23 C
Vietnam
Sunday, 6 October
HomeTin tứcThị TrườngNhiều chủ nợ Mt. Gox báo cáo bị tấn công brute-force

Nhiều chủ nợ Mt. Gox báo cáo bị tấn công brute-force

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

79 / 100

Các chủ nợ của sàn giao dịch tiền điện tử Mt. Gox đang hoang mang lo lắng khi phát hiện nhiều lần đăng nhập đáng ngờ vào tài khoản yêu cầu bồi thường của họ trên Mt. Gox.

Tài khoản của các chủ nợ Mt. Gox bị kẻ lạ đăng nhập

Nhiều chủ nợ của sàn giao dịch tiền điện tử Mt. Gox đã báo cáo về việc họ nhận được nhiều lần đăng nhập đáng ngờ vào tài khoản của họ trong 24 giờ qua. Vụ việc làm dấy lên lo ngại về khả năng tấn công mạng nhằm đánh cắp Bitcoin của chủ nợ.

Trên một diễn đàn trực tuyến dành riêng cho các chủ nợ Mt. Gox, nhiều người dùng cho biết họ gặp khó khăn khi đăng nhập vào tài khoản hoặc nhận được thông báo về các nỗ lực đăng nhập lạ. Một số người dùng thậm chí còn chia sẻ hình ảnh chụp màn hình cho thấy nhiều lần đăng nhập thất bại từ các địa điểm khác nhau.

image 81

Nhiều người lo ngại đây có thể là một cuộc tấn công “brute-force”, nghĩa là kẻ gian sử dụng phần mềm để thử hàng loạt mật khẩu cho đến khi tìm ra mật khẩu chính xác. Tuy nhiên, một số khác cho rằng đây chỉ là lỗi kỹ thuật của trang web.

“Vừa nhận được 15 thông báo đăng nhập tài khoản. Phải chăng Mt. Gox đang bị tấn công?”, một người dùng trên Reddit có tên ovkovk viết. Hàng chục bình luận khác cũng chia sẻ những trải nghiệm tương tự, cho rằng tin tặc đang cố gắng truy cập vào tài khoản của họ.

image 80

Trong khi một số người dùng có thể đăng nhập vào tài khoản sau nhiều lần thử, thì một số khác lại gặp khó khăn. Hiện tại, trang web yêu cầu bồi thường của Mt. Gox đang trong trạng thái bảo trì. Theo các bình luận trên diễn đàn, việc đóng cửa tạm thời có vẻ diễn ra sau khi có báo cáo về các nỗ lực đăng nhập lạ.

Những nỗ lực đăng nhập đáng ngờ này xảy ra sau khi Mt. Gox chuyển Bitcoin sang sàn giao dịch Kraken – một trong những đơn vị được ủy thác phân phối số Bitcoin trị giá tổng cộng 9 tỷ USD cho các chủ nợ.

Trước đó, hai sàn giao dịch của Nhật Bản là Bitbank và SBI VC Trade đã nhận được số tiền phân bổ cho họ. Trong khi đó, BitGo và Bitstamp vẫn chưa nhận được khoản thanh toán từ Mt. Gox.

Theo Goxxed.org, một trang web theo dõi các ví tiền được liên kết với Mt. Gox, sàn giao dịch này vẫn nắm giữ 47,228.73 BTC (tương đương 3.05 tỷ USD).

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

CEO Chainalysis “tạm ở ẩn” sau một thập kỷ cống hiến

Michael Gronager, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của...