23 C
Vietnam
Wednesday, 23 October
HomeTin tứcBitcoinTesla có thể vẫn sở hữu 780 triệu USD Bitcoin: Arkham

Tesla có thể vẫn sở hữu 780 triệu USD Bitcoin: Arkham

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

77 / 100

Việc di chuyển lượng Bitcoin khổng lồ của Tesla ban đầu làm dấy lên lo ngại về sự sụt giảm thị trường, nhưng dữ liệu của Arkham cho thấy tài sản vẫn nằm trong tầm kiểm soát của công ty.

Nhà sản xuất ô tô điện Tesla có khả năng vẫn giữ toàn bộ lượng Bitcoin trị giá 780 triệu USD, mặc dù đã chuyển tất cả số tiền này sang các ví không xác định vào ngày 15 tháng 10, theo một công ty phân tích blockchain.

“Chúng tôi tin rằng các chuyển động ví của Tesla mà chúng tôi báo cáo vào tuần trước chỉ là quá trình thay đổi ví, với số Bitcoin vẫn thuộc sở hữu của Tesla,” Arkham Intelligence cho biết trong một bài đăng trên X vào ngày 22 tháng 10.

Vào ngày 15 tháng 10, Tesla đã chia 11.509 Bitcoin thành bảy ví, mỗi ví chứa từ 1.100 đến 2.200 BTC, theo Arkham. Địa chỉ ví “1Fnhp” và “1LERL” nhận các đợt lớn nhất, trị giá lần lượt 142,2 triệu USD và 128,1 triệu USD.

image 89
Nguồn: Arkham Intelligence

Các giao dịch lớn này ban đầu gây lo ngại về khả năng Tesla sẽ bán tháo thị trường, dẫn đến sự lo lắng trên các nền tảng mạng xã hội như X.

Tuy nhiên, các ví này không di chuyển thêm bất kỳ số Bitcoin nào kể từ ngày 15 tháng 10, theo dữ liệu của Arkham.

Điều này cũng không ảnh hưởng đến giá Bitcoin, vốn đã tăng 5% từ thời điểm Tesla chuyển tiền lên 69.220 USD vào ngày 21 tháng 10, theo dữ liệu từ CoinGecko. Giá Bitcoin sau đó đã giảm 2,3% xuống còn 67.600 USD.

Dù lý do chính xác khiến Tesla thực hiện các giao dịch này vẫn chưa rõ, Arkham lưu ý rằng một số người quan sát suy đoán số tiền này có thể đang được chuyển đến một tổ chức lưu ký, cho phép công ty của tỷ phú Elon Musk đảm bảo một khoản vay dựa trên số Bitcoin.

Hiện tại, Tesla sử dụng Coinbase Prime Custody để lưu trữ số Bitcoin của mình.

Các giám đốc điều hành của Tesla có thể tiết lộ kế hoạch liên quan đến Bitcoin trong buổi công bố kết quả quý ba sau khi thị trường đóng cửa vào ngày 23 tháng 10.

Nếu phân tích của Arkham là chính xác, Tesla vẫn là công ty nắm giữ Bitcoin lớn thứ tư, chỉ sau công ty phân tích dữ liệu MicroStrategy và các công ty khai thác Bitcoin Marathon Digital và Riot Platforms, theo dữ liệu từ Bitcoin Treasuries.

Doanh nghiệp chế tạo tàu vũ trụ của Musk, SpaceX, vẫn nắm giữ 8.285 Bitcoin trị giá 560 triệu USD, đứng thứ bảy trong số các công ty tư nhân sở hữu Bitcoin lớn nhất.

Tesla lần đầu tiên mua Bitcoin vào tháng 2 năm 2021, với 1,5 tỷ USD giá trị tiền điện tử.

CEO Tesla Elon Musk đã chấp nhận Bitcoin làm phương thức thanh toán cho các xe của công ty vào tháng 3 năm 2021, nhưng đã đảo ngược quyết định này chỉ vài tuần sau đó.

Hãy tiếp tục theo dõi Coin Moi để được cập nhất những tin tức mới nhất trong thị trường nhé!

Tin tức khác