s và dự kiến sẽ quay trở lại hoạt động tiêu chuẩn ở mức khoảng 28 EH/s khi tất cả các cơ sở được tái khởi động hoàn toàn.

“Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến các cộng đồng, gia đình và cá nhân đã chịu tổn thất, thiệt hại và gián đoạn do thảm họa này gây ra,” CleanSpark nhấn mạnh trong thông báo. “Chúng tôi nhận thức được những thách thức to lớn mà những người ở khu vực bị ảnh hưởng bởi bão đang phải đối mặt, nơi mà hàng ngàn người vẫn đang thiếu điện, nước và các nhu yếu phẩm khác. Sự mất mát về sinh mạng, bao gồm cả những nhân viên cứu hộ dũng cảm trong thời gian khủng hoảng này, đã nhấn mạnh mức độ tàn phá nghiêm trọng của bão Helene. Chúng tôi xin gửi những suy nghĩ chân thành đến tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi cơn bão này.”

Trong những tháng gần đây, CleanSpark đã mua lại nhiều cơ sở khai thác nhỏ tại năm bang khác nhau. Công ty đặt mục tiêu đạt 37 EH/s vào cuối năm 2024 và 50 EH/s vào năm 2025.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bernstein, CEO của CleanSpark, Zach Bradford, cho biết ông dự đoán giá Bitcoin sẽ đạt đỉnh gần 200,000 USD trong vòng 18 tháng tới.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

Onchain tuần 42/2024: Sự cân bằng cung-cầu Bitcoin

Trong lịch sử, sự thắt chặt về phía nguồn...

Grayscale đề xuất chuyển đổi quỹ multi-crypto thành ETF

Grayscale đã yêu cầu SEC cho phép chuyển đổi...